25 điều không nên làm đối với bản thân

0

Khi bạn ngừng chạy theo những mục tiêu vô định thì đó là lúc bạn tạo cơ hội cho những việc làm đúng đắn của bản thân.

Dưới đây là một vài ý tưởng cho bạn:

1. Đừng dành thời gian cho những kẻ luôn làm bạn đau khổ: Nếu ai đó yêu thương bạn thì họ sẽ dành cho bạn một phần trái tim mình. Bạn không cần phải chiến đấu để tranh giành chỗ đứng. Đừng bao giờ níu kéo người luôn coi thường giá trị của bạn. Và nhớ rằng, một người yêu bạn thật sự sẽ luôn ở bên cạnh bạn cả khi vui lẫn khi buồn.

2. Đừng chạy trốn những rắc rối của mình: Hãy đối mặt với những rắc rối cho dù điều đó không dễ dàng. Không có ai trên thế giới này có thể giải quyết mọi chuyện một cách hoàn hảo. Sự thật chúng ta sinh ra là phải trải qua mọi thăng trầm của cuộc sống, lúc thành công, lúc vấp ngã rồi lại đứng lên. Đó là mục đích của cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn trở thành con người mà bạn mong muốn.

3. Đừng lừa dối bản thân: Bạn có thể lừa dối ai đó nhưng không thể lừa dối lòng mình. Cuộc sống chỉ thay đổi khi bạn biết nắm bắt cơ hội. Cơ hội đầu tiên và khó khăn nhất đó là thành thật với chính mình.

4. Đừng hy sinh quá nhiều vì một ai đó: Điều đau khổ nhất là đánh mất đi bản thân trong lúc bạn yêu thương một ai đó, và bạn quên rằng mình cũng là một người rất đặc biệt. Nếu một thời điểm nào đó bạn theo đuổi niềm đam mê của mình và muốn làm điều gì đó quan trọng cho mình thì thời điểm đó chính là lúc này.

5. Đừng trở thành cái bóng của người khác: Trong cuộc sống, sẽ luôn có người xinh đẹp hơn bạn, giỏi giang hơn bạn, thông minh hơn bạn, thậm chí trẻ trung hơn bạn nhưng họ sẽ chẳng bao giờ là bạn. Đừng bao giờ ép mình thay đổi để được giống như người khác. Hãy là chính mình và mọi người sẽ yêu quý con người thực của bạn.

6. Đừng sống mãi trong quá khứ: Cuộc đời bạn sẽ không thể sang trang nếu cứ tiếp tục đọc mãi những trang cũ.

7. Đừng sợ mắc lỗi: Hành động và rồi mắc lỗi tốt hơn gấp mười lần không làm gì. Mọi thành công đều có những thất bại và ngược lại, sau thất bại bạn sẽ đúc rút kinh nghiệm và sẽ dẫn đến thành công. Trong cuộc sống, thường thì bạn sẽ hối hận vì những điều mình không dám làm hơn là những điều mà mình đã làm nên hãy làm những gì bạn muốn.

8. Đừng tự trách bản thân vì những sai lầm cũ: Bạn có thể yêu nhầm người và khóc vì những điều vô nghĩa, dù mọi chuyện có thể tệ thế nào đi nữa thì một điều chắc chắn rằng, những sai lầm sẽ giúp bạn nhận ra con người bạn và những điều tốt cho bạn.

9. Đừng mua bán hạnh phúc: Sự thật thì có những thứ làm ta thực sự hài lòng thì hoàn toàn “cho không” – đó là tình yêu, nụ cười, niềm đam mê công việc.

10. Đừng mong chờ ai đó sẽ cho bạn hạnh phúc: Nếu bạn không hạnh phúc với bản thân mình, thì bạn cũng sẽ không có mối quan hệ lâu dài với bất cứ ai khác. Bạn cần phải tạo cho mình một cuộc sống vững chắc trước khi có thể chia sẻ nó với ai đó.

11. Đừng nghĩ rằng bạn chưa sẵn sàng: Không ai cảm thấy tự tin 100% khi cơ hội tới. Bởi vì hầu hết các cơ hội tốt trong cuộc sống đều giúp chúng ta trưởng thành hơn trước cho dù lúc đầu bạn cảm thấy để thực hiện nó là hoàn toàn không dễ dàng.

12. Đừng tham gia vào các mối quan hệ vô ích: Các mối quan hệ phải được lựa chọn một cách khôn khéo. Thà cô đơn còn hơn duy trì một mối quan hệ vô ích. Hãy yêu khi bạn sẵn sàng chứ không phải khi bạn cô đơn.

13. Đừng từ chối các mối quan hệ mới, chỉ vì bạn đã thất bại với mối quan hệ cũ: Trong cuộc đời bạn sẽ nhận ra rằng những người bạn gặp, họ đều đến vì một mục đích nào đó. Một trong số họ sẽ thử thách bạn, sẽ có người dạy bảo bạn nhưng quan trọng nhất, sẽ có người đánh thức con người thật của bạn.

14. Đừng ganh tị với người khác: Đừng lo lắng nếu có ai đó giỏi hơn mình. Hãy tập trung phá kỷ lục của bạn mỗi ngày. Sự thành công là trận chiến giữa bạn và chỉ một mình bạn mà thôi. Hãy tự vấn rằng “Điều gì mình có mà người khác phải ghen tị?”

15. Đừng than thân trách phận: Có những chuyện xảy ra mà bạn không lường trước được, nhưng khi nhìn lại những thăng trầm đó bạn nhận ra rằng chính chúng đã đưa bạn đến một nơi tốt hơn, gặp người tử tế hơn, trí tuệ và bản lĩnh của bạn cũng đổi khác. Vì thế hãy vui lên. Hãy cho mọi người thấy: bạn của hôm nay mạnh mẽ hơn nhiều lần so với bạn của ngày hôm qua.

16. Đừng giữ thù hận: Đừng sống với trái tim đầy thù hận. Bạn sẽ chỉ làm tổn thương chính mình mà thôi. Tha thứ không phải là chấp nhận những gì người khác đã gây ra cho bạn. Tha thứ là bỏ qua chuyện cũ và cho họ thấy: “Tôi sẽ không để những gì họ đã gây ra cho tôi hủy hoại hạnh phúc tương lai của tôi”. Tha thứ là xóa bỏ và tìm sự bình yên, tự do cho bản thân mình. Và hãy nhớ: tha thứ cho mọi người thôi chưa đủ, hãy tha thứ cho cả bạn nữa.

17. Đừng phí thời gian để ngụy biện cho những gì bạn làm: Những người bạn thật sự không cần bạn giải thích, còn những kẻ thù của bạn sẽ không bao giờ tin lời giải thích đó. Hãy hành động theo những gì trái tim bạn cho là đúng.

18. Đừng làm việc liên tục mà không ngừng nghỉ: Nếu bạn quá bận rộn thì hãy ngừng lại và hít một hơi thật sâu. Nếu cứ tiếp tục những gì bạn đang làm thì bạn vẫn sẽ mắc phải lỗi mà bạn đã mắc trước đó. Hãy cân nhắc xem điều mình đang theo đuổi có hợp lý không. Thỉnh thoảng bạn cần phải đứng trên một góc khác để nhìn nhận bản thân một cách rõ ràng.

19. Đừng coi nhẹ những phút giây ngắn ngủi: Hãy quý trọng những điều nhỏ nhoi. Vì một ngày nào đó những điều nhỏ nhoi sẽ trở nên lớn lao. Và trong cuộc sống này, không có gì quý giá bằng những giây phút mà bạn ở bên cạnh người mà bạn yêu thương.

20. Đừng cố biến mọi thứ trở nên hoàn hảo: Thực tế cuộc sống không trao giải cho những ai theo chủ nghĩa toàn mỹ mà lại trao giải cho những ai hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.

21. Đừng đi theo lối mòn: Cuộc sống không thật sự dễ dàng, đặc biệt là khi bạn có kế hoạch đạt được một điều gì đó lớn lao. Đừng đi con đường mà ai cũng đi. Hãy tạo sự khác biệt.

22. Đừng tỏ ra bình thường trong khi bạn đang gặp vấn đề: Yếu đuối một chút không sao cả. Bạn đừng có lúc nào cũng tỏ ra cứng cỏi. Đừng quá quan tâm đến những gì người ta nghĩ về bạn. Bạn cứ khó đi nếu muốn, điều đó tốt cho bạn. Sau đó bạn sẽ sớm vui vẻ trở lại.

23. Đừng đổ lỗi cho ngươi khác: Sự thành công của bạn phụ thuộc vào mức độ trách nhiệm của bạn với cuộc sống của mình. Khi đổ lỗi cho người khác về những gì bạn gây ra, điều đó có nghĩa là bạn đang từ chối trách nhiệm. Hãy tin vào bản thân và cố gắng hết sức, thành công sẽ mỉm cười với bạn.

24. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người: Đó là điều không thể, nhưng việc làm ai đó mỉm cười có thể thay đổi thế giới. Không thể thay đổi cả thế giới nhưng có thể thay đổi được thế giới của riêng họ. Vì thế, hãy thu hẹp phạm vi lại.

25. Đừng sống vô ơn: Dù cuộc sống của bạn có tốt đẹp hay khó khăn đến đâu thì đừng quên cám ơn cuộc đời mỗi sớm mai thức dậy. Ở đâu đó có người đang phải đấu tranh để giành lại sự sống của họ. Thay vì việc nghĩ về những gì bạn đang mất thì hãy cố gắng nghĩ về điều mà bạn đang có mà người khác thì không.

THANH TUẤN
(Theo Sống Khỏe – Tài liệu từ Internet)

Comments are closed.

phone-icon