“Đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết” – SN Chúa Nhật XXIV TN, năm B

0

Suy niệm: Gc 2,14-18

Hãy tưởng tượng đức tin như một ngọn lửa trong tâm hồn bạn. Trước hết và trên hết đó là quà tặng từ Thiên Chúa, nhưng nó sẽ không bừng cháy sáng trừ khi bạn nuôi dưỡng nó. Không có một nguồn nguyên liệu, nó sẽ dần lụy tắt. Tất cả chúng ta biết cách nào để nuôi dưỡng đức tin của chúng ta: bằng lời cầu nguyện, các bí tích, và Lời Chúa. Nhưng có một loại  “nhiên liệu” khác mà chúng ta không thể thiếu và đó là những việc  lành.

Bài đọc thứ hai hôm nay là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng đức tin của chúng ta không chỉ giữa Chúa và chúng ta. Chúng ta là một chi thể, là thân mình của Chúa Kitô, được kết hợp qua sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu. Vì thế, khi chúng ta yêu thương người lân cận, chúng ta cũng đang yêu mến Chúa, và điều đó làm cho ngọn lửa đức tin của chúng ta ngày càng lớn hơn và bùng cháy dữ dội hơn.

Chúng ta biết rằng Thiên Chúa kêu gọi chúng ta quan tâm chăm sóc đến những anh chị em đang gặp khó khăn – đó là một trong những cách chúng ta đáp trả lại tình yêu mà Người đã tuôn đổ vào trong tâm hồn chúng ta. Nhưng trong sự bận rộn hàng ngày và những thách thức của cuộc sống, chúng ta dễ dàng trở nên chỉ tập trung vào các vấn đề của riêng mình. Đôi khi cần phải cố gắng có chủ ý để nghĩ xa hơn bản thân và gia đình ruột thịt của chúng ta. Điều đó một phần là do chúng ta thường không “nhìn thấy” những người nghèo xung quanh chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không hiện hữu hoặc không cần chúng ta giúp đỡ.

Có lẽ bạn đã đang thực hiện nhiều việc tốt. Có lẽ bạn đang hỗ trợ một cơ sở từ thiện thân quen, nấu những bữa ăn cho một nơi nào đó, hoặc tiếp cận với một người hàng xóm cô đơn. Nhưng bất cứ điều gì bạn đang làm, thỉnh thoảng hãy cầu xin Chúa Giêsu xem có thêm điều gì đó hoặc điều gì khác mà bạn nên xem xét. Khi bạn cầu nguyện, Người có thể khơi dậy một ý tưởng về cách thức mới để phục vụ tại giáo xứ của bạn hoặc khiến bạn có lòng trắc ẩn để hỗ trợ những người đang đau khổ trong một đất nước cách xa cả nửa trái đất. Trên hết, Người sẽ hài lòng vì bạn chăm sóc cho những người túng thiếu vốn ở trong trái tim của Người – và vì bạn đang làm tất cả những gì bạn có thể để giữ cho ngọn lửa đức tin luôn sống động trong chính mình.

Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đặt những nhu cầu của dân Chúa vào trái tim con và chỉ cho con cách để chăm sóc họ”.

Theo the Word Among us
Nguồn: https://wau.org/meditations/2021/9/12/189231/
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon