Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ – SN ngày 17.4.2021

0

Suy niệm: Ga 6,16-21

Nhiều người trong chúng ta có thể cảm thấy rằng các môn đệ đã làm điều đó dễ dàng hơn chúng ta. Rốt cuộc, Chúa Giêsu đã ở đó với họ về mặt thể lý. Nhưng Tin mừng hôm nay dường như nói trực tiếp với tất cả chúng ta, là những người sống sau khi Chúa Giêsu sống lại và lên trời. Chúng ta thấy các môn đệ trong vùng nước sâu, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Chúa Giêsu rời khỏi đám đông để lên sườn đồi để cầu nguyện, để nhóm Mười Hai lên thuyền trở về Caphácnaum. Vì vậy, về mặt thể lý, họ đã xa Chúa khi cơn bão ập đến và thuyền của họ bắt đầu chao đảo với sóng biển.

Mặc dù họ cách biệt với Chúa Giêsu về mặt thể lý, nhưng về mặt tâm linh họ không bao giờ tách rời khỏi Ngài. Chúa Giêsu vẫn có thể nhìn thấy họ. Ngài vẫn quan tâm đến họ và vẫn dành tình cảm cho họ. Ngài đã lên núi để cầu nguyện, và bạn có thể tưởng tượng Ngài nhớ tới họ trong lời cầu nguyện của Ngài khi Ngài nhìn thấy họ đang chống chọi với cơn bão. Sau đó, vào đúng thời điểm, Ngài đến với họ, làm im biển cả, trấn tỉnh nỗi sợ hãi của họ và đưa họ vào bờ an toàn.

Nhiều khi chúng ta tưởng tượng rằng, giống như các môn đệ, chúng ta phải tự mình giải quyết các vấn đề trong khi Chúa Giêsu vẫn ở xa trên Thiên đàng với Cha ngài và các thiên thần. Nhưng các môn đệ đã trải qua cơn bão biết rằng Chúa Giêsu không bị giới hạn bởi sự vắng mặt về thể lý của Ngài, và chúng ta cũng cần tin tưởng điều đó. Chúng ta luôn ở trong tâm trí Ngài. Ngài nhìn thấy những cuộc đấu tranh của chúng ta, và Ngài tiếp tục giữ chúng ta ở gần và chuyển cầu cho chúng ta trước mặt Chúa Cha.

Nếu bạn có mối quan tâm cho bản thân hoặc cho người thân, hãy an tâm. Hãy nhớ lại các môn đệ trên thuyền. Hãy ghi nhớ dòng này từ bài thánh vịnh đáp ca hôm nay: “Đôi mắt của Chúa ở trên những ai kính sợ Ngài, trên những ai trông cậy vào lòng nhân từ của Ngài” (33,18). Ngài nhìn thấy bạn. Ngài gìn giữ bạn trong lòng bàn tay. Và Ngài sẽ hành động vào đúng thời điểm.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con tin tưởng và tin tưởng rằng Chúa sẽ không bao giờ rời mắt khỏi con.

Nguồn: The Word Among Us
Chuyển ngữ: Br. Phaolô Vũ Đức Thành, SDD.

Comments are closed.

phone-icon