Giêsu – Tình Yêu Của Tôi

0

Gửi tới Chúa Giêsu, người con yêu!

Giê-su ơi, được yêu Chúa, được bên Chúa là niềm hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời của con. Mỗi ngày con mong được gặp Chúa, gần Chúa để cùng Chúa tâm sự, cùng chia sẻ niềm vui cuộc sống của con. Tình yêu Chúa và con thật đẹp, Chúa là Đấng vượt không gian và thời gian để đến với con và hiện hữu để sưởi ấm cho trái tim bé nhỏ của con. Tình yêu của Chúa dành cho con đã có từ trước muôn muôn thuở “yêu thương là sống theo các điều răn của Thiên Chúa. Như anh em đã được nghe từ lúc khởi đầu, điều răn này là: anh em phải sống trong tình thương” (2Ga,6), con hạnh phúc được nghe Lời mời gọi sống yêu thương mà  Chúa đã gởi đến cho con; con được bắt đầu khai mào tình yêu này khi chọn con đường hiến dâng để cùng chung chia với Chúa một tình yêu trọn vẹn. Từ đây, con sẽ cố gắng đáp trả tình yêu mà chính Chúa đã khơi lên trong lòng con.

Giê-su ơi! như lời của một bài hát: “Từ thuở nào con đâu có biết, Chúa gọi con…” hạnh phúc thay với thời gian cầu nguyện, học hỏi và được gần kề bên Chúa, được nghe Lời Chúa nói với con qua Tin Mừng và Chúa ở cùng con trong Bí Tích Thánh Thể qua Thánh lễ mỗi ngày. Con cảm nghiệm và thấu hiểu hơn về tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho con. Với thân phận của kiếp người đầy yếu đuối và mỏng giòn, nhưng Chúa đã yêu thương gọi mời con đáp trả. Tình  Chúa yêu con thật cao vời biết bao nhưng nhiều lúc con đã vô tâm hững hờ với Chúa. Con còn thờ ơ bỏ ngoài tai những Lời Chúa khuyên dạy, chắc Chúa buồn con lắm phải không? Những ngày đầu ở với Chúa, con đã “thề non hẹn biển” sẽ cố gắng sống thật tốt, sẽ yêu Chúa thật nhiều và yêu mến những người sống quanh con. Thế nhưng, mỗi khi con gặp phải khó khăn, vấp ngã con lại không biết chạy đến với Chúa mà loay hoay tìm kiếm người này người kia để bầu bạn, nhiều khi con chưa đặt Chúa là trung tâm điểm của đời con. Con tin rằng: Cuộc đời con, dù có ra sao hay thế nào đi chăng nữa, thì con biết Chúa vẫn mãi yêu con.

Cám ơn Chúa đã đến bên đời con và ở lại trong cuộc đời của con. Tình yêu của Chúa thật bao la vĩ đại, con thấy mình thật hạnh phúc dường bao. Cám ơn Chúa đã biến đổi con người con, từ một người “nghèo nàn” nay con đã trở thành người “giàu có” vì con có Chúa làm gia nghiệp. Chúa à, chặng đường sắp tới của con đi theo Chúa chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng con tin  rằng những khó khăn ấy chẳng là gì nếu con yêu Chúa chân thành. Trong hành trình tìm kiếm và tiến đến một tình yêu trọn vẹn với Chúa, con xin được bắt chước và noi gương của Mẹ Maria, người Mẹ mà Chúa trối lại cho Giáo Hội; một người Mẹ thủy chung đã đồng hành với Chúa trong suốt hành trình của chương trình cứu độ từ hai tiếng “Xin Vâng” trong Mầu Nhiệm Nhập Thể cho đến giây phút cuối cuộc đời trên đồi Gôn-go-tha.

Con ước nguyện tình Chúa và con mãi luôn bền vững và ngọt ngào. Hãy nắm chặt tay con và cùng bước trên mọi nẻo đường trong thế gian này, Chúa nhé!

Con yêu Chúa!

Têrêsa Mỹ Tiên (TTS)

                                                                             

Comments are closed.

phone-icon