Người ấy mừng rỡ vác chiên lên vai – Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, 2019

0

Người ấy mừng rỡ vác chiên lên vai 

Suy niệm: Lc 15,3-7

Một số người sẽ nói rằng Thánh Tâm Chúa Giêsu là trái tim của người mục tử (chăn chiên) và thật chính đáng. Ba trong số bốn bài đọc hôm nay nói với chúng ta về những người chăn chiên: những người chăn chiên chăm sóc chiên chu đáo, họ dẫn dắt chúng và cho chúng ăn, họ tìm kiếm và chữa lành những con chiên bị thương tích. Nhưng bài Phúc Âm hôm nay cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc khác về mẫu người chăn chiên nơi Chúa Giêsu là: một người vui mừng hớn hở.

Đó là một khía cạnh của Thánh tâm Chúa Giêsu mà chúng ta có thể không nghĩ đến quá nhiều. Chúng ta biết rằng Chúa Giêsu biểu lộ tình yêu của Người, “trái tim” của Chúa, qua sự đau khổ và cái chết của Người. Bạn có thể nói Chúa ‘tìm thấy” chúng ta, giống như người chăn chiên tìm thấy con chiên lạc trong câu chuyện dụ ngôn hôm nay. Nhưng Chúa Giêsu cho biết thêm một chi tiết trong câu chuyện dụ ngôn này mà chúng ta có thể bỏ qua quá nhanh: người chăn chiên không người buồn rầu hay bực mình khi đã tìm thấy con chiên lạc của mình. Người cũng không mắng chiên vì chúng chạy lung tung. Thay vào đó, Người tràn ngập niềm vui.

Chúa Giêsu thích tìm kiếm và tìm cho được những gì đã mất. Người không nản chí ngay cả khi bạn đi lạc hết lần này đến lần khác. Chúa sẽ không mất niềm tin nơi bạn và nơi những người thân yêu của bạn. Người sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến cùng. Bởi vì Người yêu thương tất cả những con chiên của mình và biết rằng niềm vui đang đợi chờ lớn lao thế nào khi Người mang chúng về nhà, Người ra đi để tìm chiên trong sự mong đợi vui vẻ, chứ không phải trong sự bực bội cằn nhằn.

Hãy dành chút thời gian hôm nay để suy nghĩ Thánh Tâm Chúa Giêsu không chỉ là một trái tim đau khổ mà còn là một trái tim vui mừng. Hãy tưởng tượng bạn là con chiên lạc và người chăn chiên của bạn đang theo đuổi bạn với sự háo hức và quyết tâm. Bằng đôi mắt tâm trí của bạn, hãy nhìn vào khuôn mặt Chúa Giêsu đang sáng lên khi Người tìm thấy bạn và đến gần bạn. Hãy cảm nhận niềm vui ấm áp của Chúa khi Người vác bạn lên vai để đưa bạn về nhà.

Hãy để niềm vui này của Chúa Giêsu dành cho bạn trở thành sức mạnh của bạn. Hãy để nó cũng là niềm an ủi của bạn khi bạn cầu nguyện cho một người thân yêu dường như bị lạc mất. Thiên Chúa không mệt mỏi trong việc trao ban tình yêu của Người cho bạn và cho họ. Người vui mừng đến với tất cả những đứa con bướng bỉnh của Người!

“Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con đón nhận tấm lòng của người mục tử hôm nay. Con muốn được Chúa tìm thấy con”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon