Nếu Thầy muốn, con sẽ dựng ba cái lều – SN theo “The Word Among Us” Chúa Nhật II mùa Chay năm A

0

Suy niệm: Mt 17,1-9

“Ba cái lều? Lại là Phêrô nữa”, chúng ta có thể nghĩ. “Lại chính Phêrô đưa ra một tuyên bố hấp tấp khác và ông đã hiểu sai”. Nhưng có phải Phêrô đã hiểu sai không?

Không thực như thế. Hãy nhớ rằng chính Chúa Giêsu đã đưa Phêrô lên đỉnh núi cùng với Giacôbê và Gioan. Bấy giờ họ ở đó, chứng kiến ông Môsê và Êlia đàm đạo với Chúa Giêsu, Đấng được ngụp lặn trong vinh quang của Cha mình. Điều đó có thể chưa có ý nghĩa hoàn hảo với Phêrô, nhưng ông biết đó là một điều tốt. Ông quá vui mừng đến nỗi tất nhiên ông muốn dựng một số chiếc lều và ở lại đó.

Trải nghiệm “đỉnh núi” này hẳn đã nâng đỡ niềm tin của Phêrô. Ông đã nhìn thấy vinh quang của Thiên Chúa! Ông đã nghe Thiên Chúa nói rằng Chúa Giêsu là Con yêu dấu của Người và ông xứng đáng được nghe. Tất cả những điều ấy đều rất tốt. Phải chăng Phêrô cần phải quay xuống núi và tiếp tục đi theo Chúa Giêsu đến hành trình thập giá? Đúng thế, nhưng điều đó không lấy đi nhu cầu được ở trên ngọn núi đó của ông – nhu cầu của anh Phêrô cần được củng cố và lấp đầy.

Chúa Giêsu cũng đang mời gọi bạn đi cùng Người đến một ngọn núi cao. Người đang xin bạn dành thời gian cho Người mỗi ngày. Hãy cầu nguyện. Hãy đi tham dự Thánh  Lễ. Hãy suy gẫm lời Chúa. Hãy ngồi yên trong sự hiện diện của Chúa, với lòng tràn đầy sự kính sợ và tự hỏi Chúa Giêsu là ai. Tuy nhiên, bạn đừng dừng lại ở đó. Thiên Chúa có một sứ điệp cho bạn hôm nay. Người muốn chạm vào tâm hồn bạn và nói với bạn. Như Phêrô đã nghe: “Đây là Con yêu dấu của Ta” (Mt 17,5), bạn có thể lắng nghe Chúa Thánh Thần nói: “Đây Chiên Thiên Chúa” khi bạn rước Chúa Giêsu lúc hiệp lễ. Hoặc “hãy đi bình an để yêu thương và phục vụ Chúa” khi đến lúc phải xuống núi.

Hãy nhớ rằng, không phải là ích kỷ khi dành thời gian để ở bên Chúa Giêsu. Bạn không chạy trốn khỏi các vấn đề khi bạn dành thời gian để cầu nguyện. Luôn luôn là tốt khi đi cùng với Chúa – cũng như bao lâu bạn sẵn sàng đi theo Chúa bước vào thế giới.

Lạy Chúa, con yêu mến Chúa và muốn dành thời gian cho Chúa mỗi ngày!

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon