Vui hội Trăng rằm

0

Trong dịp Trung Thu năm nay, trên 70 bạn sinh viên Công Giáo trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Thủ Đức đã đến Tu xá Mẫu Tâm tổ chức cho gần 250 em thiếu nhi thuộc Lưu sinh Tu xá Mẫu Tâm, Lưu sinh Tu xá Thánh Giuse I cùng các em nghèo trong giáo họ Phêrô được vui đón Tết Nhi Đồng.

Từ buổi sáng ngày 29/9/2012, một số bạn đã đến để chuẩn bị sân khấu, quà và lồng đèn Trung thu cho các em.

Khán giả


Đúng 19g chương trình được bắt đầu với hai MC Chú Cuội và Chị Hằng bằng bài hát chào đón các em thiếu nhi. Tiếp đến, các bạn cho các em thưởng thức bữa ăn tinh thần bằng những tiết mục múa, hát, kịch và những câu đố vui do các bạn sinh viên cùng với các em Lưu Sinh biểu diễn. Sau phần văn nghệ vui trung thu là phần phát quà và lồng đèn cho các em. Nhìn những thiên thần với khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười hạnh phúc. Tay trong tay với món quà là bánh trung thu và lồng đèn, các em rước đèn xung quanh sân Tu xá Mẫu Tâm và có thêm chú Lân cùng ông Địa nhảy và rước đèn với các em. Một đêm trung thu thật vui và ý nghĩa cho các em.

Bề trên Tu xá Mẫu Tâm tuyên bố khai mạc

Rước đèn

Múa lân

Góp vui văn nghệ

Văn nghệ


Lễ hội kết thúc lúc 21g. Các em Lưu sinh vui chơi nhưng không quên nhiệm vụ với tinh thần “con nhà đạo”, các em đã đọc kinh tạ ơn Chúa và đi nghỉ đêm. Sau đó là chương trình của các bạn sinh viên đốt lửa trại với nhau. 22g30 các bạn kết thúc bằng những lời kinh tiếng hát tạ ơn Chúa.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một bầu trời thật đẹp và một đêm trung thu thật vui thật hạnh phúc.

Niềm vui Trung thu còn kéo dài, sáng ngày 30/9/2012 các bạn sinh viên trường Đại học Kinh Tế đến chơi trung thu và trao quà cho các em Lưu sinh. Với tinh thần yêu mến và quan tâm đến các tâm hồn trẻ thơ,các bạn đã không quản ngại đường xa đến và chuẩn bị cho các em cùng các Dì bữa ăn Agape với càri bánh mì và nước ngọt do các bạn nấu. Sau bữa ăn trưa, các bạn cùng sinh hoạt với các em.

Chuẩn bị cho bữa Agapê

Sinh hoạt

Hiệp thông trong bữa Agapê thân mật


Để kết thúc ngày vui các bạn đã đãi các em ly chè Nha Đam, để lấy lại chất giọng vì các em đã bị “mất tiếng tốt” do chơi Trung thu suốt hai ngày.

Chương trình kết thúc lúc 17g30 bằng lời cám ơn và những nụ cười lưu luyến như muốn kéo dài ngày hội vui.

Với những niềm vui mà cộng đoàn chúng con đã lãnh nhận được. chúng con đã nhận ra được tình thương của Chúa trào tràn trên chúng con và Chúa đã ban cho những tâm hồn trẻ thơ đầy những tiếng cười làm cho lòng ai cũng thấy phấn khởi.

 Tu xá Mẫu Tâm

Comments are closed.

phone-icon