Dẫn Lễ: Ngày nhà giáo VN (Trang 3)

0

DAN LE

DẪN LỄ:

Ngày 20 tháng 11 từ lâu đã in sâu trong tiềm thức mỗi con người Việt Nam với một ý nghĩa thực sự thiêng liêng – Ngày tôn vinh Nhà giáo, ngày biết ơn sâu sắc nhất những người miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Có những người đã miệt mài chuyển trao kiến thức khoa học, nhưng cũng có biết bao người chuyển trao cho chúng ta những kiến thức đức tin. Họ là những người đã theo tiếng gọi con tim hy sinh cả cuộc đời để gieo trồng niềm tin cho chúng ta. Đó là Cha chánh xứ, Quý Dì, Quý Anh Chị Giáo Lý Viên.

Hơn hết, mỗi chúng ta ai ai cũng có một thầy vĩ đại chính là Đức Kitô, Đấng đã mở trí lòng – dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa Ba Ngôi, Đấng là nhà sư phạm mẫu mực. Người là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Người mời gọi chúng ta hãy đến học với Người. Trở nên học trò của  Đức Kitô là trở nên tông đồ của Chúa. Đó cũng chính là ơn gọi của mỗi Kitô hữu khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Rửa Tội.

Giờ đây chúng ta cùng nhau quy tụ nơi đây để Tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn nhau. Đó chính là thái độ biết ơn mà là người ai ai cũng cần phải có. Trong Thánh lễ này chúng ta cùng nguyện xin Thiên Chúa ban những vị thầy của chúng ta  nhiều sức khỏe và tràn đầy ân ban của Thiên Chúa như một lời cám ơn chân thành đến Cha Chánh Xứ, Dì Maria, Quý anh chị Giáo Lý Viên và tất cả các thầy cô giáo.

Với những ý nguyện trên, kính mời cộng đoàn đứng cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

1 2 3

Comments are closed.

phone-icon