Tựa nép bên lòng Chúa

0

ĐẠI CHỦNG VIỆN SAO BIỂN NHA TRANG

TỰA NÉP BÊN LÒNG CHÚA 

CHẦU LƯỢT

I. Khai mạc: Hát…

Lạy Thiên Chúa là Cha nhân ái, hôm nay gia đình chúng con hân hoan thay mặt cho cả giáo phận, tôn thờ và cảm tạ Cha qua Bí Tích Thánh Thể Con chí ái của Cha. Lạy Cha, phải nói rằng, hôm nay là ngày đại hội Thánh Thể của giáo xứ chúng con. Ngày mà chúng con được tôn thờ Cha qua Chúa Giêsu. Giờ đây chúng con tụ họp nhau trước Thánh Thể Con Cha, cùng nhau tôn thờ, cảm tạ Cha, cùng nhau sám hối những lỗi lầm với Cha và cùng cầu nguyện cho giáo phận, giáo xứ, cho gia đình và cho mỗi người trong chúng con.

Lạy Cha chí ái, chúng con cảm tạ tình yêu Cha đã ban cho chúng con. Cha cho chúng con Người Con duy nhất của Cha là Bánh Hằng Sống, và Cha đã gởi đến cho chúng con Thánh Linh của Cha, Đấng ban phát mọi ơn huệ, để chúng con được sống đời đời bằng chính cuộc sống của Cha. Trong giờ chầu Thánh Thể này, xin Cha cho chúng con được kết hiệp mật thiết với Bánh Cha ban là chính Chúa Giêsu Con yêu dấu của Cha.

Nguyện xin Cha ban Thánh Thần Cha xuống trên chúng con, để Ngài đổi mới tâm hồn và ban sức sống cùng mở lòng trí chúng con, giúp chúng con biết tôn thờ Cha và sống tâm tình người con đối với Cha. Xin Chúa Thánh Thần ngự đến, hầu soi sáng và tác động trên tâm trí giúp chúng con biết lắng nghe lời Chúa Giêsu Kitô phán dạy.

II. Tin Mừng: Ga 6, 51 – 59

III. Suy niệm và cầu nguyện:

Lạy Cha là nguồn mạch sự sống, Cha quy tụ chúng con lại để dẫn đưa chúng con về với Con Cha, và cho chúng con thông hiệp với Thánh Linh của Cha. Xin gìn giữ chúng con trước thánh nhan Người và cho chúng con sự sống của Người trong suốt cuộc đời chúng con. Giờ đây, cộng đoàn giáo xứ chúng con xin dâng lên Cha những lời cầu nguyện, những tâm tình của từng giới, từng đoàn thể. Xin Cha thương đoái nhận và chúc lành Chúa chúng con. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng đã tự hiến mình làm của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn chúng con, xin Ngài ban cho chúng con tâm tình mến yêu và phụng sự Cha trong Thánh Thể Ngài. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn để mỗi đoàn thể chúng con đây được thân thưa với Chúa Cha về tất cuộc sống chúng con.

IV. Lời nguyện kết thúc

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giờ đây chúng con cùng hợp lời tán tụng, tri ân và cảm tạ Chúa. Cùng tưởng niệm Chúa, Đấng đã trở nên Bánh nuôi sống chúng con, Đấng đã vì yêu thương chúng con nên đã chấp nhận kiếp sống phàm nhân, Đấng hằng ở cùng chúng con trong Bí Tích Thánh Thể để dưỡng nuôi linh hồn chúng con. Xin Chúa đoái nghe lời chúng con cầu nguyện:

– Để tưởng niệm Chúa là Đấng đã chịu bẻ ra để ban phân phát cho chúng con, lạy Chúa, chúng con nguyện sẽ là bánh được bẻ ra.

– Để tưởng niệm Chúa là Đấng đã đổ máu mình ra cho chúng con, lạy Chúa, chúng con nguyện sẽ là máu được đổ ra.

– Đẻ tưởng niệm Chúa là Đấng đã kêu gọi và giúp chúng con kiến tạo hoà bình, lạy Chúa, chúng con nguyện sẽ là khí cụ bình an của Chúa.

– Để tưởng niệm Chúa là Đấng đã kêu gọi và giúp chúng con kiến tạo công bình, lạy Chúa, chúng con nguyện sẽ là hiện thân của Chúa bên cạnh những người bị áp bức.

– Để tưởng niệm Chúa là Đấng đã kêu gọi và giúp chúng con sống yêu thương tha thứ, lạy Chúa, chúng con nguyện sẽ là hiện thân lòng nhân từ của Chúa.

– Để tưởng niệm Chúa là Đấng đã làm cho chúng con trở thành thân thể mầu nhiệm của Chúa, lạy Chúa, chúng con nguyện sẽ là phần tử trung kiên trong gia đình Giáo Hội Chúa.

– Để tưởng niệm Chúa là Đấng liên kết tất cả mọi người trong trái tim yêu thương của Chúa, chúng con nguyện sẽ trở nên những Kitô hữu sống liên kết với nhau trong tình yêu Chúa.

– Để tưởng niệm Chúa luôn cư ngụ trong Bí Tích Thánh Thể và ở giữa loài người, chúng con nguyện sẽ yêu mến Thánh Thể Chúa bằng cách siêng năng đi tham dự Thánh lễ và các giờ chầu Thánh Thể, cũng như viếng Chúa mỗi ngày.

Lạy Cha là nguồn mạch sự sống, Cha quy tụ chúng con lại để dẫn đưa chúng con về với Con Cha, và cho chúng con thông hiệp với Thánh Linh của Cha. Xin gìn giữ chúng con trước thánh nhan Người và cho chúng con sự sống của Người trong suốt cuộc đời chúng con. Người là Đấng hằng sống với Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen.

V. Phép lành Thánh Thể – bế mạc

Hát: Kinh hoà bình – TN B 43

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27

Comments are closed.

phone-icon