Lịch làm việc của ĐTC Phan-xi-cô trong tuần VI Phục Sinh

0

Lịch làm việc của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô
trong tuần VI Phục Sinh

27

Sáng thứ Hai ngày 22 tháng 05,  Đức Thánh Cha sẽ đón tiếp tổng thống Michael Higgins của Ai-len.

Vào trưa thứ Hai cùng ngày, Ngài sẽ tiếp đón các Đức Giám Mục của Guatemala.

Vào chiều thứ Hai, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các Đức Giám mục Italia và sẽ khai mạc phiên họp thường niên của các Ngài, tức của Hội Đồng Giám Mục lớn nhất Âu Châu. Phiên họp này sẽ diễn ra tại Đại Sảnh Đường Tiếp Kiến của Tòa Thánh Vatican. Đức Thánh Cha muốn đích thân lắng nghe các câu hỏi thắc mắc của các Đức Giám mục Ý trong phiên họp nêu trên.

Vào lúc 08g30 sáng thứ Tư ngày 24 tháng 05, trong một cuộc tiếp kiến riêng tại Vatican, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô sẽ tiếp đón tổng thống Donald Trum của Hoa Kỳ. Sau khi gặp Đức Thánh Cha, tổng thống Trump sẽ tiếp tục được tiếp đón bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin – Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh -, và bởi Đức Tổng Giám Mục Richard Gallagher – Ngoại Trưởng Tòa Thánh.

Cũng trong sáng thứ Tư, sau khi gặp tổng thống Trump, vào lúc 10g00, như thường lệ, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự cuộc tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phê-rô.

Ngoài ra, thứ Tư ngày 24 tháng 05 cũng còn là ngày Cầu Nguyện Quốc Tế cho Giáo hội tại Trung Hoa. Ngày này đã được Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI thiết lập cách nay đúng 10 năm. Xoay quanh vấn đề Ki-tô giáo tại Trung Hoa, vào chiều thứ Tư cùng ngày, một hội nghị liên quan sẽ diễn ra tại Đại Học Giáo Hoàng Urbaniana. Đức Hồng Y Parolin – Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh -, và Đức Giám mục Savio Hon Taifai, người Trung Hoa – Tổng Thư Ký của Thánh Bộ Truyền Giáo – sẽ thuyết trình trong hội nghị nêu trên.

Thứ Bảy ngày 27 tháng 05, Đức Thánh Cha sẽ tới thăm Genua. Vào lúc 17g00, Ngài sẽ cử hành một Thánh Lễ tại Piazzale Kennedy. Tuy nhiên, trước khi cử hành Thánh Lễ nêu trên, Đức Thánh Cha còn có một loạt các chương trình khác tại thành phố này, chẳng hạn như các cuộc gặp gỡ với giới lao động, với giới trẻ, với các tù nhân và với những cô gái bị ép làm nghề mại dâm. Vào lúc 19g30, Ngài được mong đợi sẽ lại có mặt tại Vatican.

Vào lúc 12g00 trưa Chúa Nhật thứ VII Phục Sinh, ngày 28 tháng 05, như thường lệ, Đức Thánh Cha sẽ xuất hiện tại cửa sổ phòng làm việc của Ngài để cùng với các tín hữu tại quảng trường Thánh Phê-rô, tham dự giờ đọc Kinh Regina Coeli.

Chúa Nhật thứ VII Phục Sinh cũng là ngày Quốc Tế Truyền Thông. Vào cuối tháng Giêng vừa qua, Đức Thánh Cha đã công bố một Sứ Điệp nhân ngày Quốc Tế này.

Ngày Chúa Nhật thứ VII Phục Sinh này cũng là ngày kỷ niệm tròn 40 năm Đức Bê-nê-đíc-tô XVI được tấn phong làm Giám Mục. Tuy nhiên, Đức Nguyên Giáo Hoàng sẽ tổ chức thế nào trong ngày hôm đó, thì tiếc rằng, cho đến nay vẫn chưa được công bố.

Theo de.rv 20.05.2017 sk

Chuyển ngữ: Minh An

Comments are closed.

phone-icon