Ở Trong Chúa

0

Lúc này tôi đang ở nhà, có lẽ bạn cũng đang ở nhà, tôi hy vọng vậy vì đây là điều duy nhất chúng ta có thể làm lúc này.

Dịch bệnh virus Corona đang hoành hành trên khắp hành tinh của chúng ta, nó ở ngoài chợ, trên đường phố, trong công ty, trong nhà, thậm chí trong người bên cạnh chúng ta và cả trong chính chúng ta nữa. Nhìn xung quanh đâu đâu cũng là hiểm họa, đâu đâu cũng là mầm mống của cái chết, không ai có thể ngăn chặn hay kiểm soát được sự lây lan của nó. Nó khiến chúng ta hoang mang, lo sợ không dám động đậy, đụng chạm hay tiếp xúc với bất cứ ai và đi bất cứ đâu. Nhưng bạn ơi, đừng vì thế mà chúng ta ích kỷ chỉ lo cho mình bởi vì tất cả chúng ta đều là anh em cùng một Cha trên trời, chúng ta có trách nhiệm cầu nguyện và bảo vệ nhau, nghĩa là cùng đưa nhau tới một “nơi ẩn trú” thật an toàn.

Trong khi mọi người lo sợ dịch bệnh đến với mình thì các bác sĩ, nhân viên y tá trong bệnh viện cũng hết sức hồi hộp vì phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Khi bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên được chuyển đến, tất cả các bác sĩ, y tá đều tránh sang một bên vì sợ bị lây nhiễm, mỗi người đều có những lý do rất hợp lý cho riêng mình: tôi còn gia đình, tôi còn trẻ, tôi còn tương lai, tôi chưa muốn chết…Tất cả đều sợ hãi lắc đầu từ chối. Ngay lúc ấy, một nữ y tá đã tình nguyện tiến đến chăm sóc bệnh nhân với tất cả trách nhiệm của mình. Nữ y tá ấy là một Ma Sơ. Ai cũng đặt ra câu hỏi rằng chẳng lẽ Sơ ấy không muốn sống nữa. Không đâu, chắc chắn Sơ ấy cũng muốn sống như mọi người nhưng Sơ đã can đảm làm điều đó vì Sơ đã tìm được một “nơi ẩn trú” thật an toàn cho mình đó là “ở trong Chúa”.

Chúng ta được mời gọi hãy ở yên trong nhà, điều đó cũng tốt nhưng có chắc chắn không? Nếu chúng ta ở trong Chúa thì chắc chắn có sự bình an đích thực vì Chúa đã hứa “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy, bình an không theo kiểu thế gian”. Chúa lại còn khích lệ chúng ta “Đừng sợ chúng, vì Ta ở với ngươi để giải thoát ngươi” (Gr 1, 8). Như vậy, dù chúng ta có thế nào đi nữa thì sự bình an ấy cũng không hề mất đi. Chúng ta hãy dâng lên Chúa tất cả những lo toan để Chúa lo cho chúng ta, liên lỉ dâng lên Chúa những lời nguyện cầu và xin Chúa gìn giữ chúng ta luôn ở trong Chúa thì không ai, không có gì kéo chúng ta ra khỏi Chúa được. Ở trong Chúa chúng ta sẽ kín múc được nguồn sức mạnh tình yêu, ở trong Chúa chúng ta đặt trọn niềm phó thác. Rồi đến một lúc nào đó Chúa muốn, chúng ta sẽ không co cụm bảo vệ mình nữa nhưng giống như Ma Sơ ấy, chúng ta dám can đảm bước ra ngoài để trợ giúp những anh chị em đang gặp hoạn nạn cần đến chúng ta, chúng ta có cơ hội đem Chúa đến cho họ và dẫn họ đến “nơi ẩn trú” an toàn trong Chúa để dù sống hay chết họ cũng được hưởng sự bình an mà Chúa đã hứa ban cho những ai đặt niềm tin tưởng nơi Người.

Mến Chúc bạn luôn bình an trong Chúa và chúng ta sẽ gặp nhau trong “nơi ẩn trú” an toàn ấy nhé.

             Maria Vũ Nhung (Tiền Tập Sinh)

Comments are closed.

phone-icon