Chương trình đăng đàn: Đêm “Tình Mẹ”

0

ĐÊM “TÌNH MẸ”

Để chuẩn bị tâm tình chị em đón mừng “Ngày Của Mẹ” sẽ diễn ra vào Chúa Nhật tuần sau, tối nay, Chúa Nhật 06/5, gia đình Thỉnh viện đã đăng cai “chương trình đăng đàn” hàng tuần của Hội Dòng với chủ đề: Đêm “Tình Mẹ”.

Bằng cách trang trí đơn sơ với hình ảnh biểu tượng cho hình ảnh của người Mẹ Việt Nam là con cò trắng và đôi quang gánh với chiếc khăn rằn cột ngang, cùng với những hình ảnh sống động được chiếu slideshow trên sân khấu, … các em Thỉnh Sinh đã tạo được một cảm giác gần gũi, thân thương mà sâu lắng cho khán thính giả ngay khi bước vào Hội Trường tham dự Sân chơi Văn hóa của Hội Dòng.

MC giới thiệu chương trình


Sau khi cầu xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa cho buổi đăng đàn, tiếng ru hời ngọt ngào:

“ví dầu cầu ván đóng đinh,
cầu tre lắc lẻo gập ghềnh khó đi,
khó đi mẹ dắt con đi,
con đi trường học, mẹ đi trường đời” 

được các em cất lên để dẫn vào bài thuyết trình về lịc sử và ý nghĩa “Ngày Của Mẹ”, các em còn cho thính giả biết thêm đôi nét về cách tổ chức ngày này tại một số nước, trong đó có Việt Nam.

Để phụ họa thêm cho nội dung thuyết trình, đồng thời cũng là dịp bày tỏ lòng tri ân của các em đối với Bề trên Tổng quyền và các Dì nhân ngày của Mẹ, hai “ca sĩ vườn” Thúy Phượng và Phương Trang cùng nhóm múa minh họa đã thể hiện xuất sắc bài hát “Tình Mẹ”.

Hát - múa minh họa ca khúc "Tình Mẹ"


Tiếp đến, trong tâm tình của một người con của gia đình Hội Dòng, em Thùy Linh đến từ miền Cao Nguyên Ban Mê Thuật đã chia sẻ về người mẹ đã đột ngột vĩnh viễn ra đi cách nay hơn 1 năm cùng những tâm tình yêu thương, nhung nhớ mà em muốn dành cho mẹ trong Ngày Của Mẹ năm nay. Còn thuyết trình viên Thu Hiền đến từ sông nước Miền Tây thì chia sẻ về người mẹ của em qua hình ảnh con cò trắng mà em vẫn gặp trên cánh đồng lúa mênh mông ở quê nhà.

Thuyết trình: Đời mẹ tựa cánh cò bay


Hình ảnh Người Mẹ còn được thuyết trình viên Nguyễn Tuyết nhân rộng lên qua phần trình bày về tình yêu của Mẹ Hội Dòng và Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ của nhân loại đối với cuộc sống của các em kể từ khi các em bước vào đời tu trong Hội Dòng Đa Minh Tam Hiệp.

Tâm tình thảo hiếu đối với Mẹ Hội Dòng


Câu chuyện cảm động kể về “Đôi mắt của Mẹ” được các em dùng để kết thúc cho phần thuyết trình đã gây xúc động sâu xa cho khán thính giả khiến cho nhiều đôi mắt ngân ngấn nước và những tiếng sụt sịt khe khẽ nổi lên trong Hội trường.

Khán giả hào hứng với vũ khúc "Ba ngọn nến"


Phần thuyết trình khép lại để bước sang phần II, phần đóng góp của khán giả. Với chủ đề “Tình Mẹ” vốn rất gần gũi, gắn bó với mọi người nên khán giả lần lượt thay phiên nhau lên chia sẻ về mẹ của mình, về những cảm xúc khi nghe các chị em thuyết trình về mẹ … Bầu khí của Hội trường lúc thì rộn rã tiếng cười, khi thì chùng xuống rưng rưng theo từng lời chia sẻ của chị em. Những cánh tay tình nguyện tiếp tục giơ cao, nhưng vì thời gian có hạn, nên MC đành phải hẹn đến … năm sau.

Theo thông lệ của chương trình đang đàn, Sr. Maria Đinh Thị Sáng, đặc trách Học vụ của Hội Dòng lên nhận xét về cách trang trí, nội dung, cách thể hiện của MC và các thuyết trình viên. Nhìn chung, với sự hướng dẫn của Ban Giám Đốc Thỉnh viện và sự cộng tác nhiệt tình, sáng tạo của các em Thỉnh Sinh, chương trình đăng đàn đêm nay được đánh giá là thành công, có chiều sâu và để lại trong lòng khán giả những ấn tượng đẹp trước khi ra về.

Chị Đặc trách Văn hóa nhận xét và khích lệ


Để kết thúc, Bề trên Tổng quyền Maria Nguyễn Thị Hùy lên ban đôi lời huấn từ, chị đặc biệt lưu ý đến tâm tình hiếu thảo của những người con đối với những người Mẹ trong đời mỗi người: người Mẹ đã cưu mang, sinh dưỡng và dạy dỗ mình, Mẹ Hội Dòng và đặc biệt là Mẹ Maria. Tâm tình hiếu thảo đó được thể hiện qua việc sống đẹp đời tu, sống tốt đời cầu nguyện. Riêng với Mẹ Maria, lòng hiếu thảo và yêu mến của người con dành cho Mẹ trong tháng Hoa này còn thể hiện qua những đóa hoa thiêng liêng là những hy sinh, cố gắng và những tràng chuỗi Mân Côi chị em dâng Mẹ mỗi ngày. Được gợi hứng từ những cảm xúc đến từ buổi đăng đàn, Bề trên Tổng quyền đã hát tặng chị em bài hát “Bông hồng cài áo” thay cho những tâm tình chị muốn gởi trao cho chị em.

Bề trên Tổng quyền ban lời huấn từ


Bài hát “Mùa hoa dâng Mẹ” được chị em cùng cất lên trước khi ra về gói trọn lòng yêu mến của những người con dành cho Mẹ Maria, để qua Mẹ gởi đến những người mẹ thân yêu nơi quê nhà mỗi độ tháng Năm về.

Sr. Xuân Bích, OP

Comments are closed.

phone-icon