Kết thúc tuần Tĩnh tâm đợt I tại Hội Dòng

0

Chương trình tĩnh tâm năm dành cho các chị em thi hành sứ vụ tại các cộng đoàn năm nay được diễn ra trong ba đợt khác nhau. Chiều ngày 27/5/2013 khai mạc tĩnh tâm đợt I, có 85 chị tham dự, do Cha Đa Minh Đinh Viết Tiên, OP giúp giảng tuần phòng cho chị em.

Chương trình được bắt đầu từ chiều ngày 27/5/2013 đến ngày 04/6/2013. Trước khi khai mạc tĩnh tâm, 14g30′ ngày 27/5/2013, chị em đã có mặt đầy đủ tại Hội trường để làm bài khảo hạch, bổ sung lý lịch, gặp gỡ Bề trên Tổng quyền và cùng nhau đọc Kinh Chiều.

Cha Giảng phòng tận tâm hướng dẫn


19g00′, Cha giảng phòng và chị em đã Chầu Thánh Thể khai mạc tuần tĩnh tâm tại Nhà Hội 2000, với bài hướng dẫn “Hãy dừng chân”, chị em cùng lắng đọng tâm hồn, bỏ lại tất cả những bộn bề của hoạt động tông đồ còn dang dở để thực hiện lời Chúa đã nói với các Tông Đồ khi xưa “hãy lui vào nơi thanh vắng để nghỉ ngơi và cầu nguyện”.

Chung lời tạ ơn Chúa


Qua chủ đề của tuần tĩnh tâm: TÌNH YÊU CHÚA KITÔ THÚC BÁCH CHÚNG TA (2Cr 5,14), trong suốt tuần tĩnh tâm Cha giảng phòng đã giúp chị em nhận rõ hơn về con người của mình, đặc biệt nhìn lại mối tương giao giữa chị em với Chúa và giữa chị em với nhau trong đời sống cộng đoàn. Qua đó chị em ý thức được, chỉ khi nào chị em biết sống gắn bó với Chúa, kín múc tình yêu từ nơi Chúa thì lúc đó cuộc sống của chị em sẽ được chan hòa tình thương mến trong đời sống cộng đoàn và gặt hái được hoa trái qua việc thi hành sứ vụ.

Rạng rỡ sau khi "lên núi" với Chúa


Sau một tuần tĩnh tâm, sáng nay các chị đã “xuống núi” để tiếp tục sứ vụ mà Chúa và Hội Dòng trao phó. Trong bữa cơm sáng hôm nay, Chị Saint Esprit Lê Thị Thanh đã đại diện các chị em tham dự tuần tĩnh tâm cám ơn Cha giảng phòng, Chị Bề trên Tổng quyền, Quý Chị trong Ban Cố vấn, Chị Bề trên Tu viện Truyền Tin, Chị Quản lý Tu viện Truyền tin và tất cả các chị em trong Tu viện Truyền Tin đã cầu nguyện và phục vụ chị em trong suốt tuần qua.

Sau cơm sáng, các chị tại các cộng đoàn đã lên đường trở về nhiệm sở của mình, xin Chúa ban cho các chị đi về bình an và ban cho những ơn lành các chị lãnh nhận từ tuần tĩnh tâm được trổ sinh bông trái trong cuộc sống hiến dâng và phục vụ của các chị.

 Văn phòng Hội Dòng

Comments are closed.

phone-icon