Đức Thánh Cha Phanxico biến một ngày Chúa nhật bình thường thành một sự ngạc nhiên lớn

0

Đức Thánh Cha Phanxico
biến một ngày Chúa nhật bình thường thành một sự ngạc nhiên lớn

Đức Thánh Cha Phanxico trong chuyến thăm đầy ngạc nhiên
đến cơ sở ‘Durante e dopo di Noi. Casa OSA’  (Vatican Media)

Đức Thánh Cha Phanxico có chuyến thăm đầy ngạc nhiên đến trung tâm “Casale 4.5” thuộc vùng ngoại ô của Roma vào chiều Chúa nhật — mang đến những lời động viên và những cái ôm của ngài cho khoảng 200 người khuyết tật.

Sr Bernadette Mary Reis, fsp

Chúng ta đã quen với những chuyến thăm viếng Thứ Sáu Thương xót của Đức Thánh Cha Phanxico. Lần này, ngài chuyển sang ngày Chúa nhật đến một Trung tâm được gọi là “Durante e dopo di Noi. Casa OSA”. Đức Thánh Cha Phanxico bắt tay và có vài lời ngắn gọn với từng người trong số 200 người có mặt.

Ông Luca Milanese, chủ tịch của nhóm, giải thích với Đức Thánh Cha Phanxico rằng “chúng con đã mang trong lòng niềm hạnh phúc và sự khỏe mạnh của những người chúng con trợ giúp — với con số khoảng 50.000 người trên khắp nước Ý.  Ông tiếp tục giải thích rằng mục tiêu là mỗi người được phục vụ ở đây sẽ có thể cải thiện được cuộc sống của họ, tự mình di chuyển, cùng với sự giúp đỡ của những người thân và những nhân viên chăm sóc sức khỏe của họ.” Ông Milanese nói, ‘Casa OSA’ là một dự án đời sống nhằm gợi lên những tình cảm, những thái độ, những mối quan hệ và những khao khát của những người được trợ giúp và nhằm củng cố tinh thần của các gia đình với mong mỏi duy nhất là bảo đảm một tương lai cuộc sống đúng phẩm giá cho con cái của họ khi họ không còn hiện diện nữa.”

Đức Thánh Cha Phanxico nói rằng ngài rất trân trọng một “ngày gia đình,” và động viên những người hiện diện rằng “hãy tin vào những ước mơ và vào cái đẹp của cuộc sống kết hiệp với Chúa.”

Tổ chức “Dopo di Noi” là ai?

Cơ sở Đức Thánh Cha đến thăm là một chi nhánh trong chuỗi cơ sở chăm sóc người bị khuyết tật nặng và gia đình của họ để tạo ra những cơ hội và sự hỗ trợ lâu dài cho những người khuyết tật. Tổ chức “Dopo di Noi” phi lợi nhuận được thành lập năm 1984 nhằm hỗ trợ những người khuyết tật để phát triển một chương trình dài hơi cho tương lai của họ khi những thành viên gia đình không còn chăm sóc cho họ nữa. Nó là một phần của một tổ chức lớn hơn có tên là Anffas là tổ chức đã dành suốt 60 năm hỗ trợ pháp lý cho quyền của người khuyết tật..

[Nguồn: vaticannews]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 26/6/2018]

Comments are closed.

phone-icon