Carlo Acutis là ai? 10 điều bạn cần biết về Chân phước

0

Blessed Carlo Acutis/ Diocese of Assisi
CNA Staff
Denver Newsroom, 11 tháng Mười, 2021 / 14:10 pm

Carlo Acutis, một thiếu niên Công giáo người Ý qua đời năm 2006, được tuyên phong Chân phước ngày 10 tháng Mười năm 2020 ở Assisi.

Acutis, một game thủ và lập trình viên máy tính rất yêu bóng đá và Thánh Thể, đã nhận được sự quan tâm trên toàn thế giới.

Như vậy Carlo Acutis là ai? Sau đây là những gì bạn cần biết:

  1. Carlo Acutis sinh ngày 3 tháng Năm, 1991, ở London, nơi cha mẹ cậu làm việc. Chỉ vài tháng sau, cha mẹ cậu là ông Andrea Acutis và bà Antonia Salzano, chuyển đến Milan.

  2. Khi là một thiếu niên, Carlo được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Cậu đã dâng những đau khổ của mình cho Đức Giáo hoàng Benedict XVI và cho Giáo hội, nói rằng “Con xin dâng tất cả những đau khổ mà con sẽ phải chịu cho Chúa, cho Đức Giáo hoàng và Giáo hội.”

  3. Cậu qua đời vào ngày 12 tháng Mười năm 2006, và được chôn cất tại Assisi, theo yêu cầu của cậu, vì lòng yêu mến của cậu đối với Thánh Phanxicô Assisi. Án phong thánh của cậu bắt đầu vào năm 2013. Cậu được gọi là “Đấng Đáng kính” năm 2018, và được phong “Chân phước” vào ngày 10 tháng Mười năm 2020.

https://twitter.com/i/status/1315003051673968640

Những điểm nổi bật của Thánh lễ phong Chân phước cho Carlo Acutis được cử hành tại Assisi, Ý. Cha mẹ và anh chị em của cậu đã đến tham dự buổi lễ. Trái tim của cậu được trình bày như một thánh tích. Xin Chân phước #CarloAcutis cầu nguyện cho chúng ta!

  1. Từ khi còn nhỏ, Carlo dường như đã có một lòng yêu mến đặc biệt dành cho Chúa, mặc dù cha mẹ của cậu không quá mộ đạo. Mẹ của cậu nói rằng trước khi có Carlo, bà chỉ đi lễ khi Rước Lễ lần đầu, Thêm sức và đám cưới của bà. Nhưng khi còn nhỏ, Carlo thích đọc kinh Mân Côi. Sau khi Rước lễ lần đầu, cậu đi lễ thường xuyên, và Chầu Thánh Thể trước hoặc sau Thánh lễ. Cậu đi xưng tội hàng tuần. Cậu yêu cầu cha mẹ đưa đi hành hương — đến những nơi của các vị thánh, và đến những địa điểm xảy ra phép lạ Thánh Thể.

  2. Chứng tá đức tin của cậu đã dẫn đến sự hoán cải sâu sắc của mẹ cậu, bởi vì, theo lời vị linh mục xúc tiến án phong thánh của chân phước, cậu “đã cố gắng lôi kéo những người thân, cha mẹ mình đến tham dự Thánh lễ mỗi ngày. Câu chuyện không phải như bình thường; không phải cha mẹ cậu ấy đưa cậu bé đến tham dự Thánh lễ, nhưng chính cậu ấy đã tìm cách để tự mình đi tham dự Thánh lễ và thuyết phục người khác rước lễ hàng ngày”.

  3. Cậu nổi tiếng về việc bảo vệ các trẻ bị bắt nạt ở trường, đặc biệt là những trẻ khuyết tật. Khi cha mẹ của một người bạn ly hôn, Carlo đã cố gắng hết sức để đưa bạn mình vào cuộc sống gia đình nhà Acutis.

  4. Cậu cũng là một lập trình viên, và đã xây dựng một trang web lập danh mục và quảng bá các phép lạ Thánh Thể. Trên trang web, cậu nói với mọi người rằng “chúng ta càng rước Thánh Thể thường xuyên, chúng ta sẽ càng trở nên giống Chúa Giêsu, để trên trần gian này chúng ta sẽ có sự nếm trải về thiên đàng.”

  1. Carlo thích trò chơi điện tử. Bàn điều khiển mà cậu lựa chọn là Playstation, hoặc có thể là PS2, được sản xuất năm 2000, khi Carlo mới 9 tuổi. Chúng ta biết rằng cậu chỉ cho phép mình chơi game một giờ mỗi tuần, như một sự đền tội và kỷ luật tinh thần, nhưng cậu muốn chơi nhiều hơn nữa.

  2. Ban đầu, có báo cáo cho rằng thân xác của Carlo Acutis không bị hư nát. Một phát ngôn nhân của án phong chân phước cho Acutis nói với CNA rằng toàn bộ thân xác hiện ra khi khai quật, nhưng “không phải là không bị hư nát.” Tuy nhiên, cậu được đặt nằm yên trong một ngôi mộ bằng kính, và chân phước được những người hành hương đến tôn kính cho đến ngày 17 tháng Mười năm 2020. Cậu nằm trong mộ kính với bộ đồ jeans và một đôi giày Nikes, trang phục bình thường mà cậu ưa thích khi còn sống.

  3. Trái tim của cậu, hiện được coi là một thánh tích, được trưng bày trong một hòm thánh tích tại Vương cung Thánh đường Thánh Phanxicô ở Assisi. Mẹ chân phước cho biết gia đình đã muốn hiến tạng khi cậu qua đời, nhưng không thể thực hiện được vì căn bệnh ung thư máu.

[Nguồn: catholicnewsagency]
[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 15/10/2021]

Comments are closed.

phone-icon