197 Hồng y sẽ họp tại Roma để thảo luận về tông hiến mới

0

Antoine Mekary | ALETEIA
Nguồn: aleteia
Nguyễn Tri Khoan chuyển Việt ngữ

Sẽ có khoảng 30 đến 40 hồng y vắng mặt, có thể vì lý do sức khỏe và những khó khăn của việc đi lại.

Các Hồng y từ khắp nơi trên thế giới sẽ nhóm họp tại Roma vào ngày 29 và 30 tháng tám để suy tư về Tông hiến mới cải tổ Giáo triều Roma.

Ngày 29 tháng Năm, Đức Giáo hoàng thông báo sẽ tổ chức Mật nghị Hồng y vào ngày 27 tháng Tám, qua đó ngài sẽ tấn phong 20 tân hồng y, trong số đó có 16 vị là cử tri, tiếp theo là hai ngày họp của các hồng y về tân Tông hiến Praedicate Evangelium, chi phối việc tổ chức Giáo triều Roma kể từ khi có hiệu lực vào ngày 5 tháng Sáu, ngày Lễ Ngũ tuần.

Dưới đây là một số chi tiết của cuộc họp, theo thông báo của văn phòng báo chí Vatican:

Hai ngày làm việc sẽ bắt đầu vào buổi sáng lúc 9:00 và tiếp tục vào buổi chiều lúc 4:00, sau thời gian nghỉ ngơi ăn trưa. Sẽ có những cuộc họp theo các nhóm ngôn ngữ để thảo luận về những khía cạnh khác nhau trong tài liệu, và cũng sẽ có những thảo luận trong phiên họp chung. Phương pháp này tương tự như phương pháp của các Thượng Hội đồng, tuy nhiên vì tính ngắn gọn của hội nghị nên sẽ không cho phép mọi tham dự viên phát biểu.

Tổng cộng, văn phòng báo chí báo cáo rằng 197 tham dự viên đã xác nhận tham dự, hầu hết là các hồng y, nhưng cũng có các Thượng phụ Đông phương và những vị đứng đầu Phủ Quốc vụ khanh.

Các vị hồng y không phải là cử tri cũng đã được mời, nâng tổng số hồng y được mời lên 226. Khoảng 30 đến 40 vị hồng y sẽ vắng mặt, có thể vì lý do sức khỏe và những khó khăn của việc đi lại.

Đại hội sẽ kết thúc với Thánh lễ mật nghị, được cử hành vào thứ Ba, ngày 30 tháng Tám, lúc 5:30 chiều tại Đền Thánh Phêrô. Thánh lễ này thường được cử hành vào Chúa Nhật, nhưng nó đã bị hoãn lại vì chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến L’Aquila, một ngày sau Mật nghị.

 

Comments are closed.

phone-icon