Phút Hồi Tâm cho các em rước lễ lần đầu

0

Hát: Kinh Chúa Thánh Thần

1. Sự hiện diện của Chúa nơi đây và ở trong em

Các em hãy nghiêm trang, Chúa đang hiện diện ở trong em

2. Tạ ơn Chúa

Tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu em. – cho em làm người, làm con Chúa

Tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu em. – sáng kiến để ở với em suốt đời qua Bí tích Thánh Thể. Bí tích của tình yêu

3. Nhìn lại

Em yêu chúa thế nào?

Em đi dự tiệc không ai lại có thể quên quà tặng. Vậy tham dự Thánh lễ là tiệc Thánh chắc chắn ai cũng nhớ mang quà dâng cho Chúa. Quà của em là những gì? ……

Lễ vật dâng Chúa là: Tạ ơn ngày sống, dâng Chúa khó khăn gia đình … Những lễ vật ấy sẽ được Cha chủ tế hợp dâng lên trong lời Tổng nguyện.

Tham dự tiệc phải hòa đồng với mọi người cùng hát hò đúng không? Vậy em tham dự Thánh lễ cũng vậy. Em đã thưa đáp lớn tiếng không.

Các em có biết những ai tham dự Thánh lễ mỗi ngày không? Tham dự Thánh lễ mỗi ngày có Giáo hội khải hoàn (các thiên thần, các thánh), Giáo hội thầm lặng (các linh hồn), Giáo hội chiến đấu (các tín hữu = chúng ta). Các em nhớ ca hát với các triều thần thánh nhé!

Phần quan trọng nhất của Thánh lễ là khi nào, em có biết không? Khi cha đọc kinh Tiền Tụng, Cha truyền phép. Em nhớ nghiêm trang nhìn lên bánh và rượu và cùng với linh mục chủ tế thờ lạy em nhé. Vì khi ấy bánh đã trở nên mình Thánh, rượu đã trở nên máu thánh rồi.

Dự tiệc thì phải ăn tiệc, trong thánh lễ gọi là rước lễ. Để có thể rước lễ, chúng ta cần làm những gì?

  • Giữ chay trước 1 tiếng. Giữ chay vật chất là không ăn, uống thức gì có gia vị, không hút thuốc…Giữ chay tinh thần là hy sinh hãm mình, cố gắng không phạm tội dù là tội nhẹ như chửi tục.
  • Có lòng ao ước: Chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón Chúa vào lòng
  • Sách tội trọng.

Tham dự tiệc sinh nhật ta luôn cố gắng tạo ấn tượng thật đẹp để lại cho người bạn của mình. Vậy tại sao ta tham dự Thánh lễ lại không thế nhỉ. Các em có thể để lại ấn tượng thật đẹp cho Chúa Giêsu, người bạn, vị Vua trên các vua đang ở trong tâm hồn mình không? Em dành bao nhiêu phút để chia sẻ, tâm sự với Chúa Giêsu nè? Có lặng thinh để nghe Chúa nói không? Hãy dành những phút giây trang trọng nhất để chia sẻ bầu bạn với Chúa em nhé.

Thức ăn vào bụng thì sẽ được chuyển hóa thành chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Mình Thánh Chúa cũng thế, khi ta rước vào thì Mình Thánh Chúa thành dưỡng chất, thành máu, thành thịt của ta. Ta với Chúa là một. Chúa là tình yêu, vậy em cũng phải sống yêu thương, ngoan hiền như Chúa. Sống tốt là nhường nhau không chen lấn khi ra về, không cãi nhau, đánh nhau…

4. Quyết tâm: DÂNG CHÚA MỘT QUYẾT TÂM

Tĩnh nguyện : nhạc  Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm

  1. Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể / Ngày mai là con được Chúa ngự vào tâm hồn con lần đầu tiên/ con vui sướng lắm/ Xin Chúa cho con biết yêu mến Chúa hơn qua việc siêng năng đọc kinh sáng tối / sốt sắng tham dự thánh lễ và rước Chúa mỗi ngày
  2. Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể / Chúa ngự vào tâm hồn chúng con là vì Chúa thương chúng con / chúng con hết lòng cảm tạ Chúa / Xin Chúa cho chúng con khi rước Chúa rồi biết sống ngoan ngoãn hơn / đặc biệt là hết lòng yêu thương / kính trọng / vâng lời ông bà / cha mẹ / thầy cô / luôn sống hòa thuận với anh chị em trong nhà cũng như luôn luôn yêu thương và giúp đỡ các bạn của chúng con.
  3. Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể / chúng con được hạnh phúc rước Chúa hôm nay là nhờ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ chúng con/ nhờ sự hi sinh dạy dỗ của cha xứ / quý anh chị giáo lý viên / Xin Chúa ban cho cha xứ, quý anh chị giáo lý luôn hồn an xác mạnh và đầy tràn ơn thánh Chúa.

Cầu Nguyện

Chúa Giêsu đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể, hiến dâng mạng sống mình nuôi sống chúng con. Trong niềm cảm tạ tri ân, chúng con xin Chúa gìn giữ tâm hồn chúng con để được luôn trong trắng, xứng đáng là đền thờ Chúa ngự. Xin cho chúng con luôn ý thức mỗi lần rước Chúa vào tâm hồn là phút giây cực thánh, linh thiêng và là mỗi lần nên giống Chúa hơn. Nhờ đó, chúng con đáng yêu hơn trước mặt Chúa và tha nhân. Amen

Nữ tu Maria Bùi Thị Bích Mai

Comments are closed.

phone-icon