Tình Yêu được biểu lộ

0

47
“Ơn của Thầy đủ cho con”. 2Cr 12,9

Có một khoảng thời gian dủ cho con cảm nghiệm được tình yêu mà Thiên Chúa dành riêng cho và trong sự yếu đuối của con, tình yêu Thiên Chúa được biểu lộ trong mọi sự

     Cỗ máy thời gian như quay ngược để con nhận ra mình là người được Chúa “yêu”. Sự ngỡ ngàng ngày nào con đứng trước cổng nhà Dòng mà nay đã gần sáu năm rồi. Những ngày đầu mới chập chững bước vào đời tu còn lạ lẫm nhiều thứ, lạ về cách đọc kinh, cách gặp gỡ Chúa, lạ từng bước chân, từng bữa ăn, và cả trong cách nói năng ứng xử, . . . nhưng Chúa để cho con lạ lẫm như vậy là để con tự khám phá: theo Chúa không tiện nghi, không dính bén của cải, như Chúa Giê-su nói với anh thanh niên trong Tin Mừng, khi xin đi theo Chúa: “Con chồn có hang, chim trời có tổ nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu”( Lc 9,58). Để trở thành mộn đệ đích thực của Chúa, Ngài không đòi hỏi phải tài giỏi, làm được nhiều việc, hay trở thành vị lãnh đạo tài ba, . . . nhưng là sự tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

      Nhìn lại các Tông đồ đầu tiên, con thấy nơi các ngài đầy sự yếu đuối và bất tài thế mà Chúa lại dùng để làm cho Giáo Hội lớn mạnh như ngày hôm nay. Bản thân con cũng đầy dẫy bất toàn, nhưng Chúa vẫn yêu thương con, không để con bước đi một mình hụt hẫng mà cho con có Qúy Dì Giáo và chị em cùng đồng hành nâng đỡ, giúp cho những vụng về của con trở nên ngày một hoàn thiện hơn: về nhân bản, nhân cách, đời sống thiêng liêng,… để làm người môn đệ của Chúa. Là bạn của Chúa thì không phải là đi trên con đường nhung lụa nhưng là hoa hồng đầy gai. Những thách đố trên hành trình đức tin làm cho những ai theo Chúa được lớn mạnh: “Ai muốn theo Thầy phải từ bỏ chính mình vác thập giá hằng ngày mà theo” (Mt 16,24); “Qủa thật, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (Lc 9, 24).

     Mỗi năm trong ơn gọi, con cảm nếm vị ngọt của tình yêu khác hơn, đậm đà hơn, nhưng mỗi năm đòi hỏi con bớt bỏ đi những gì là tính chất thế tục, bỏ đi ý riêng – là sự tự do cá nhân mà xã hội đang đề cao thì người theo Chúa lại là lễ vật tình yêu dâng hiến. Cũng khó đấy, nhưng Chúa muốn con phải tập hằng ngày trong từng công việc, vì Chúa nói: “Ơn của Thầy đã đủ cho con, sức mạnh của Thầy được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2 Cr 12, 9a). Bản thân con phải gắn bó với Chúa trong từng giây phút của cuộc sống. Từ đó con đón nhận được nghị lực, như Thánh Phaolô nói: “Tôi rất vui mừng và tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh Đức Kitô ở mãi trong tôi” (2 Cr 12, 9b). Quả thật, con cảm nghiệm điều này: bản thân con rất thiếu sót, nhưng trong mỗi công việc, con luôn cầu xin cùng với nổ lực mà Chúa ban cho con cách riêng- cho con kết quả tốt.

Tạ ơn Chúa những năm tháng qua Ngài luôn ở bên con, cho con nhiều điều thật thú vị mà nhiều lúc con không ngờ. . .

Maria Hoàng Thị Thành

Comments are closed.

phone-icon