Khóa huấn luyện Giáo Lý Viên cấp I

0

HUẤN LUYỆN GIÁO LÝ VIÊN CẤP I TẠI GIÁO XỨ XUÂN LÂM

Photo

Nhận lời mời của Tu xá Anrê Kim Thông và của cha Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Hùng, thông qua chị Maria Nguyễn Thị Ánh Đào – phụ trách gia đình Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Xuân Lâm, chị Maria Trần Thị Thê cùng chị Maria Bùi Thị Bích Mai và 5 em Giáo Lý Viên giáo xứ Bùi Hiệp đã cưỡi honda vượt qua hành trình gần 130 km để tổ chức khóa huấn luyện Giáo Lý Viên Cấp I cho các bạn trẻ tại Phú An, Nam Cát Tiên và Núi Tượng .

Hành trình ấy thật nhiều gian truân không chỉ vì đường xá xa xôi gập ghềnh hoặc vì mấy lần xe honda bị bể bánh mà còn vì bị phạt 600.000đ cho tội danh chạy xe quá tốc độ. Cả Dì lẫn cháu gom góp hết mọi đồng to, đồng nhỏ, tiền bố, tiền con mới vừa đủ khoản tiền nộp phạt. May mắn là sau cùng, chú cảnh sát giao thông đã trả lại 300.000đ để nhờ xin lễ cầu cho linh hồn Gioan Baotixita. Cha chánh xứ Xuân Lâm nhận lời dâng lễ, còn tiền bổng lễ thì cả đoàn được giữ lại để đổ xăng. Sự tế nhị của cha khiến cho ai nấy đều hăng say phấn khởi và ra công gắng sức hoàn tất phần việc của mình.

Khóa huấn luyện được chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 10 đến 11/11/2012, đợt 2 vào ngày 17.18/11/2012. Các học viên rất hứng khởi với những bài học trong suốt khóa huấn luyện. Các giờ giải lao, các trò chơi sinh hoạt và những vũ điệu dân gian đan xen các bài học được các linh hoạt viên và ban thi đua kỷ luật theo dõi sát sao khiến cho bao học viên hồ hởi, vui tươi khi được thưởng những Thiên Thần xinh xắn. Nhưng cũng không ít lần học viên méo mặt vì phải nhận phạt hình ác quỉ.

       

Ước mong khóa học không chỉ cung cấp cho các học viên những kiến thức và kinh nghiệm đứng lớp Giáo Lý mà còn khơi lên ngọn lửa hiệp nhất, dấn thân và nhiệt thành. Mong cho các bạn Giáo Lý Viên trên miền truyền giáo Cát Tiên, Xuân Lâm và Núi Tượng thêm hăng say trên bước đường rao loan Lời Chúa.

Ban Truyền Thông

Comments are closed.

phone-icon