Lịch làm việc trong tuần XXVI TN của Đức Thánh Cha

0

Lịch làm việc trong tuần XXVI TN của Đức Thánh Cha

Một tuần với những công việc dày đặc đang chờ đợi Đức Thánh Cha Phan-xi-cô. Theo công bố của Tòa Thánh Vatican, thì vào lúc 10g00 sáng thứ Tư ngày mồng 03 tháng 10, Đức Thánh Cha sẽ cử hành một Thánh Lễ tại Đền Thờ Thánh Phê-rô để khai mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới. Sau khi khai mạc, Thượng Hội Đồng này sẽ diễn ra và kéo dài cho tới ngày 28 tháng 10 tại Vatican. Đề tài chính của Thượng Hội Đồng Giám Mục lần này là giới trẻ, Đức Tin và sự biện phân ơn gọi. Bên cạnh đó, các Nghị Phụ cũng sẽ bàn tới Scandal lạm dụng tình dục trong Giáo hội Công giáo. Đức Thánh Cha sẽ đích thân tham dự hầu hết các buổi thảo luận của Thượng Hội Đồng Giám Mục nêu trên.

Chiều thứ Bảy ngày mồng 06 tháng 10, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các bạn trẻ. Ngài sẽ đích thân nghe các bạn trẻ này báo cáo về những vấn đề của họ, cũng như những mối quan tâm, lo lắng và mong ước của họ đối với Giáo hội. Theo dự kiến, cuộc gặp gỡ này sẽ diễn ta tại đại sảnh đường tiếp kiến của Tòa Thánh Vatican, bắt đầu từ lúc 16g30.

Trước đó, vào ban sáng cùng ngày, Đức Thánh Cha còn có nhiều cuộc gặp gỡ khác nhau, chẳng hạn như cuộc gặp dành cho ông Michael Koch, Đại Sứ của Đức cạnh Tòa Thánh.

Trưa Chúa Nhật XXVII TN ngày mồng 07 tháng 10, mặc dù Thượng Hội Đồng Giám Mục đang diễn ra, nhưng như thường lệ, Đức Thánh Cha vẫn sẽ xuất hiện tại cửa sổ phòng làm việc của Ngài vào lúc 12g00 trưa để cùng với các tín hữu tại quảng trường Thánh Phê-rô, tham dự buổi đọc Kinh Truyền Tin chung.

(vatican news – cs – 30 September 2018, 10:02)

Minh An

Comments are closed.

phone-icon