Dẫn dâng hoa tuần I: Đức Maria – Mẫu gương vâng phục

0

DẪN DÂNG HOA

CHỦ ĐỀ TUẦN I: ĐỨC MARIA – MẪU GƯƠNG VÂNG PHỤC

 1.  CHÀO ĐÓN MẸ

–   Hướng ý dẫn vào Mùa Hoa:

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, trong tinh thần của năm Thánh Truyền Giáo tràn ngập ân sủng và niềm vui. Giáo xứ chúng con xin mượn bầu khí thân thương đầm ấm của Tháng Hoa dâng kính Mẹ như  một cơ hội tốt đẹp nhất để bày tỏ ý thức và lòng nhiệt tâm của chúng con trong công cuộc truyền giáo cao cả này. Vì thế những buổi tiến hoa của chúng con xin được dõi bước theo Mẹ Maria, một hiền mẫu và cũng là mẫu gương tuyệt vời của đời sống chứng tá cho chương trình cứu độ đầy yêu thương của Thiên Chúa.

Vâng, Mẹ là chứng nhân:

  • Trong Lời thưa Xin Vâng trước Kế Hoạch Cứu Độ Của Thiên Chúa.
  • Trong Việc Làm là Đời Sống Phục Vụ tha nhân cách xả kỉ của Mẹ.
  • Trong  Đời Sống Gia Đình âm thầm tại Mái nhà Nazareth.
  • Trong Cộng Đoàn Tiên Khởi.
  • Trong Sứ Mạng Loan Báo Tin Mừng giữa lòng Hội Thánh.

Hôm nay chúng con xin được bày tỏ tâm tình và ước nguyện của chúng con trước ngai tòa Thánh Mẫu, để tạ ơn, chúc tụng Thiên Chúa  đã thương chọn Mẹ là Mẹ Đức Giêsu – Đấng Cứu Độ trần gian và hát khen tri ân Mẹ vì biết bao ơn lành Mẹ đã chuyển cầu cho chúng con. Chúng con hát khen Mẹ vì Mẹ đáng được ngợi khen qua muôn ngàn thế hệ .

Lạy Mẹ Rất Thánh, giờ đây đoàn con xin được đến trứơc tòa Mẹ, người Nữ Trinh khiêm hạ và luôn sống trọn cho Thánh ý Thiên Chúa. Xin Mẹ dạy chúng con biết sống vâng phục và tín thác như  Mẹ, để Thiên Chúa được tự do thể hiện chương trình  cứu độ yêu thương của Ngài trong cuộc đời mỗi người chúng con.

 2.   TIẾN HƯƠNG

– Hướng ý: Tình yêu duy nhất nơi Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện qua công trình sáng tạo của Chúa Cha. Và khi con người đã tự tách mình khỏi Nguồn Tình Yêu duy nhất ấy, Thiên Chúa đã tự hiến trong Ngôi Con để ban lại  cho con người sự sống vĩnh cửu, và qua lời thưa Xin Vâng của Mẹ kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa đã được thực hiện cách sung mãn nơi Đức Kitô. Hơn thế nữa Thiên Chuá còn tiếp tục ban phát tình yêu, không ngừng duy trì, canh tân tâm lòng con người và vũ trụ để cuối cùng mọi sự được quy tụ về nơi cung lòng Thiên Chuá.

Cùng với nén hương trầm ngào ngạt, chúng con xin thờ lạy Một Thiên Chúa Ba Ngôi là Chúa Cha, Chuá Con và Chúa Thánh Thần.

– Hát và diễn bài: TIẾN HƯƠNG.

 3. TIẾN NẾN

– Hướng ý: Lạy Mẹ Maria, muôn ánh sáng lung linh trên đôi tay chúng con đây như những ánh sao tỏa sáng trên triều thiên vinh quang Thiên Chúa ban tặng Mẹ- Mẹ tuyệt mỹ vô song; Mẹ tràn đầy ân phúc vì đã đáp lời thưa xin vâng trước Thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Lạy Mẹ Maria, , chúng con ước mong có Mẹ luôn hiện diện bên chúng con vì Mẹ là Mẹ của những người tin, là mẫu gương tuyệt hảo nhất về sự vâng phục Thiên Chúa. Xin Mẹ dẫn dắt chúng con, để giữa đêm trường trần thế hôm nay chúng con vững bước can đảm. Lạy Mẹ Maria có Mẹ và cùng với Mẹ chúng con thắp sáng niềm tin.

– Hát và diễn bài: NẾN LÒNG DÂNG MẸ.

 4.TIẾN HOA

– Hướng ý: Lạy Mẹ Maria, những sắc hoa muôn màu trên tay chúng con đây xin được dành đề tiến dâng Mẹ, tán dương Mẹ vì Mẹ đã một đời xin vâng trước thánh ý Chúa Cha. Hoa sắc trắng nói lên trái tim tinh tuyền thánh thiện của Mẹ; Hoa sắc đỏ nói lên sự son sắt của Mẹ giữa muôn vàn khổ đau. Và hoa màu vàng, xanh, tím nói lên muôn vàn phúc lộc Thiên Chúa ban tặng Mẹ- người nữ tỳ khiêm tốn và trung thành. Xin Mẹ nhận lấy những đóa hoa lòng của đoàn con thảo.

– Hát và diễn bài: MẸ NGÀN HOA.

 5. KẾT

Hướng ý: Lạy Mẹ Maria Mẹ là công trình tuyệt hảo của Thiên Chúa, không một vẻ đẹp nào trên trần gian sánh được với Mẹ, chúng con xin dâng lời tung hô ca khen chúc tụng Mẹ. Lạy Đức Nữ  Trinh, Mẹ đã là niềm vui an hòa cho từng gia đình trong giáo xứ chúng con. Chúng con xin dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng là hoa tin yêu, hoa hy sinh, hoa cậy trông, hoa khiêm nhường mà mỗi người chúng con đã cố gắng hái lượm trong những ngày qua. Xin Mẹ đoái nhận chúc phúc cho chúng con và dạy chúng con biết sống “ xin vâng” như  Mẹ.

– Hát và diễn bài: BÀI CA TÌNH YÊU

 Giờ đây, để tỏ lòng tôn kính mến yêu và tán dương Mẹ, xin mời cộng đoàn đứng chúng ta cùng dâng lên Mẹ lời ca Xin Vâng.

– Hát cộng đoàn: XIN VÂNG.

Comments are closed.

phone-icon