Nơi Bình Yên

0

“Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,9b)

Lời mời gọi của Thầy Giê-su đã bao lần khiến tôi thay đổi suy nghĩ của mình. Tôi đọc được lời mời ấy ngay trên phiến đá trước cổng khi tôi bước vào Thỉnh Viện, lúc đó tôi chưa sẵn sàng đi tu, vì tôi muốn đi con đường khác. Chính lời mời gọi “Hãy ở lại” như thôi thúc, níu kéo bước chân tôi, nhắc tôi suy nghĩ và quyết định lại. Thầy Giê-su luôn chờ đợi tôi. Tình thương của Thầy Giê-su là động lực để tôi quay về, từng chặng đường tôi đi qua luôn được Thầy che chở, dẫn đưa: “ Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 22,6). Khi tôi ở lại trong tình thương đó tôi thấy mình rất hạnh phúc và càng ở lại thì tôi càng đi sâu hơn vào tình thương đó.

Nếu không ở lại thì tôi cũng chỉ đi lướt qua Đức Kitô mà không cảm nhận được gì.

Nếu không ở lại thì tôi không tìm thấy nguồn bình an đích thực.

Nếu không ở lại thì tôi chẳng học được gì nơi Thầy Giê-su.

Nếu không ở lại thì mãi mãi tôi không cảm nhận được tình thương ấm áp, bao la, quảng đại và biết cho đi.

Nếu ngày ấy tôi không ở lại thì tôi đã bỏ lỡ cơ hội bước theo đời dâng hiến, đánh mất tình thương Chúa dành cho tôi.

Thế mà đã bao lần tôi bướng bỉnh, ngang tàng, chỉ muốn làm theo ý riêng, tưởng chừng tình thương Chúa bao bọc tôi khiến tôi ngột ngạt nên tôi đã ra khỏi tình thương ấy để đi tìm chỗ dựa trần gian, những thứ chóng qua. Chúa đã để tôi tự do chọn lựa mà không đánh phạt hay ngăn cấm. Rồi những gì tôi đang mải mê dựa vào, những thứ mà tôi cho là bền vững nay lại quay lưng với tôi khi khó khăn xảy đến. Lúc đó, tôi chợt bừng tỉnh và nhận ra chẳng ai đủ tin tưởng, chẳng có điều gì là điểm tựa chắc chắn chỉ duy có tình thương của Thầy Giêsu. “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” luôn vang vọng trong tâm trí tôi. Thầy chỉ cho cách để ở lại trong tình thương “Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,10a). Điều răn của Thầy là hãy yêu thương. Chính khi ở lại tôi mới cảm được bình an, niềm vui trọn vẹn mà không ai cho tôi, không điều gì có thể tạo ra hạnh phúc vĩnh cửu ngoại trừ tình yêu Thiên Chúa.

Tôi hứa với Thầy Giêsu không bao giờ rời bỏ tình thương của Thầy. Tôi có rất nhiều thời gian ở bên Thầy vì năm nay là năm Tập của tôi. Tôi cố gắng mỗi ngày, phải chiến đấu trong cuộc chiến thiêng liêng để luôn mãi ở trong tình thương của Thầy. Còn bạn, bạn có muốn ở trong tình thương của Thầy Giêsu không?

Maria Thùy Trang (Tập sinh I)

Comments are closed.

phone-icon