Xin hãy thực hiện nơi tôi lời sứ thần truyền – SN ngày 25.3.2021

0

Suy niệm: Lc 1,26-38

Chúa Nhật Phục sinh đã gần đến, có nghĩa là chúng ta đã cố gắng duy trì các quyết tâm Mùa Chay của mình trong gần sáu tuần nay. Vào thời điểm này trong bước đi Mùa Chay, chúng ta có thể cảm thấy hơi mệt mỏi hoặc thậm chí là nản lòng. Nếu vậy, các bài đọc hôm nay cho ngày lễ Truyền tin có thể cho chúng ta một cơ hội rất cần thiết.

Hãy bắt đầu với bài đọc 1. Tiên tri Isaia thu hút sự chú ý của chúng ta đến lời hứa về một trinh nữ sẽ sinh con trai. Tên của Ngài sẽ là “Emmanuel” – “Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Is 7,14; 8,10). Thiên Chúa thực sự ở với chúng ta, và chúng ta có thể tin cậy Ngài sẽ ban cho chúng ta những gì chúng ta cần để thực hiện những gì Ngài đang yêu cầu ở chúng ta. Và nếu thất bại, chúng ta có thể hướng về Ngài bất cứ lúc nào và cầu xin Ngài tha thứ – bởi vì Thiên Chúa luôn ở với chúng ta là Thiên Chúa của tình yêu và lòng thương xót.

Tiếp theo là lời đáp ca từ Thánh vịnh 40: “Lạy Chúa, này con đây; con đến để làm theo ý Chúa”. Với tác giả Thánh vịnh, chúng ta cũng có thể kêu lên rằng: “Lạy Chúa, mặc dù con người con mỏng dòn và yếu đuối, hôm nay con muốn làm theo ý Chúa!” Ơn sủng của Ngài sẽ gặp chúng ta ở nơi chúng ta đang ở và nâng đỡ chúng ta trong tinh thần, giúp chúng ta kiên định với các quyết tâm Mùa Chay của chúng ta.

Cuối cùng, chúng ta đến với trình thuật của thánh sử Luca về sự Truyền Tin. Mẹ Maria phản ứng với sứ điệp đáng kinh ngạc của thiên thần bằng cách hỏi: “Chuyện đó xảy đến thế nào được?” (Lc 1,34). Sau khi nghe lời giải thích của Gabriel, Mẹ Maria đáp lại bằng một hành động đức tin phi thường. Chúng ta cũng có thể tự hỏi làm thế nào Thiên Chúa sẽ hoàn thành những gì Ngài đã hứa; chúng ta thậm chí có thể hỏi Ngài, như Mẹ Maria đã làm. Nhưng sau đó chúng ta cần phải tin tưởng Ngài bằng cách biến những lời của Mẹ thành của riêng chúng ta: “Xin hãy thực hiện cho con theo lời Chúa phán” (1,38).

Hôm nay, trong ngày lễ đặc biệt này, chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria cầu bầu cho chúng ta để chúng ta luôn trung thành với những cam kết của mình. Mặc dù không có tội nguyên tổ, nhưng chắc chắn Mẹ biết thế nào là làm người, cảm thấy mệt mỏi và bị những cám dỗ xô đẩy và lôi kéo. Mẹ là người mẹ trung tín và tận tụy của chúng ta, và Mẹ chắc chắn sẽ mang những lời cầu nguyện của chúng ta đến Con của mẹ, Chúa Giêsu.

Lạy Mẹ Maria, xin cầu bầu cho con hoàn thành hành trình Mùa Chay của con với lòng nhiệt thành mới.

Nguồn: The Word Among Us
Chuyển ngữ: Br. Phaolô Vũ Đức Thành, SDD.

Comments are closed.

phone-icon