Cây sakê bật gốc – Thông tin từ Tu viện Mẹ Fatiama

0

Thông tin từ Tu viện Mẹ Fatima

CÂY SAKÊ BẬT GỐC

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, từ chiều ngày 01/04, cơn bão số 1 đã đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Tại TP.HCM, những cơn mưa nặng hạt kéo dài suốt cả ngày kèm theo giông gió càng lúc càng mạnh khiến cho các trụ điện ngả nghiêng, nhiều tường rào và cây cổ thụ lâu năm trên đường ngã đổ. Cây sakê có thâm niên 22 năm gắn bó với Tu Viện Mẹ Fatima đã giã biệt cộng đoàn trong âm thầm, lặng lẽ.

Sau giờ cơm tối, mưa càng lớn hơn, cây sakê bắt đầu nghiêng theo chiều gió. Khám phá sự việc nghiêm trọng ấy, chị Catarina Nguyễn Thị Thanh Nghiêm đã mời gọi chị em cầu nguyện, xin Đức Mẹ gìn giữ và bảo vệ cộng đoàn khỏi những tai họa khôn lường. Trong buổi họp cộng đoàn hôm ấy, tất cả chị em đều áy náy không yên, vì tâm trí chị em cứ dồn vào cái dáng nghiêng nghiêng của cây sakê lúc ấy. Vài người hàng xóm xung quanh đứng dồn ra ngoài ban công hồi hộp dõi theo cái dáng cây sakê đang nghiêng dần về phía căn nhà thân yêu của họ. 8 giờ 40 tối, khi buổi họp cộng đoàn vừa kết thúc, một tiếng động nhỏ vang lên. Điện phụt tắt, nhà cửa tối om; điện thoại bàn mất tín hiệu liên lạc. Chị em cùng thốt lên: Thế là xong! Nàng sakê đã về với đất!

Sau Thánh lễ sáng thứ hai Tuần Thánh, bà con trong Giáo xứ Tân Hòa tuốn đến hỏi thăm. Ai cũng lo lắng cho số phận những con thú nhún, cầu tuột, xích đu cũng như những đồ chơi ngoài trời của trẻ và đặc biệt là tượng đài Đức Mẹ đứng ngay dưới gốc sakê. Khi tận mắt chứng kiến thân cây hơn 15 mét nằm ngay ngắn trong sân, còn tượng đài Đức Mẹ và những vật dụng trong sân trường, cả những bức tường xung quanh cũng không hề hấn gì, ai nấy đều thốt lên: Quả là phép lạ!

Một chị hàng xóm diễn tả: Con đứng trên lầu nên chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối. Từ lúc cây nghiêng cho đến khi đổ xuống là đúng 2 tiếng đồng hồ. Cây ngã từ từ mà cũng không hẳn là ngã theo hướng gió. Con có cảm giác là bàn tay một vị thần linh nào đó đã kéo cây về hướng ấy và đỡ xuống nhẹ nhàng để không làm thiệt hại cho nhà trường của Sơ. Đang khi chị hàng xóm mải mê kể lại câu chuyện ấy thì một cụ ông cụt tay lăn xe tới. Cụ thốt lên: Phép lạ thật! và cụ nghiêm trang kính cẩn cầu nguyện trước tượng đài Đức Mẹ rất lâu.

Quá bận rộn với công việc dọn dẹp, sửa sang đường phố, sở điện lực và công ty cây xanh không thể bớt chút thời gian để giúp cộng đoàn khắc phục những hậu quả của thiên tai. Vì thế, chị em phải nhờ chị Maria Ngô Liên cầu viện các xưởng cưa tại Hố Nai, nhưng vì đường xá xa xôi, vì loại gỗ sakê hầu như không có giá trị kinh tế và cũng vì có quá nhiều cây gãy đổ trong vùng nên không ai có thể giúp chị em trong tình cảnh khó khăn. Không điện, không nước, dây điện thoại bị đứt, việc liên lạc với bên ngoài và việc đi lại rất khó khăn do cây sakê nằm chắn ngang lối ra vào cổng nên Ban Giám Hiệu nhà trường quyết định cho các cháu nghỉ học 2 ngày liên tiếp.

Gắn bó với cộng đoàn bao nhiêu năm tháng, từng chứng kiến bao tâm sự vui buồn và những lời thổn thức của chị em khi tìm về bên Mẹ, “cây sồi” của Tu viện đã hoàn tất sứ mạng của mình. Một bóng hình kỷ niệm khuất xa, cộng đoàn Fatima đau buồn tiễn biệt nàng sakê dấu ái!

Tu viện Mẹ Fatima.

Comments are closed.

phone-icon