Thư cho Phi – Thư 7

0

Thư thứ bảy:

SỨC MẠNH CỦA LỜI NÓI

Phi con,

Một lát nữa đây, cha sẽ đáp máy bay về nhà. Cha lên đây để dự một buổi nói chuyện. Và cũng như những lần trước, lần này cha chỉ mong cho sớm về nhà thôi. Nhưng sáng nay một sự việc khiến cho cha nhớ đến điều cha nói với con trong thư trước về cách dùng lời nói để ảnh hưởng tới người phụ nữ. Bây giờ thì cha nghĩ lời nói cũng ảnh hưởng rất mạnh đối với cả nam giới nữa.

Sáng nay đương lúc cạo râu, cha bỗng buộc miệng hát nho nhỏ:

“Từ trời xanh, dòng nước tươi mát, đến làm mát lòng ta. Chỉ có Coca – Cola, Coca – Cola!”

Cha muốn bắt đầu một ngày bằng cách nghĩ đến những tư tưởng thanh cao. Có dè đâu mấy chai Coca – Cola lại lọt vào trong đầu óc cha. Cũng chỉ tại mấy ông quảng cáo! Hãng thuê họ quảng cáo và họ đã làm công việc này thật khéo. Tối hôm qua cha mở ra-đi-ô nghe một chương trình nhạc, và người ta đã khôn ngoan xen mấy câu quảng cáo trên vào giữa những bản nhạc hay.

Chắc con biết là cha không uống bia. Và kể từ ngày nay, cha sẽ uống Coca – Cola chứ không phải một thứ giải khát nào khác. Chỉ vì những chữ quái ác này đã in vào trong trí cha: “Từ trời xanh, dòng nước…”

Thôi đến giờ lên máy bay rồi. Cha chỉ muốn con nhớ là lời nói có ảnh hưởng rất mạnh đối với người ta như thế đó. Vậy thì tại sao con không dùng cách lập đi lập lại những lời yêu thương con muốn nói với nàng?

Thân yêu,

Cha con, Charlie W. Shedd

Comments are closed.

phone-icon