Tôi vui mừng trong những đau khổ của tôi vì lợi ích của anh em – SN ngày 6.9.2021

0

Suy niệm: Col 1, 24–2:3

Tại sao Phaolô vui mừng trước những đau khổ của mình? Tất nhiên, không phải vì bản chất sự đau khổ, mà vì ngài tin rằng điều đó có lợi cho người Côlôsê. Và ngài đã đúng! Tất cả những công sức và cuộc đấu tranh của Phaolô đều đáng giá bởi vì qua ngài và sự rao giảng của ngài, các tín hữu ở Côlôsê ngày càng phát triển trong việc đón nhận Tin mừng của họ.

Tất cả chúng ta đều biết sự hy sinh và chịu đựng vì lợi ích của người khác là như thế nào. Cha mẹ không ngừng làm điều đó cho con cái của họ. Có lẽ chúng ta đang chăm sóc cha mẹ già hoặc người phối ngẫu bị khuyết tật. Hoặc chúng ta có thể đang phục vụ giáo xứ trong việc mục vụ tốn nhiều thời gian. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, thật khó để cảm nhận được bất kỳ niềm vui nào. Thay vào đó, chúng ta có thể chỉ cảm thấy kiệt sức hoặc thất vọng. Vậy làm thế nào chúng ta có thể tìm thấy niềm vui mà Phaolô nói ở đây? Nó thậm chí có thể không?

Sẽ rất hữu ích khi chúng ta có thể thấy hoa trái từ những hy sinh của mình, như khi chúng ta thấy một đứa trẻ tốt nghiệp hoặc một mục vụ giáo xứ bắt đầu phát triển. Có lẽ đó là cảm xúc của Phaolô khi nghe về cộng đoàn tín hữu ở Côlôsê. Rõ ràng, bất chấp những vấn đề của họ, họ đã tin Chúa Giêsu và sống như anh chị em trong Chúa.

Nhưng còn khi chúng ta không thấy bất kỳ lợi ích tức thời nào thì sao? Chúng ta vẫn có thể vui mừng chứ? Hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta bị ốm, và sự đau khổ của chúng ta dường như vô nghĩa và không cần thiết? Đó là nơi cần có niềm tin. Không có đau khổ nào phải cảm thấy vô nghĩa; chúng ta có thể sử dụng nó làm động lực để cầu nguyện cho nhu cầu của người khác. Chúng ta có thể tin tưởng rằng việc dâng lên Chúa những thử thách của mình như một hành động cầu thay sẽ mang lại kết quả – ngay cả khi chính chúng ta không nhìn thấy điều đó. Và điều đó có thể dẫn đến niềm vui, nếu không chính xác thì ít nhất cũng là niềm an ủi và động viên.

Vì vậy, nếu bạn đang đau khổ theo một cách nào đó và dường như không thể tìm thấy niềm vui của mình, hãy cố gắng biến sự khó khăn của bạn thành sự cầu thay: cho một người khác, cho một người thân yêu của bạn, ngay cả cho Giáo hội trên toàn thế giới. Bạn có thể không bao giờ biết tất cả những điều tốt bạn đã làm qua lời cầu nguyện của mình, nhưng một ngày nào đó trên Thiên đàng, bạn sẽ có thể nhìn thấy tất cả những người mà bạn đã chúc phúc. Và vào ngày đó, bạn sẽ vui mừng!

Lạy Chúa Giêsu, xin cho tất cả những hy sinh của con đều sinh hoa kết quả cho Chúa và sự vinh quang của Chúa!

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

Comments are closed.

phone-icon