Cầu nguyện Mùa Vọng

0

A. NGÀNH ẤU

Chủ đề: LẠY CHÚA XIN HÃY ĐẾN!

Hát: Xin cho lòng chúng con.

1. LỜI MỜI GỌI.

Lạy Chúa Giêsu, khí trời trở lạnh nhắc nhớ chúng con về mùa Giáng sinh sắp đến. Chúng con hân hoan chờ đợi Chúa đến như mong mẹ về chợ để được chia quà, mong tết đến để mặc quần áo mới. Chúng con chờ Chúa đến để ban cho chúng con niềm vui, sự bình an và cuộc sống đời đời. Chúa ơi chúng con là những bé ấu nhi của Chúa, chúng con đến bên Chúa với tất cả tâm tình đơn sơ thảo hiếu để được thưa chuyện với Chúa. Chúng con mong ước mình sẽ trở thành những người con ngoan của Chúa, của gia đình, của giáo hội và xã hội. Chúng con khao khát Chúa ngự đến, lạy Chúa xin hãy đến.

Hát : xin cho lòng chúng con…

2. TIN MỪNG (Lc 2,41-52):

Yêu mến, vâng lời và làm theo ý của ba mẹ đó là những đứa con hiếu thảo. Trong mười điều răn, điều răn thứ tư Chúa dạy phải thảo kính cha mẹ.Thật hạnh phúc cho cha mẹ nào có những đứa con như thế. Chúa Giêsu luôn vâng lời và làm theo ý của Cha trên trời. Ngài là một mẫu gương sống động cho chúng ta noi theo, điều đó được thể hiện qua đoạn Tin Mừng của Thánh Mattheu. Mời các em cùng nghe Lời Chúa.

3. SUY NIỆM:

Mỗi chúng ta đều có một mái ấm gia đình, có ba mẹ luôn yêu thương, chăm sóc. Luôn là mối bận tâm và chiếm một vị trí cao nhất trong lòng cha mẹ. Không những thế, chúng ta còn có Người Cha trên trời luôn yêu thương và ban cho ta muôn vàn ơn phúc. Noi gương bắt chước Chúa Giêsu, chúng ta hãy sống ngoan, luôn làm hài lòng cha mẹ, làm theo ý Cha trên trời. Chúa Giêsu đã sống trọn vẹn tình con đối với Cha trên trời. Ngài đã hết lòng yêu mến Chúa Cha, vâng phục Chúa Cha trên hết mọi sự. Ngài nói, hành động và sống theo Thánh ý Chúa Cha, chịu đau khổ và chịu chết để Chúa Cha được vinh hiển. Chúa Giêsu hằng liên kết với Chúa Cha và hằng hướng về Cha.

Đối với gia đình, Chúa Giêsu là một Người con gương mẫu. Ngài luôn kính yêu vâng lời Thánh Giuse và Đức Mẹ. Chúa học và làm nghề thợ mộc cùng Thánh Giuse, để chia sẻ gánh nặng mưu sinh với gia đình. Mọi người trong làng đều biết và cảm mến cậu bé Giêsu ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó. Chắc chắn nhiều người muốn thuê Chúa đóng bàn ghế, vật gia dụng. Cho đến lúc Chúa đi rao giảng, người ta vẫn gọi Ngài là anh thợ mộc con của bác thợ mộc Giuse (Mt 13,15). Ngài cũng hết lòng yêu mến Mẹ Maria, luôn vâng lời và giúp đỡ Mẹ việc nhà. Phúc Âm có nói đến sự vâng phục của Ngài (Lc 2,51), cùng với sự hiền lành và khiêm nhường. Thật phúc cho gia đình vì có người con như thế. Đó là mẫu gương cho tất cả những ai muốn “sống tình con thảo” của mình, nhất là cho thiếu nhi chúng ta. Để được Chúa yêu mến, mỗi chúng ta hãy là những người con ngoan, trước hết trong gia đình của mình. Sau nữa là con ngoan của Cha trên trời. 

Hát : Xin cho lòng chúng con…

Chúa hằng yêu mến và vâng phục Chúa Cha, còn chúng ta dễ dàng xem thường những lời chỉ dạy của người lớn, nhất là của cha mẹ, của thầy cô, của các anh chị huynh trưởng. Chúng ta hãy làm theo ý mình. Nhiều khi chúng ta còn trốn học Giáo lý, nhất là thờ ơ trong việc tham dự Thánh Lễ, đọc kinh tối trong gia đình, cũng như các việc đạo đức khác để đi chơi, gây thiện hại và làm phiền lòng cha mẹ, thày cô, những người xung quanh. Nhiều lúc chúng ta tự hỏi: “nếu như thiếu sự chăm sóc của cha mẹ thì những người con sẽ ra sao”? chắc rằng chúng ta sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Vậy mà có những lúc chúng ta chẳng biết nghĩ đến công lao của cha mẹ, chúng ta chưa sống xứng đáng với tâm tình thảo hiếu. Chung quanh chúng ta có nhiều bạn bè đồng trang lứa với chúng ta, mà đã phải chịu cảnh mồ côi không cha mẹ. Phải tự lao động kiếm sống. Không được chăm sóc cẩn thận, không được cắp sách tới trường. Còn chúng ta có cha mẹ, được ăn học đàng hoàng, được dậy dỗ, chăm sóc chu đáo, thế mà chúng ta không biết ơn Chúa, không thương cha mẹ mình. Vậy  mình có xứng đáng là con ngoan của Chúa của cha mẹ chưa? Giờ phút này mỗi người hãy xin Chúa giúp để mình biết sống đẹp lòng Chúa, vui lòng cha mẹ, thầy cô, bạn bè.

Hát : xin cho lòng chúng con… (câu 1)

4. LỜI CẦU (Đại diện các lớp).

Lạy Chúa, chúng con đến trước nhan Chúa,bằng tất cả con người bé nhỏ của chúng con với niềm xác tín : Chúa đang âu yếm nhìn chúng con. Chúa mỉm cười và mời gọi chúng con đến với Chúa. Chúa ơi chúng con hãnh diện vì Chúa nói: Ai muốn vào nước trời phải trở nên như trẻ nhỏ. Chỉ có những tâm hồn trẻ thơ mới xứng đáng hưởng nhan thánh Chúa. Chúng con sung sướng vì chúng con là trẻ thơ của Chúa. Xin cho chúng con giữ được tâm hồn thơ trẻ để chúng con mãi mãi được Chúa yêu thích.

 5. LỜI NGUYỆN KẾT.

Lạy CGS, chúng con cám ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng con giờ cầu nguyện này. Xin hãy ở lại với chúng con, giúp chúng con thực tâm ăn năn sám hối, chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết yêu mến Chúa bằng cách siêng năng tham dự thánh lễ mỗi ngày thật sốt sắng, luôn chăm chỉ học hành để trở thành người con ngoan của Chúa. Xin Chúa dạy chúng con biết sống vui tươi, hạnh phúc, biết ngoan ngoãn vâng  lời bố mẹ, thầy cô, các anh chị huynh trưởng và tránh xa mọi tội lỗi, để  xứng đáng đón Chúa đến. Lạy Chúa xin hãy đến.

Kinh Lạy Cha  

Hát : Xin cho lòng chúng con. (câu 2)

B. NGÀNH NGHĨA

Chủ đề: HÃY THẮP SÁNG LÊN.

1. Lời mời gọi.

Lạy Chúa, hôm nay, cùng với Giáo Hội, chúng con đã đi qua hai tuần của mùa vọng. Màu tím của phụng vụ, những bài hát nài van Đấng cứu tinh hãy mau đến, cộng với cái se lạnh của đất trời đã khơi lên trong lòng chúng con sự háo hức về ngày lễ Giáng Sinh sắp tới với những tiết mục văn nghệ vui tươi, sinh động, những hang đá nhiều kiểu dáng , sáng rực ánh đèn màu trang trí. Điều đó đúng nhưng nếu chỉ dừng lại ở những cái hào nhoáng bên ngoài như thế, chúng con cũng chỉ có được một niềm vui hời hợt mau qua chóng hết mà thôi. Thực chất của mùa vọng mời gọi chúng con chuẩn bị cõi lòng cho Đấng Cứu Thế đến lần hai. Giờ phút này, xin Chúa thánh hóa tâm hồn chúng con để chúng con xứng đáng thưa chuyện với Chúa trong giờ cầu nguyện này.

Hát : Xin cho lòng chúng con.

2. Dẫn vào Tin Mừng 

Giữa màn đêm huyền bí chúng ta cảm thấy tâm hồn mình dâng trào một khát mong, khát mong hạnh phúc, khát mong bình an, bình an đích thực của tâm hồn, thứ bình an mà Thiên Thần ca vang trong đêm Giáng Sinh :

Vinh danh Thiên Chúa trên trời,

Bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Thời gian qua, cả thế giới sống trong lo âu thấp thỏm trước những biến cố của thiên tai, bão lụt ngay trong lòng các thành phố lớn dẫn đến những thiệt hại nặng nề đến tính mạng và tài sản của con người, động đất, bệnh tật, nghèo đói, tai nạn, ma túy, mại dâm, bạo hành gia đình, bạo hành trường học. Giới trẻ sống cuồng loạn không tự chủ, mất định hướng. Tất cả đang xoáy vào lòng chúng ta nỗi thống khổ của cả nhân loại, một nhân loại vắng bóng Thiên Chúa.

Trước bóng đêm của tội lỗi, gian ác, thất trung và của mọi nỗi thất vọng, mọi nỗi thống khổ bao trùm nhân loại, chúng ta cảm thấy sự yếu đuối của bản thân mình. Hãy thành tâm kêu cầu Chúa, bởi chỉ có Chúa mới có thể đưa nhân loại thoát khỏi ách lầm than nô lệ của tội lỗi, và chỉ có Chúa mới ban cho chúng ta ánh sáng và niềm vui đích thực.

Hãy thành khẩn cầu xin Chúa xua tan bóng đêm tội lỗi, gian ác, bất trung và sự chết.

3. Đọc Tin Mừng Lc 3, 1a.2-6

4. Gợi ý suy niệm Tin Mừng

Gioan Tẩy Giả được Đức Giêsu khen ngợi là cao trọng hơn các tổ phụ và các ngôn sứ vì sứ mạng của ông là Tiền Hô của Đức Chúa. Tiền hô là người đi trước, hô lớn tiếng cho dân chúng biết vua đang đến. Gioan Tẩy Giả đã nghe lời Chúa phán, ông liền đi khắp các vùng ven sông Gio-đan rao giảng, kêu gọi người ta chịu  phép rửa sám hối. Nội dung lời rao giảng của ông xoay quanh việc dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, con đường mà tiên tri Isaia đã nói tới: “núi đồi phải bạt xuống, thung lũng phải lấp đi, đường quanh co phải nắn cho ngay, đất gập ghềnh phải san cho bằng thì anh em sẽ được thấy ơn Cứu độ trần gian”.

Một con đường thẳng, không quanh co

Con đường thẳng là con đường sống cho sự thật, lẽ phải.

Thánh Gioan đã dám sống chết cho con đường đó. Vì bênh vực cho luân lý, lẽ phải, sự công chính mà ngài đã phải thiệt thân, bị bỏ tù và bị trảm quyết. Ngài thà mất mạng sống chứ không bao giờ thỏa hiệp với sự dối trá.

Em có dám sống cho sự thật: có thì nói có, không thì nói không hay vì một chút lợi lộc mà em dễ dàng bỏ qua sự thật, chẳng hạn quay cóp bài để có được điểm cao, đi chơi nhưng nói dối bố mẹ là đi học.

Một con đường không có thung lũng, hố sâu

Thung lũng, hố sâu là những ích kỷ, hẹp hòi của lòng người, chỉ biết sống cho mình mà không quan tâm đến những người xung quanh.

Thung lũng, hố sâu còn là những thất vọng, chán nản trong cuộc sống, không hy vọng và mất tin tưởng.

Cuộc sống của Thánh Gioan hết sức đơn sơ, giản dị nhưng ngài thật xác tín vào những gì mình đang sống, những gì mình rao giảng và đem niềm hy vọng đến cho người khác.

Người tránh xa thế tục ẩn mình trong hoang địalúc đang tuổi yêu đời, yêu người, là nguồn vui, niềm an ủi cho cha mẹ. Để che thân, người chỉ dùng một tấm da lạc đà khô cứng. Để nuôi thân, người chỉ dùng cào cào, châu chấu là thứ côn trùng có rất nhiều trong sa mạc và thức uống là mủ một loại cây.

Đối với những tâm hồn cố chấp, chai lì, tự cao tự đại, lời giảng của ngài rất gắt gao nhưng với những người thật lòng sám hối trở về, ngài lại dịu dàng giải quyết những trăn trở của họ.

Tôi có biết san sẻ một lời động viên, khích lệ với một người bạn đang gặp khó khăn? Tôi có biết giúp đỡ những người bạn học yếu hơn tôi? Tôi có biết trao tặng nụ cười cho người tôi không ưa thích hay lại liếc xiên, liếc xéo làm cho họ phải ray rứt, mất bình an? Tôi có vui thực sự với người học giỏi, may mắn hơn tôi hay tôi thấy ghen tị, khó chịu với họ?

Cuộc sống của thánh Gioan đơn sơ, giản dị mà lôi kéo được nhiều người. Còn tôi, có đơn sơ, giản dị trong cách sống qua lời nói, cách ăn mặc hay tôi lại đua đòi, chạy theo mốt này, thời thượng kia, theo ca sĩ này, cầu thủ nọ để rồi không những không lôi kéo được ai mà có khi chính tôi cũng không còn là tôi nữa?

Mọi núi đồi phải bạt xuống

Đó là bạt những kiêu căng, ngạo mạn, tự ái để có một con đường  tự khiêm tự hạ.

Thánh Gioan khi được dân chúng coi là một ngôn sứ, là Đấng Kitô, ngài đã thẳng thắn trả lời: “tôi không phải là Đấng Kitô cũng không phải là Elia, tôi chỉ là tiếng hô trong hoang địa. Có Đấng đến sau tôi, tôi không đáng cởi quai dép cho Người”. Ngài luôn tìm dịp để tôn vinh ĐGS và xóa mình đi “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ đi”.

Người ta hay ghen tương với những người cùng nghề mà lại thu hút được nhiều người khác hơn mình. Lúc nào cũng muốn tiếng tăm của mình nổi trội hơn, còn thánh Gioan, ngài sẵn sàng lui vào bóng tối để dân chúng nhìn thấy rõ dung mạo Đức Kitô.

Câu chuyện minh họa

Có một vị thiền sư nổi tiếng uyên bác. Một hôm, có vị đạo sĩ nọ muốn xem vị thiền sư này uyên bác đến mức nào. ông ta đến nói những lời rất lịch sự nhưng lại  tỏ ra coi thường vị thiền sư. Vị thiền sư im lặng, rót nước mời nhà đạo sĩ. Ly nước đã đầy mà vị thiền sư cứ tiếp tục rót. Nhà đạo sĩ sốt ruột quá mới nói: “Thưa ngài, ly nước đã đầy rồi”. Bấy giờ vị thiền sư  nhìn vào mắt nhà đạo sĩ và nói: “ người ta sẽ không học thêm được điều gì nếu người ta không có sự khiêm tốn”.

Vâng, cũng như ly nước đã đầy, không thể rót thêm được nữa thì Thiên Chúa cũng không thể đi vào lòng em được nếu lòng em đã đầy những ghen tị, tự ái và không thành thật, đơn sơ.

5. Cầu nguyện

Trong thinh lặng mỗi người hãy dâng lên Chúa những tâm tình của mình xin Chúa thương đón nhận.( mỗi người hãy dâng lên Chúa lời cầu nguyện của riêng mình)

Lạy Chúa, đó là những tâm tình của chúng con dâng lên Chúa, xin Chúa chúc lành cho chúng con và giúp chúng con sống tốt hơn trong những ngày còn lại của mùa vọng để chúng con có được niềm vui thực sự của ngày Giáng Sinh. Amen.

 XÉT MÌNH.

Dân Israel đã sám hối khi nghe ông Gioan rao giảng, đó là một cách chuẩn bị đón Chúa. Ngày nay, để dọn đường cho Chúa, chúng ta cũng có rất nhiều cách. Cách cụ thể và hữu hiệu là đến với Bí tích hòa giải để được Chúa đổi mới. Vậy chúng ta hãy thành tâm xét mình để xứng đáng lãnh nhận sự tha thứ của Chúa.

1.Tương quan với Chúa.

  • Em có thờ phượng Chúa trên hết mọi sự, hay còn để cho những lo toan lấn át Chúa?
  • Em có tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật nghiêm túc và đầy đủ hay không? -Em có biết cám ơn Chúa về những ơn lành em nhận được không?
  • Em có dọn lòng cẩn thận trước khi rước Chúa và cám ơn Chúa cách sốt sắng sau khi rước Chúa không?
  • Em dùng miệng lưỡi của mình để ca ngợi Chúa hay để nói tục, kêu tên Chúa cách bất xứng?

2. Tương quan với tha nhân

Với ông bà, cha mẹ, anh chị em:

  • Thái độ của em đối với các đấng sinh thành như thế nào: Kính trọng, yêu mến, hay coi thường, bướng bỉnh, cố chấp, Em có mau mắn vâng lời, biết giúp đỡ, có thưa gửi lễ phép với người trên không?
  • Có khi nào em thấy mình giận hờn người thân thuộc trong gia đình, họ hàng?

Với mọi người:                        

  • Em có tôn trọng thầy cô, bạn bè, những người chung quanh của mình, hay lại có cử chỉ,  lời nói khiếm nhã,ý nghĩ không tốt, chẳng hạn như  nói hành nói xấu, nghĩ xấu  về thầy cô, bạn bè,hàng xóm của mình?
  • Em có biết giúp đỡ người khác trong khả năng của mình?Em có cãi nhau, đánh nhau với bạn bè?
  • Em sống thật thà hay em nói dối người khác? Em có lấy trộm tiền của hay đồ vật gì của ai không, kể cả của bố mẹ, anh chị?

3.Tương quan với chính mình.

  • Là học sinh, vậy em có biết chăm chỉ học tập không hay em lười biếng, bê trễ trong việc học tập?
  • Em thất vọng, nguyền rủa bản thân mình khi thua kém bạn bè về hoàn cảnh, khả năng?
  • Em có lãng phí thời gian, sức khỏe, tiền của? Em có xem những phim ảnh xấu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em không? Em có dành thời giờ chơi gaim thay vì học hành chăm chi?

Hãy thành tâm xét mình trước nhan Chúa và xin Chúa thứ tha.

Lạy Chúa, xin thứ tha những lầm lỗi thiếu sót của chúng con, cho con luôn nhận ra tình yêu quan phòng của Chúa để  mỗi ngày chúng con sống đẹp lòng Chúa hơn và nhất là xin cho con biết vượt qua những cạm bẫy, những thử thách, những cám dỗ của thế gian. Amen .

 c. NGÀNH THIẾU

 Chủ đề: HÃY TRỞ NÊN NHƯ TRẺ NHỎ 

1.Lời nguyện mở đầu.

Lạy Chúa

Những cơn gió lạnh ùa về, những bản Thánh ca Noel đang vang vọng đây đó, làm tâm hồn chúng con nao nao về ngày Lễ Giáng Sinh sắp đến. Màu tím của phụng vụ nhắc nhớ chúng con tinh thần của Mùa Vọng, mùa trông đợi Chúa đến. Giáo hội nhắc nhớ chúng con chuẩn bị tâm hồn mừng kỷ niệm Ngôi Hai giáng trần trong niềm vui, niềm hy vọng.  Giờ phút này xin Chúa giúp chúng con dẹp bỏ tất cả những bận tâm lo lắng, những ồn ào chia trí, những mối liên hệ bạn bè,  để đi vào sự thinh lặng và trầm lắng. Chúng con tin thật Chúa đang hiện diện nơi đây với  chúng con, để nhìn ngắm chúng con và để nghe chúng con thưa chuyện với Chúa. Lạy Chúa xin chúc lành cho chúng con.

2. Hát: Xin cho lòng chúng con

3. Cầu nguyện cộng đoàn(Quỳ)

  • Lạy Chúa, Chúng con chân thành cảm tạ Chúa vì Chúa đã cho chúng con làm người và làm con Chúa. Chúng con có Giáo Hội là mẹ và luôn chăm sóc đời sống thiêng liêng của chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành giữ giới răn của Chúa. Để sau này hưởng phúc nước trời.
  • Lạy Chúa, chúng con xin lỗi Chúa vì những thiếu sót do tuổi trẻ ham chơi, lười biếng cầu nguyện, không siêng năng việc đạo đức, chểnh mạng việc học hành. Chúng con có thể dành nhiều giờ cho việc xem tivi, chơi gaim, nhưng lại ít giờ cho Chúa. Xin Chúa biến đổi tâm hồn chúng con để chúng con biết nhận định đúng sai và chọn lựa điều tốt.
  • Lạy Chúa, chúng con thành tâm xin Chúa đoái thương đến giáo xứ chúng con, đến cha quản xứ, cha phó xứ, quý Dì, các anh chị huynh trưởng và đến từng người chúng con. Xin cho chúng con biết tích cực cộng tác với việc xây dựng giáo xứ ngày một phát triển trong tinh thần hiệp nhất yêu mến Chúa.
  • Lạy Chúa, chúng con tha thiết xin Chúa thương đến cha mẹ chúng con, đến gia đình chúng con và tất cả những người thân thuộc của chúng con. Xin cho chúng con biết sống hiếu thảo với cha mẹ và luôn sống đẹp lòng các Ngài, chúng con biết đó là món quà đẹp lòng Chúa. Lạy Chúa xin nhận lời chúng con.

4. Lời nguyện kết

Lạy Chúa đó là tất cả tâm tình chân thành chúng con dâng lên Chúa. Xin Chúa đón nhận và chúc lành cho chúng con, để chúng con càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, xứng đáng là con cái của Chúa.

Giờ phút này với tất cả tâm tình yêu mến chúng con nhìn lại những ngày tháng qua, biết bao nhiêu lần chúng con làm chúa phiền lòng vì những thiếu xót, xin Chúa giúp chúng con nhận ra được những thiếu xót ấy để chỉnh sửa con người của chúng con.

5. Xét mình:

Dân Israel đã sám hối khi nghe ông Gioan rao giảng, đó là một cách chuẩn bị đón Chúa. Ngày nay, để dọn đường cho Chúa, chúng ta cũng có rất nhiều cách. Cách cụ thể và hữu hiệu là đến với Bí tích hòa giải để được Chúa đổi mới. Vậy chúng ta hãy thành tâm xét mình để xứng đáng lãnh nhận sự tha thứ của Chúa.

1.Tương quan với Chúa.

  • Em có thờ phượng Chúa trên hết mọi sự, hay còn để cho những lo toan lấn át Chúa?
  • Em có tham dự Thánh Lễ ngày Chúa nhật nghiêm túc và đầy đủ hay không? -Em có biết cám ơn Chúa về những ơn lành em nhận được không?-Em có dọn lòng cẩn thận trước khi rước Chúa và cám ơn Chúa cách sốt sắng sau khi rước Chúa không?
  • Em dùng miệng lưỡi của mình để ca ngợi Chúa hay để nói tục, kêu tên Chúa cách bất xứng?

2. Tương quan với tha nhân

Với ông bà, cha mẹ, anh chị em:

  • Thái độ của em đối với các đấng sinh thành như thế nào: Kính trọng, yêu mến, hay coi thường, bướng bỉnh, cố chấp, Em có mau mắn vâng lời, biết giúp đỡ, có thưa gửi lễ phép với người trên không?
  • Có khi nào em thấy mình giận hờn người thân thuộc trong gia đình, họ hàng?

* Với mọi người:                        

  • Em có tôn trọng thầy cô, bạn bè, những người chung quanh của mình, hay lại có cử chỉ, lời nói khiếm nhã, ý nghĩ không tốt, chẳng hạn như  nói hành nói xấu, nghĩ xấu  về thầy cô, bạn bè,hàng xóm của mình?
  • Em có biết giúp đỡ người khác trong khả năng của mình? Em có cãi nhau, đánh nhau với bạn bè?
  • Em có sống thật thà hay em nói dối người khác? Em có lấy trộm tiền của hay đồ vật gì của ai không, kể cả của bố mẹ, anh chị?

3.Tương quan với chính mình.

  • Là học sinh, vậy em có biết chăm chỉ học tập không hay em lười biếng, bê trễ trong việc học tập?
  • Em thất vọng, nguyền rủa bản thân mình khi thua kém bạn bè về hoàn cảnh, khả năng?
  • Em có lãng phí thời gian, sức khỏe, tiền của? Em có xem những phim ảnh xấu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em không? Em có dành thời giờ chơi gaim thay vì học hành chăm chỉ?

Hãy thành tâm xét mình trước nhan Chúa và xin Chúa thứ tha.

Lạy Chúa, xin thứ tha những lầm lỗi thiếu sót của chúng con, cho con luôn nhận ra tình yêu quan phòng của Chúa để mỗi ngày chúng con sống đẹp lòng Chúa hơn và nhất là xin cho con biết vượt qua những cạm bẫy, những thử thách, những cám dỗ của thế gian. Amen .

 

Comments are closed.

phone-icon