Chúng tôi đã nghe biết rằng Thiên Chúa ở cùng anh em – SN ngày 28.9.2021

0

Suy niệm: Dcr 8, 20-23

Diane ngồi trong văn phòng của mình lo lắng về một trong những đứa con của mình, đến nỗi cô ấy cảm thấy như thể cô ấy sắp lên cơn hoảng loạn. Cô nhìn thấy một đồng nghiệp trong phòng đã chia sẻ với cô về mối quan hệ của cô với Thiên Chúa. Nếu tôi có thể qua với cô ấy, tôi sẽ ổn thôi, Diane nghĩ. Vì vậy, cô nuốt chửng cảm giác khó xử đang dâng lên trong mình, bước đến và hỏi người phụ nữ này liệu cô có cầu nguyện với mình không. Mỉm cười ấm áp, người bạn đồng nghiệp đồng ý, và khi họ cầu nguyện, Diane cảm thấy một sự bình an và tĩnh lặng không thể nhầm lẫn được.

Điều đó không khác quá nhiều so với những gì Dacaria mô tả trong bài đọc một hôm nay. Ông nói rằng trong thời đại sắp tới, dân từ mọi quốc gia sẽ đổ về Giêrusalem và nắm lấy vạt áo của bất kỳ người Do Thái nào và nói: “Hãy để chúng tôi đi với anh em, vì chúng tôi đã nghe nói rằng Thiên Chúa ở cùng anh em” (Dcr 8, 23).

Làm sao chúng ta có thể tràn ngập sự hiện diện của Thiên Chúa như thế? Vâng, trước tiên chúng ta phải được Thiên Chúa chiếm hữu. Vì vậy, thật tuyệt vời khi Thiên Chúa không muốn gì hơn là đổ đầy ân sủng và lòng trắc ẩn cho chúng ta sao? Việc lấp đầy là công việc của Thiên Chúa; chúng ta phải đến với Ngài và tiếp nhận nó. Và điều đó không khó như nó có vẻ.

Mỗi khi bạn hướng về Chúa, Ngài rộng lượng ban ơn cho bạn. Khi bạn cảm ơn Ngài và tôn thờ Ngài, Ngài sẽ lấp đầy bạn. Khi bạn kêu cầu Ngài trong những khó khăn của bạn, Ngài sẽ lấp đầy bạn. Khi bạn tìm đến Ngài để tìm kiếm sự khôn ngoan, Ngài sẽ lấp đầy bạn. Khi bạn cầu nguyện để được chữa lành, thú nhận tội lỗi của bạn và cầu xin sự tha thứ của Ngài, Ngài sẽ lấp đầy bạn. Nói cách khác, bạn có thể tràn đầy ân sủng của Ngài bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu khi bạn hướng tâm trí mình về phía Ngài.

Vậy làm thế nào để bạn được tràn đầy? Bạn không cần phải đưa ra một danh sách kiểm tra các cách để tiếp cận với những người khác. Khi bạn được Thiên Chúa chiếm hữu, Ngài sẽ tuôn chảy ra khỏi bạn. Sau đó, khi bạn bước vào một căn phòng, bạn mang theo sự hiện diện của Thiên Chúa. Chỉ cần chính mình, đồng nghiệp của Diane đã mang lại sự thoải mái và sự hiện diện của Thiên Chúa – bởi vì cô ấy tiếp tục đến với Chúa để được chiếm hữu. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục cầu xin Thiên Chúa chiếm hữu bạn; để rồi mong chờ ân sủng của Ngài tuôn chảy.

Lạy Chúa, này con đây! Xin hãy lấp đầy con để con có thể trở thành bình chứa tình yêu và ân sủng của Chúa!

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

Comments are closed.

phone-icon