Họp mặt gia đình Mẹ Trinh Vương

HỌP MẶT GIA ĐÌNH MẸ TRINH VƯƠNG

Được sự đồng ý của Bề Trên Tổng Quyền Maria Nguyễn Thị Hùy và sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần của Quý Bề Trên, gia đình Mẹ Trinh Vương gồm 49 thành viên thuộc nhóm Thường Huấn Cấp III đã tổ chức ngày họp mặt truyền thống đầu tiên từ chiều ngày thứ năm 25/10/2012 đến Chúa Nhật 28/10/2012 tại Tu Viện Truyền Tin và Thành phố Đà Lạt.

Mở đầu cho chương trình ngày họp mặt là Thánh lễ thật long trọng, sốt sắng và trang nghiêm tại nguyện đường Đa Minh Tam Hiệp mừng kính Đức Maria Trinh Nữ Vương – Bổn mạng, do cha Phêrô Nguyễn Quang Khương – Phó xứ Biên Hòa chủ sự. Sau đó là buổi gặp gỡ chị em trong tình thân thương và trong bầu khí  ấm cúng gia đình, Bề Trên Tổng Quyền Maria Nguyễn Thị Hùy đã trao đổi với chị em về đề tài “sống đức tin trong đời thánh hiến”.

Khởi hành từ Tam Hiệp lúc 4h30 ngày 26/10, chú tài xế cừ khôi đã đưa 39 chị em vượt qua những chặng đường khúc khuỷu và những đoạn đường đèo dốc dác, quanh co. Khoảng 10 giờ sáng, chuyến xe dừng lại tại tu xá Thánh Vinh Sơn – Bảo Lộc đón thêm 4 thành viên và một nam tình nguyện viên dẫn đường đến thác Damri. Con số thành viên trong đoàn lúc này là 45, kể tài xế và phụ xe. Riêng chị  Maria Đỗ Thị Kim Ngọc phải “bỏ cuộc chơi nửa chừng” bởi chứng cảm sốt đeo bám chị suốt cả tuần qua vẫn chưa muốn nói lời giã biệt.

Gần 1 giờ chiều, chị em mới trở về dùng bữa trưa tại gia đình chị Maria Phạm Thị Nhung. Bà cố và gia đình đãi chị em một bữa ăn thịnh soạn với thực đơn 7 món gồm thịt kho tàu, dưa cải muối, sườn hầm rau củ, nem bắc, bún chó, xôi đậu phộng và gà ta. Bà Cố cũng chuẩn bị thêm chuối, trứng gà và một nồi chè đậu đen làm lương thực đi đường cho chị em trên lộ trình tham quan và họp mặt.

Tiếp tục hành trình, chị em đến tham quan gian hàng thổ cẩm và khu tĩnh tâm tại K’long trước khi tham dự Thánh lễ và nghỉ đêm tại Trung Tâm Học Vụ của Dòng Don Bosco tại Thành phố Đà Lạt. Sáng ngày 27/10, chị em tham quan và sinh hoạt tại Thung Lũng Vàng, thăm Bà Cố chị Bề Trên Maria Phạm Thị Quế, Ông Bà Cố chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Lan, Ông Bà Cố chị Thérèse Nguyễn Thị Thơm và gia đình chị Maria Nguyễn Thị Ánh Hồng. Chương trình buổi chiều được tiếp nối với đề tài “Sống Đức Tin” do cha Phước SDB – Giảng sư của Học Viện Don Bosco chia sẻ. Sau đó là phần hội thảo, lên chương trình dự thảo cho năm tới, kinh chiều và tham quan phố chợ về đêm.

Ngày 28/10, sau khi tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt và chào thăm cha Tổng Đại Diện, chị em ghé chợ Đà Lạt trước khi trở về ăn bữa xế tại quán chè Bảo Lộc cũng là nhà Ông Cố của chị Anna Nguyễn Thị Ngoan (lúc 12 giờ) và ăn trưa (lúc 3 giờ 30) tại quán lẩu bò mới khai trương tại Định Quán do anh chị chủ quán tốt bụng là em của chị Thérèse Trần Thị Thanh Thảo chiêu đãi.

Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con những thời khắc họp mặt thật chân tình và quí báu để chị em có cơ hội cùng nhau chia sẻ sứ vụ và hành trình Đức tin trong bầu khí thân thương, huynh đệ. Cám ơn Quí Bề Trên đã thương cầu nguyện, tạo điều kiện thuận lợi cho chị em đạt được những kết quả tốt đẹp trong ngày sinh hoạt truyền thống đầu tiên của gia đình Con Đức Mẹ Trinh Vương.