Dẫn lễ Mẹ Mân Côi

0

LỜI DẪN NHẬP LỄ

Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi:
“Ta cùng trẩy lên đền thánh CHÚA!”
Và giờ đây, Giê-ru-sa-lem hỡi,
cửa nội thành ta đã dừng chân” (Tv 122:1)

Kính thưa cộng đoàn Phụng vụ,
Như Israel xưa, chúng ta thật vui mừng trẩy hội về Nhà Chúa trong bầu khi tháng 10, tháng của những tràng hoa hồng mầu nhiệm được kết nối khắp nơi nơi, để tung hô và khẩn cầu Đức Maria, Nữ Vương Rất thánh Mân Côi;

Mừng kính lễ Mẹ Mân côi, Hội Thánh thôi thúc tất cả mọi người tín hữu sốt sắng lần hạt Mân Côi trong suốt Tháng Mười. Chúng ta hãy cầu nguyện với Thiên Chúa trong tinh thần đức tin qua sự bầu cử của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bằng việc đọc Kinh Mân Côi. Vì Kinh Mân Côi là một hình thức cầu nguyện và chiêm niệm rất đáng tuyên dương. Khi đọc Kinh Mân Côi, chúng ta đan kết một vòng hoa mầu nhiệm của lời kinh Kính Mừng, Lạy Cha, Sáng Danh. Và khi chúng ta đọc những lời cầu nguyện này, chúng ta suy ngắm những mầu nhiệm chính trong đạo; từ mầu nhiệm này tới mầu nhiệm khác về việc Nhập Thể và Cứu Chuộc nhân loại của Chúa Giêsu Kitô (x Thông điệp Kinh Mân Côi số 2).

Hợp dâng Thánh Lễ hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn, vì lòng nhân ái và tình thương Chúa hằng dõi theo chúng ta suốt cả cuộc đời, với bao thăng trầm của cuộc sống, chúng ta vẫn bình an tiến bước trong niềm tin, cậy, mến yêu, để sống và tuyên xưng niềm tin của mình nhờ Đức Maria. Thực vậy, chúng ta không thể có vị thầy nào tốt hơn là Đức Maria! Vì trong số các tạo vật, không ai biết rõ hơn Đức Kitô bằng Đức Maria; không ai có thể dẫn chúng ta đến một sự hiểu biết sâu xa về mầu nhiệm của Đức Kitô hơn là Mẹ của Người.

Chúng ta hãy hướng tâm hồn về Mẹ Thiên Chúa, nơi ẩn náu vững chắc của người Kitô hữu đang gặp gian nan thử thách, bởi vì Mẹ đã được tạo nên như một nguồn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Nguyện xin cho mỗi người chúng ta biết siêng năng đọc, suy gẫm và sống mầu nhiệm Kinh Mân Côi như Đức Mẹ tha thiết gọi mời tại Fatima.

Trong tâm tình đó, xin mời cộng đoàn đứng, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

CẦU NGUYỆN HIỆP LỄ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,

Còn niềm vui nào lớn hơn, hạnh phúc hơn là được Chúa thương ngự vào tâm hồn chúng con, chúng con thờ lạy, tin yêu và cảm tạ Chúa. Nguyện xin Mình Thánh Chúa mà chúng con lãnh nhận, giúp chúng con biết luôn sống ngoan, sống tốt, như một người con ngoan của Đức Mẹ, để làm vui lòng Chúa, và trở nên dễ thương với mọi người xung quanh.

Chúng con cũng cầu xin cho tất cả cộng đoàn giáo xứ, mặc được tâm tình của Mẹ Maria, là đón nhận Chúa vào tâm hồn, và mời gọi mọi người vâng theo lời của Đức Giêsu: “Người bảo gì hãy làm như vậy” – và ý thức sứ vụ cao cả của mình, là làm cho Chúa Giêsu tiếp tục được sinh ra và lớn lên trong các tâm hồn.

Chúng con nài xin Chúa, vì lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin mặc cho chúng con vẻ đẹp của Chúa, sống đơn sơ và vui tươi, chân thành và ngoan thảo, siêng năng học hỏi và sống Lời Chúa, và đặc biệt trong tháng mười này, chúng con biết cùng nhau dâng lên mẹ những Kinh Kính Mừng, để mỗi ngày sống của chúng con hôm nay, là một ngày đẹp ý Chúa và vui lòng Mẹ. Amen.

Nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Phượng

Comments are closed.

phone-icon