Bà rất đẹp lòng Thiên Chúa – Suy niệm CN IV MV, năm B

0

Suy niệm: Lc 1,26-38

Chúa Nhật IV Mùa Vọng (24.12.2017)

ba rat dep long Thien Chua

Tất cả chúng ta đều biết Đức Maria đặc biệt như thế nào. Trên hết mọi sự, Thiên Chúa đã chọn Mẹ làm mẹ của Con Ngài. Nhưng chỉ vì Maria đặc biệt, điều đó không có nghĩa là bạn bình thường. Bạn cũng đặc biệt! Giống như Mẹ, bạn đã đắc sủng nơi Thiên Chúa – ân sủng từ trời không do công trạng và không do xứng đáng. Thực sự, Thiên Chúa yêu bạn quá đỗi đến nỗi Người đã sai Con của Người đến thế gian, không phải để kết án bạn, nhưng để cứu độ bạn (Ga 3,17). Điều đó là quá đặc biệt còn gì!

Từ “favor” theo tiếng Hy Lạp trong đoạn văn này cũng có thể có nghĩa là “ân sủng”. Đứa Maria được đầy tràn ân sủng – và bạn cũng như thế. Thiên Chúa đổ đầy tràn ân sủng cho bạn để bạn có thể trở nên kiều diễm như Đức Maria đã rất kiều diễm. Mẹ kiều diễm không phải vì Mẹ có những kỹ năng xã hội hay một nghi lễ gì hoàn hảo. Mẹ kiều diễm chỉ bởi vì cách thức ân sủng của Thiên Chúa đã uốn nắn và tạo thành Mẹ.

Thánh Kinh nói với chúng ta rằng Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một sự “dư đầy” ân sủng của Người (Rm 5,17). Điều đó luôn đúng với chúng ta, như một suối nước tràn ngập trong tâm hồn chúng ta. Không có giới hạn đối với những gì mà ân sủng này có thể hoạt động trong cuộc sống của chúng ta. Phaolo nói với chúng ta rằng ân sủng của Thiên Chúa thì “đủ” thậm chí để làm cho quyền năng của Thiên Chúa “hoàn hảo” trong cuộc sống của chúng ta (2 Cr 12,9).

Ân sủng này lay động làm cho chúng ta trở nên vị tha, tử tế và quảng đại với mọi người chúng ta gặp. Ân sủng giúp chúng ta tha thứ cho những người khác và chữa lành những tổn thương của chúng ta. Phần lớn, ân sủng của Thiên Chúa làm cho chúng ta có khả năng ngày càng nên giống Chúa hơn. Đó là điều mà ân sủng đã làm cho cuộc đời của Đức Maria, và đó là điều mà ân sủng có thể làm trong cuộc sống chúng ta.

Ngày mai là ngày Giáng Sinh. Có tuyệt vời không nếu tất cả chúng ta có thể ngồi yên lặng và để cho ân sủng đang ở trong chúng ta thuyết phục chúng ta rằng Đức Giêsu là Chúa? Đó là điều Đức Maria đã làm khi Mẹ dành thời gian suy gẫm về sự cao cả và ân sủng của Thiên Chúa trong cuộc sống của Mẹ (Lc 2,19). Thực ra, món quà Giáng Sinh tốt nhất là chúng ta có thể để cho Chúa Giêsu đặt ân sủng của Ngài vào trong tâm hồn chúng ta. Hãy nhớ rằng: bạn đặc biệt lắm. Bạn được Thiên Chúa ban tràn đầy ân sủng. Vì thế chỉ cần ngồi với Chúa và để cho ân sủng đó đụng chạm vào trái tim bạn.

 “Chúa Chúa, con cảm ơn Chúa, vì ân sủng và ân huệ Chúa dành cho con”.

 Theo the Word Among us
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon