“Người đâu mà kém tin vậy!” – Suy niệm CN XIX TN năm A

0

Suy niệm: Mt 14:22-33

Chúa Nhật XIX TN, 13.8.2017

Người đâu mà kém tin vậy!”(Mt 14,31) 

Đừng sợ

Bạn có bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ đi đang chập chững tập đi với một vài bước không chắc chắn và rồi nó ngã lộn nhào ra đất? Bạn có thể sẽ bị sốc nếu bạn nhìn thấy mẹ hay cha của đứa trẻ tức tối la mắng nó vì nó té. Đó không phải là điều cha mẹ làm. Nhưng họ sẽ cúi xuống với một nụ cười và nhấc bổng đứa trẻ lên, ôm nó và khuyến khích nó cố gắng tập đi lại.

Đó là một cách tuyệt vời để hiểu về những lời của Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Ngài trong bài Tin Mừng hôm nay. Ngài yêu thương họ. Ngài yêu thích sự cố gắng táo bạo của Phêrô khi ông bước đi trên sóng nước để đến với Ngài. Ngài biết rằng Phêrô đang thực hiện một bước quan trọng để đạt đến một đức tin trưởng thành đầy tự tin. Ngài cũng biết rằng sự thất bại khi đi trên nước của Phêrô sẽ không phải là sự kết thúc của câu chuyện. Cho dẫu là một sự thất bại hay thảm họa, điều đó sẽ trở thành một điểm mốc quan trọng trên hành trình người môn đệ của ông. Vâng, dù Phêrô đã từng có “ít niềm tin” (yếu tin), nhưng  ông (thực sự) đã có niềm tin!

Chúa Giêsu nhìn chúng ta với tình yêu khi Ngài thấy những nỗ lực của chúng ta bước theo Ngài. Ngài vỗ tay khi chúng ta thành công và Ngài chạy đến giúp đỡ chúng ta khi chúng ta thất bại. Ngài nhanh chóng đến cứu giúp chúng ta nếu chúng ta sai đường lạc lối hay khi chúng ta bắt đầu do dự. Ngài biết rằng mỗi cố gắng của chúng ta phản ánh mức độ trưởng thành của chúng ta.

Hôm nay hãy cố gắng làm điều gì đó mới mẻ, như Phêrô đã làm. Bạn có thể sẽ không muốn bước xuống nước, nhưng có nhiều điều khác bạn có thể làm. Chỉ cần chọn một điều thôi. Hãy nghĩ về điều gì đó có thể nảy sinh trong những suy nghĩ gần đây của bạn. Có lẽ bạn sẽ thích giúp đỡ những người kém may mắn; hãy thử xem. Bạn có thể sắp xếp thời gian để tự nguyện đi phục vụ những bữa ăn cho những người vô gia cư. Bạn không cần có những lời hoàn hảo để nói với những người bạn gặp. Chỉ cần thực hiện bước đầu tiên đó. Chúa Giêsu sẽ ở với bạn, Ngài sẵn sàng kéo bạn lên nếu bạn trượt chân.

Bạn có thể ngạc nhiên nhận ra rằng việc cố gắng làm một điều gì đó mới mẻ sẽ làm cho “đức tin nhỏ bé” của bạn được mạnh mẽ thêm và mang bạn đến gần Chúa Giêsu hơn.

“Lạy Chúa Giêsu, con cám ơn Chúa vì Chúa đã nhìn con bằng tình yêu Chúa. Hôm nay xin hãy làm cho con can đảm bước theo Chúa trong một cách thức mới. Con tin tưởng rằng Chúa sẽ ở với con”.

 Theo the Word Among us
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon