Chia sẻ và thảo luận về “Sống thử”

0

LỚP DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN GIÁO XỨ ĐA MINH

CHIA SẺ VÀ THẢO LUẬN ĐỀ TÀI SỐNG THỬ

Để  giúp các bạn trẻ biết vượt qua những thách đố trong cuộc đời, biết trao cho nhau lý tưởng sống: Sống đẹp, sống thánh, sống chứng nhân cho Chúa, cùng nâng đỡ nhau sống niềm tin và để các bạn gặp gỡ cách thân tình hơn qua việc giao lưu, cầu nguyện với nhau, vào ngày 2/6/2013, chị Têrêsa Trần Thị Thanh Thảo – phụ trách lớp Giáo lý Dự Tòng và Hôn Nhân Giáo xứ Đa Minh đã mời chị Maria Trần Thị Thê và Maria Bùi Thị Bích Mai chia sẻ với các học viên trong lớp về đề tài “Sống thử”.

Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi, thảo luận, những hình ảnh sinh động, thực tế cùng với những đoạn video ngắn và âm nhạc đan xen kiến thức, kinh nghiệm và thực tế … hai chị đã giúp các học viên tìm ra những nguyên nhân, lợi ích và tác hại của trào lưu sống thử – một thực trạng đang phổ biến trong xã hội hôm nay. Trò chơi “Xây mộng ước mơ” và “Tác hợp” không chỉ giúp các bạn lĩnh hội kiến thức nhưng còn đưa các bạn vào chiều sâu  đời sống tâm linh để các bạn biết kiên vững hơn trong hành trình đi tìm hạnh phúc.

Với sự trợ giúp của Hồng Anh và Thùy Linh – 2 em Giáo Lý Viên Giáo xứ Bùi Hiệp, các học viên cùng thể hiện khát khao tìm về hạnh phúc qua vũ điệu “Chung sống”. Mượn lời ca sâu lắng và đầy ý nghĩa của bài hát, chị Maria Trần Thị Thê kết thúc buổi sinh hoạt với lời nhắn nhủ: “Hãy cùng dệt mộng và chung tay đắp xây hạnh phúc bằng những nỗ lực và chân thành, đừng bao giờ sống thử, sống thả kẻo dẫn đến phá thai và suốt đời ôm hận hoặc ngậm đắng, nuốt cay”.

Ước mong qua buổi chia sẻ ngắn này, các học viên lớp Giáo lý Dự Tòng và Hôn Nhân Giáo xứ Đa Minh sẽ có thêm những bài học quí giá cho hành trang vào đời.

Ban Truyền Thông

Comments are closed.

phone-icon