Dâng hoa: Mẹ là dòng suối tình yêu

0

DẪN DÂNG HOA

Chủ đề:  ĐỨC MARIA – DÒNG SUỐI TÌNH YÊU

 1. GỢI Ý ĐẦU

Như cánh hoa hồng: cánh hoa mang hương vị nồng ấm tình yêu, sưởi ấm trái tim của muôn người…. Mẹ Maria hiện diện bên chúng con với biết bao hương thơm nhân đức, với bao yêu thương của tình Mẹ con, với bình an và ân phúc mà Thiên Chúa tuôn tràn xuống chúng con qua tay Mẹ. Mẹ đã cảm nếm được Thiên Chúa là Tình yêu duy nhất để Mẹ có thể  TIN – CẬY – MẾN  và dâng trọn vẹn cuộc đời cho Thiên Chúa.

Về bên Mẹ hôm nay, chúng con cảm thấy tâm hồn trào tràn niềm mến thương như đang được sống trong biển trời yêu thương của Mẹ, chúng con quên hết những mệt mỏi của thân xác, quên đi những sự hận thù chia rẽ, chúng con như tìm thấy một sức sống mãnh liệt đang trào tràn giữa cộng đoàn chúng con.

Giờ hoa này, chúng con ước mong có những lộc non, những hoa trái thơm lành của từng gia đình, của Giáo xứ, Giáo Phận, Giáo Hội và của hoàn vũ được tăng trưởng vươn lên trong sức sống tình yêu như Mẹ Maria “mến Chúa và yêu người.” Xin Mẹ cầu bầu cho toàn thể nhân loại, cách riêng Giáo xứ chúng con trong năm Sống lời Chúa này, luôn biết học hỏi, tìm kiếm Chúa nơi LỜI của Ngài, nhờ đó chúng con cảm nhận được Thiên Chúa là nguồn tình yêu sung mãn, đồng thời biết sống trọn tình yêu với Chúa và tha nhân.

HÁT:    Như Cánh hoa Hồng

2. NGŨ BÁI:

Mẹ là hương thơm của Tình yêu, một hương thơm nồng thắm như mùa xuân của ân phúc mở cửa cho Mặt Trời Công Chính ló rạng là Giêsu con Mẹ. Mẹ đã trao tặng cho nhân loại một Tình yêu tròn đầy đượm nétyêu thương. Cùng với nén hương nhẹ nhàng thanh thoát tỏa bay lên trời xanh, quyện với làn mây, để lại trong không gian một mùi hương thơm dặt dìu thoang thoảng. Xin cho đời sống chúng con thắm đượm tình Chúa – Tình người để nơi nào chúng con diện diện đều để lại những hương vị ngọt ngào của Tình yêu.

* Chúa Cha:

Lạy Cha, cùng với Mẹ Maria, chúng con xin được thờ lạy và chúc tụng Cha vì muôn vàn ân huệ Cha đã ban tặng cho loài người chúng con. Nhìn vào vũ trụ với muôn loài, muôn vật, đặc biệt nơi mỗi người chúng con đây, chúng con nhận ra được rằng Ngài chính là “Cha Yêu Thương”. Ước gì trong từng giây phút chúng con đều dệt đời mình bằng khúc ca cảm tạ và tri ân.

 HÁT: Ngũ Bái

* Chúa Con:

Tất cả chỉ vì hai chữ “yêu thương” mà Đức Kitô đã buớc vào trần gian, sống giữa trần gian. Chấp nhận cái chết đau thương trên Thập Giá và sống lại hiển vinh để cho con người được sống và sống dồi dào. Cùng Mẹ chúng con thờ lạy và tôn vinh Tình yêu cao siêu của Ngôi Hai Thiên Chúa. Xin cho chúng con trở nên những chứng nhân tình yêu của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

HÁT: ………………..

* Chúa Thánh Thần:

Thánh Thần là nguồn tình yêu sung mãn mà Đức Kitô đã ban cho Giáo Hội. Đời sống người Kitô hữu không thể thiếu sự hiện diện của Ngài. Lạy Chúa Thánh Thần xin Ngài đến đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu thương để chúng con có thể sưởi ấm những tâm hồn còn băng giá. Chúng con xin thờ lạy và chúc tụng Ngài.

HÁT …………………..

* Đức Maria:

Lạy Mẹ Maria, hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ đã mở ra mùa hồng ân Cứu Độ cho toàn thể nhân loại. Xin Mẹ giúp chúng con luôn cảm nhận được sự hiện diện yêu thương của Chúa trong từng biến cố của cuộc đời và sẵn sàng đáp trả tình yêu của Chúa bằng chính cuộc sống của chúng con. Chúng con xin tôn vinh Mẹ.

HÁT ………………

* Các Thánh:

Các Thánh là những chứng nhân sống động của tình yêu Chúa Kitô cho mỗi Kitô hữu. Xin các Ngài chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con biết dấn thân phục vụ cho Tin Mừng của Chúa và dám làm chứng cho tình yêu thương của Chúa giữa lòng dân tộc hôm nay. Chúng con xin ca ngợi và chúc tụng muôn ngàn chư Thánh.

HÁT ……………..

3. TIẾN HOA

Ôi Maria cánh hoa tình yêu, Mẹ đẹp hơn muôn ngàn sắc hoa tươi thắm. Chúng con xin gói trọn tâm tình trong từng ngọn nến cùng với hương  hoa tươi xinh dâng kính Mẹ. Trên những đôi tay nhỏ bé tượng trưng cho sự yếu đuối của thân phận làm người, được phủ lấp bởi muôn ngàn sắc hoa, tượng trưng cho muôn hương hoa nhân đức của Mẹ luôn nâng đỡ dìu dắt chúng con đi trong tình yêu của Thiên Chúa. Xin cho hương hoa tình yêu luôn lan tỏa trên từng bước đường chúng con đi.

– Này hoa đỏ thắm phúc ân thiêng tử đạo, con yêu Mẹ biết bao Mẹ ơi.

– Hương hoa tím sắc thủy chung, là niềm cậy trông thắm nồng bền vững mãi muôn năm.

– Hoa cúc vàng, lòng mến thật miên man, ca tụng Mẹ cao sang, con mến Mẹ muôn vàn.

– Này hoa trắng, đơn sơ nghĩa tôn thờ, đây lòng con bé thơ xin được nép bên tà áo Mẹ hiền.

– Màu hoa xanh, mênh mông trời bao la, là tình Mẹ chan hòa, đây tình con thiết tha.

Xin tiến dâng Mẹ ngàn hương hoa tượng trưng cho hoa lòng của mỗi người chúng con.

 4. TIẾN NẾN VÀ HƯƠNG 

Nến hồng rực sáng ánh lên tình mến bao la, lan tỏa đến từng tấm lòng, khơi dậy lên sức nóng của tình yêu vô biên. Hương trầm nghi ngút tỏa bay hịa quyện với tình yu thưong của chúng con được tiến dâng lên Thiên Chúa và Mẹ.

Mẹ Maria như ngọn nến đầy sức nóng của Tình yêu luôn tỏa sáng đến từng tâm hồn. Xin Mẹ thắp sáng lên trong chúng con ngọn lửa tin yêu không bao giờ tàn lụi và xin cho nến sáng hôm nay dâng Mẹ, đốt sáng mãi đời chúng con ánh lửa Phục sinh của Chúa Giêsu con Mẹ. Xin dâng lên Mẹ những ý nguyện chân thành của chúng con.

Comments are closed.

phone-icon