Ta là bánh hằng sống – Suy niệm theo WAU ngày 16.04.2024

0

Nguồn: The Word Among Us, Apirl 2024
Lm. Phaolô Vũ Đức Thành, SDD. chuyển ngữ

This past year has been difficult for many reasons, but one of the hardest things for Catholics has been our limited ability to receive Jesus in the Eucharist. At the beginning of the pandemic, many churches closed, and people had to wait quite a while before public Masses were celebrated again. Some people with health conditions may still be unable to attend Mass.

But Jesus is the Bread of Life, and we rely on his presence in the Eucharist to nourish us and help us walk the path of sainthood. Jesus promised to fill our deepest hunger and thirst (John 6:35), so it can feel like a tremendous loss when we must go without this sacrament. But let’s look for some of the positive things that God may have brought out of our common trial.

First, it’s human nature to begin to take for granted something that is readily available to us. So in being deprived of Communion for a time, we may have realized what a truly amazing gift it is. We may have especially missed it as we were trying to adjust to the “new normal” of the pandemic. Perhaps going forward, we may desire to receive the Eucharist more frequently than we did before.

Second, we may have sought out God’s presence in other ways. Perhaps we have begun spending more time in Scripture or in personal prayer. Maybe we were able to go to Adoration, even if it was only by gazing on the Blessed Sacrament through a window. Or we may have felt closer to Jesus as we offered a prayer of spiritual communion.

Finally, we may have grown in our solidarity with brothers and sisters in other parts of the world. Most of us have always had frequent access to the Eucharist, but in many countries, Catholics have to wait weeks or even months to receive it. So in going without Communion for a time, we could draw closer to believers in remote regions or where there are few priests.

Whatever difficulty you face, you can count on Jesus to redeem it; he knows how to bring good out of evil. You can also count on Jesus, the Bread of Life, to be with you in your heart. Even when you can’t come to him, he will come to you!

“Father, thank you for the great gift of Jesus in the Eucharist!”

Năm vừa qua thật khó khăn vì nhiều lý do, nhưng một trong những điều khó khăn nhất đối với người Công giáo là khả năng rước Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể còn bị hạn chế. Vào đầu đại dịch, nhiều nhà thờ đóng cửa, và mọi người phải chờ đợi khá lâu trước khi các Thánh lễ được cử hành trở lại. Một số người có tình trạng khỏe mạnh vẫn không thể tham dự Thánh lễ.

Nhưng Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống, và chúng ta trông cậy vào sự hiện diện của Ngài trong Bí Tích Thánh Thể để nuôi dưỡng chúng ta và giúp chúng ta bước đi trên con đường nên thánh. Chúa Giêsu hứa sẽ lấp đầy cơn đói khát sâu thẳm của chúng ta (Ga 6, 35), vì vậy có thể cảm thấy như một sự mất mát to lớn khi chúng ta phải ra đi mà không có Bí tích này. Nhưng chúng ta hãy tìm kiếm một số điều tích cực mà Thiên Chúa có thể đã mang lại từ thử thách chung của chúng ta.

Trước hết, bản chất của con người là bắt đầu coi thường thứ gì đó có sẵn cho chúng ta. Vì vậy, trong một thời gian không được rước lễ, chúng ta có thể đã nhận ra được rước lễ là một ân huệ thực sự tuyệt vời. Chúng ta có thể đã bỏ lỡ nó một cách đặc biệt khi chúng ta đang cố gắng điều chỉnh theo “trạng thái bình thường mới” của đại dịch. Có lẽ trong tương lai, chúng ta có thể khao khát được rước Thánh Thể thường xuyên hơn trước đây.

Kế đến, chúng ta có thể đã tìm kiếm sự hiện diện của Thiên Chúa theo những cách khác. Có lẽ chúng ta đã bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho Kinh thánh hoặc cầu nguyện cá nhân. Có thể chúng ta đã có thể vào Chầu, dù chỉ bằng cách nhìn ngắm Mình Thánh Chúa qua cửa sổ. Hoặc chúng ta có thể cảm thấy gần gũi hơn với Chúa Giêsu khi dâng lời cầu nguyện rước lễ thiêng liêng.

Cuối cùng, chúng ta có thể đã phát triển trong tình đoàn kết của chúng ta với các anh chị em ở những nơi khác trên thế giới. Hầu hết chúng ta luôn được tiếp cận thường xuyên với Bí tích Thánh Thể, nhưng ở nhiều nước, người Công giáo phải đợi hàng tuần, thậm chí hàng tháng mới được rước. Vì vậy, khi không rước lễ trong một thời gian, chúng ta có thể gần gủi hơn với các tín hữu ở các vùng sâu vùng xa hoặc nơi có ít Linh mục.

Bất cứ khó khăn nào bạn gặp phải, bạn có thể trông cậy vào Chúa Giêsu để bù lại nó; anh ta biết làm thế nào để mang lại điều tốt từ điều xấu. Bạn cũng có thể trông cậy nơi Chúa Giêsu, Bánh Hằng Sống, ở với bạn trong tâm hồn bạn. Ngay cả khi bạn không thể đến với Ngài, Ngài sẽ đến với bạn!

Lạy Cha, con cảm ơn Cha về ân huệ tuyệt vời của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể!

Comments are closed.

phone-icon