Bài Huấn dụ ĐTC Phanxicô cho hội hiệp sĩ Colombo, ngày 10.10.2013

0

BÀI HUẤN DỤ CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ 

Cho Phái Đoàn Của Hội Hiệp Sĩ Colombo

Ngày 10-10-2013

***

Các bạn thân mến,

Xin chúc mọi người một ngày thật tốt đẹp

Tôi xin chào thăm Hội đồng chỉ đạo của hiệp hội các hiệp sĩ Colombo dịp gặp gỡ mà quý vị đang thực hiện tại Roma. Tôi còn cám ơn quý vị một lần nữa về những lời cầu nguyện, mà quý vị, cùng với tất cả các hiệp sĩ và Gia đình của họ, đã dâng lên Chúa để cầu cho tôi và cho các nhu cầu của Giáo hội trên thế giới, ngay từ khi tôi được bầu làm Giám mục của Giáo phận Roma.

Trong dịp này tôi cũng muốn bày tỏ với quý vị lòng biết ơn của tôi vì sự trợ giúp liên tục mà hiệp hội của quý vị đã luôn đóng góp cho hoạt động của Tòa thánh. Sự trợ giúp đó tìm được lối diễn tả đặc biệt qua “qúy vị đại diện của Đức Kitô” (“Vicarius Christi Fund“), được coi như là dấu chỉ thật rõ ràng của tình liên đới nơi quý vị với mối lo lắng của đấng kế vị Thánh Phêrô cho Giáo hội hoàn vũ, và cũng qua biểu lộ hằng ngày, trong lời cầu nguyện, các hy sinh và các hành động tông đồ mà rất đông các hiệp sĩ thực hiện qua các hội đồng địa phương, tại các giáo xứ và trong các cộng đoàn của họ. Lời cầu nguyện, sự dấn thân trong việc làm chứng tá Đức tin, sự chú ý tới các nhu cầu của những người anh chị em đang thiếu thốn cần thiết nhất, luôn là ba cột trụ hướng dẫn các hoạt động cá nhân và tập thể của quý vị. Vậy quý vị hãy tiếp tục, trong sự trung thành với cái nhìn của vị đáng kính Cha Michael McGivney, Đấng sáng lập hiệp hội của quý vị, để đi tìm những con đường mới cho mình nên men bột của Phúc Âm trên thế giới, nên sức mạnh để canh tân xã hội về đàng thiêng liêng.

Trong khi Năm Đức Tin đang tiến gần tới giai đoạn kết thúc, tôi phó thác tất cả quý vị một cách đặc biệt cho sự bầu của của Thánh Giuse, Đấng Bảo trợ gia đình Nazareth, Đấng, là mẫu gương tuyệt vời về các nhân đức luôn phải có, của sức mạnh bền bỉ, sự toàn vẹn trong cuộc sống và sự trung thành, mà các hiệp sĩ Colombo dấn thân bảo tồn, vun trồng và truyền đạt cho các thế hệ tương lai của người công giáo.

Trong khi tôi xin quý vị cầu nguyện cho tôi, với tâm tình chân thành trong Chúa, tôi vui lòng ban Phép lành của tôi trên quý vị, trên tất cả các hiệp sĩ Colombo và trên gia đình của họ.

(Dịch theo nguyên bản tiếng Ý do Phòng Báo Chí của Tòa Thánh phổ biến ngày 10-10-2013. Linh mục Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, ngày 11-10-2013).

Comments are closed.

phone-icon