Ai ăn Thịt và uống Máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy – Suy niệm ngày 10.05.2019

0

Ai ăn Thịt và uống Máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy 

Suy niệm: Ga 6,52-59

Một vài khoảnh khắc trước khi bạn lãnh nhận Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể trong Thánh Lễ là một cơ hội tuyệt đẹp để hướng trái tim và suy nghĩ của bạn về phía Chúa. Khi bạn bước lên để lãnh nhận Chúa Giêsu, bạn đã bao giờ thử nói chuyện với Chúa như một người bạn thân? Cuộc trò chuyện đó có thể giúp bạn duy trì sự hiện diện của Chúa rất lâu sau khi bạn quay lại chỗ của bạn (trong nhà thờ).

Một cuộc đối thoại như vậy sẽ như thế nào? Đây là một gợi ý:

“Lạy Chúa Giêsu, khi con tiến lên để lãnh nhận Chúa, con biết “con không xứng đáng để Chúa ngự vào nhà con” và đó chỉ là những gì (do tình thương mà) Chúa ban cho con! Chúa ơi, con biết rằng bạn nhìn thấy con, tất cả con người con và Chúa yêu con. Chúa thấy điểm mạnh và điểm yếu của con, những khoảnh khắc tốt đẹp và những khoảnh khắc không tốt của con. Nhưng Chúa nói rằng con không phải là tổng số của những thứ đó: Con là tổng thể của tình yêu của Chúa dành cho con. Chúa tuôn đổ tình yêu đó ở đây, trong Bí tích Thánh Thể. Con cám ơn Chúa vì đã ban chính Chúa cho con, không phải vì con xứng đáng với Chúa hay vì con đã được Chúa chấp nhận, nhưng bởi vì Chúa yêu con vô điều kiện và Chúa vui thích khi làm điều đó.

“Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rằng con không hoàn hảo – con có những vấn đề, những cuộc chiến đấu và những nghi ngờ, nhưng khi con ăn Thịt và uống Máu của Chúa, con nhận được sự sống của Chúa và điều đó biến đổi con. Con xin Chúa hãy bước vào các vấn đề, các cuộc chiến đấu của con và chạm vào chúng với sự bình an và đảm bảo của Chúa”.

“Lạy Chúa, khi con đến gần Chúa, con nghe thấy những lời ‘Mình Thánh Chúa Kitô’. Khi con lãnh nhận Mình Thánh Chúa, linh hồn con được chữa lành. Chúa có sức mạnh để loại bỏ sự lo lắng, bệnh tật hoặc sự buồn phiền của con. Con không có gì phải sợ vì Chúa ở bên con. Bàn tiệc Thánh Thể của Chúa là bàn Chúa đặt trước mặt con trước sự hiện diện của các kẻ thù của con. Khi con dự tiệc, Chúa làm phân tán những kẻ thù này: những rắc rối con gặp phải trên trần gian, bản chất sa ngã của chính con, bệnh tật và sự mệt mỏi của con”.

“Lạy Chúa Giêsu, con vui mừng vì Chúa thích ngự vào ‘mái nhà’ của cuộc đời con. Chúa vui thích ở trong con và Chúa đến ngự trong con vì con là người Chúa yêu quý. Xin Chúa hãy chữa lành tâm hồn tôi và làm cho con có khả năng ở lại trong Chúa!”

“Lạy Chúa Giêsu, con cám ơn Chúa vì đã ban chính Chúa cho con trong Bí tích Thánh Thể! Con xin dâng cuộc sống của con cho Chúa”.

Theo The Word Among Us
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon