Cầu Nguyện Cho Con Trai Và Con Gái Trưởng Thành Của Chúng Ta

0

Cầu Nguyện Cho Con Trai Và Con Gái Trưởng Thành Của Chúng Ta

Hãy cầu xin Chúa ban cho sự khôn ngoan khi bạn can thiệp cho con cái trưởng thành của mình

Bởi: JOHN AND THERESE BOUCHER

Không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để tìm kiếm sự khôn ngoan của Thiên Chúa về những khó khăn hoặc nhu cầu của con trai hay con gái chúng ta. Loại lời cầu nguyện này giải phóng sức mạnh của Thiên Chúa theo những cách mà chúng ta không phải lúc nào cũng hiểu, thậm chí còn nhiều hơn chúng ta hiểu cách thức hoạt động của điện. Chúng ta cần phải thường xuyên kết nối chính mình với sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa, ngay cả khi chúng ta không thấy kết quả. Và chúng ta cần phải làm việc để làm cho Chúa Giêsu Kitô là Chúa của cuộc sống của chúng ta, là Chúa của những lo lắng của chúng ta.

Đầu tiên, hãy cầu xin Cha can thiệp vào cuộc sống của một đứa con trai hay con gái chúng ta, đặc biệt là nếu tình trạng của họ không phù hợp với thông điệp về tình yêu của Chúa và với ơn cứu chuộc của chúng ta trong Chúa Giêsu. Chúa Cha quan tâm đến hạnh phúc của họ và sẽ nhận lời. Hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn thấy Chúa đã hành động như thế nào trong hoàn cảnh của họ.

Thứ hai, hãy cầu xin Chúa gửi Chúa Thánh Thần vào cuộc sống của con cái chúng ta như một người hướng dẫn. Hãy cầu xin sự giúp đỡ mà họ cần để nhận ra sự hướng dẫn của Thiên Chúa.

Thứ ba, hãy cầu xin món quà của sự hiểu biết. Đừng để cho ý kiến ​​và ước vọng của bạn giải quyết vấn đề của họ. Mục tiêu của chúng ta là dâng con cái của chúng ta cho Thiên Chúa và để cho Chúa Giêsu giải quyết “những gánh nặng nề” (của họ). Thật hiếm khi một đứa con trai hay con gái trưởng thành có thể chấp nhận lời khuyên không hấp dẫn của cha mẹ mà không cảm thấy bị đe dọa.

Thứ tư, hãy xin Chúa giúp đỡ bạn trong việc chỉ chọn một chi tiết để cầu nguyện. Chúng ta phải buông bỏ việc biết được toàn bộ kế hoạch của Thiên Chúa cho cuộc sống của một người thân yêu, bởi vì nhu cầu của họ có thể dễ dàng bị rối tung với chính chúng ta.

Thứ năm, nói theo cách xác nhận con trai hay con gái của bạn. Đặt những câu hỏi tôn trọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, chẳng hạn như “Con có thể cho cha (mẹ) biết thêm thông tin không…?” Hoặc “Con đã bao giờ nghĩ đến…?” Hành động hoặc phục vụ theo những cách phản ánh tình yêu của Thiên Chúa và sử dụng những hoa trái của Chúa Thánh Thần – bình an, niềm vui, lòng kiên nhẫn và sự hiểu biết. Những hoa trái này của Thánh Thần có thể không luôn luôn đến một cách tự nhiên; bạn cần phải thực hành.

Một thí Dụ về Lời Cầu Nguyện Phó Dâng

Hãy theo dõi người bạn Russ của chúng tôi qua những bước này để tìm kiếm sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Có một lần, con gái của ông, Alice, đã bỏ nhà đi cùng với đứa con trai nhỏ của cô, Jeffrey, bởi vì người chồng nghiện rượu của cô đã trở nên lạm dụng về lời nói và thể lý. Tất nhiên, lời cầu nguyện đầu tiên của Russ là cho sự an toàn của con gái và cháu của ông. Nhưng sau khi cuộc khủng hoảng ngay lập tức trôi qua, Russ không biết phải cầu nguyện cho cô con gái như thế nào. “Tôi có nên cầu nguyện cho chồng Alice (con rể tôi), Howard, tham gia một chương trình 12 bước không?” Russ tự hỏi. “Tôi có nên cầu xin Chúa Giêsu để hòa giải giữa họ không? Tôi có nên cầu nguyện cho Alice có sức mạnh để ly dị anh ta không? Xin hãy chỉ cho tôi phải cầu nguyện thế nào theo cách của tôi thông qua mớ hỗn độn này”.

Bước một: Việc theo dõi sự can thiệp của Thiên Chúa rất khó cho Russ. Ông đã cầu nguyện, “Lạy Chúa, xin chỉ cho tôi cách Chúa đang làm việc”. Rồi ông xem xét lại các sự kiện của tuần trước. Như ông đã làm, Russ bắt đầu cảm ơn Chúa Giêsu rằng Alice và Jeffrey hiện đang sống trong nhà ở khẩn cấp an toàn và Howard đã có cơ hội đối mặt với hành vi của mình và đã nhận được sự khuyến khích của gia đình để được giúp đỡ.

Bước Hai và Ba: Russ cầu xin Chúa Thánh Thần giúp con gái mình biết phải làm gì tiếp theo. “Xin hãy gửi cho con gái con một người sẽ kết bạn với nó theo những cách nó cần. Xin hãy ban cho con gái con những người cố vấn tốt. Con dâng con gái con cho Chúa. Con xin dâng chính con gái con cho Chúa và xin Chúa chỉ cho con gái con theo những cách mà Chúa đã chỉ cho con thấy”. Ông cũng bắt đầu đọc một cuốn sách về nghiện rượu và ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống gia đình.

Bước Bốn: Russ đã cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu con cần sự khôn ngoan của Chúa về cách cầu nguyện. Xin hãy chỉ cho con một điều cụ thể mà con có thể cầu nguyện”. Sau khi nói chuyện với con gái, Russ bắt đầu cầu nguyện cho một tình huống sống lâu dài hơn cho Alice. Lúc đầu, có vẻ như Chúa không nghe. Tài chính của Alice cho thấy một rào cản lớn khiến người ta không muốn cho cô thuê nhà. Nhưng sau một vài tuần, Thiên Chúa đã can thiệp qua một số người bạn tốt. Họ mời Alice và Jeffrey vào phòng phụ tùng quá khổ của họ. Đó là những gì Alice và con trai cô cần. Vì vậy, Russ được tự do để tiếp tục cầu nguyện cho điều tiếp theo mà Thiên Chúa sẽ chỉ cho ông thấy.

Bước 5: Lần kế tiếp Russ nói chuyện với Alice, ông nói, “Wow! Thiên Chúa phải thực sự yêu con lắm nên đã ban cho con những người bạn tốt như vậy”. Sau đó, ông sắp xếp lại lịch trình của ông để ông có thể đến thăm con gái, khẳng định sự lựa chọn của mình về một ngôi nhà mới, và cảm ơn từng người bạn của Alice.

Chúng ta biết rằng Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh ích lợi cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định (Rm 8,28).

Khi bạn cầu nguyện với con mắt hướng tới kế hoạch từng bước của Thiên Chúa, bạn sẽ trở nên tự tin hơn về sự chăm sóc liên tục của Chúa Cha cho con trai và con gái của bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng Thánh Thần của Thiên Chúa đang làm việc ngay cả trước khi bạn nhận ra sự cần thiết phải cầu xin. Cho dù con bạn gắn bó với Thiên Chúa hay Giáo Hội đến mức nào, bạn sẽ bắt đầu thấy Chúa Thánh Thần làm việc để thay đổi trái tim của họ hoặc thay đổi những tình huống khiến họ (trước đó) đã xa rời khỏi tình yêu của Người.

Nếu bạn không thấy kết quả, và nếu tình yêu của Thiên Chúa dành cho một đứa con trai hay con gái dường như là vô hình, hãy chống lại cơn cám dỗ khiến bạn ngừng cầu nguyện. Thay vào đó, bạn nên muốn tăng cường sự cầu nguyện của bạn bằng cách dâng hiến bản thân để dành nhiều thời gian hơn trong lời cầu nguyện hàng ngày, cho một cuộc tĩnh tâm kéo dài cả ngày, đến Thánh lễ hàng ngày, hoặc để hy sinh như ăn chay. Bất kỳ quyết định cầu nguyện bổ sung nào cũng có thể là con đường để thực hành niềm tin của bạn trong Chúa Thánh Thần, Đấng là trái tim và linh hồn của lời cầu nguyện.

Đọc thêm lời khuyên hữu ích về việc cầu nguyện cho con cái của bạn từ John và Therese Boucher trong cuốn sách Cầu Nguyện cho Con Trai và Con Gái Trưởng Thành của chúng ta: Đặt Chúng vào Trái Tim của Thiên Chúa (The Word Among Us Press, 2012). Có sẵn tại wau.org/books

Theo The Word Among Us
Prayer Resources
Chuyển dịch: Nt. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon