Hành trình tự do

0

HÀNH TRÌNH TỰ DO,

CON ĐƯỜNG TỰ TRỌNG CỦA LINH MỤC VÀ TU SĨ 

Nguyên ngữ : Journey To Freedom, The Path to Self-esteem For Priest And Religious

Tác giả:  James E. Sullivan 

Chuyển ngữ: Nguyễn Ngọc Kính, Ofm

Nhà xuất bản: Tôn giáo 

Năm xuất bản: 2013

Số trang: 343 trang

Kích cỡ : 14.5 x 20.5

Tự do đích thực xuất phát từ bên trong và khi tìm lại được tự do đích thực thì con người mới có thể lấy lại nội lực và vượt qua những chướng ngại vật bên ngoài và những áp lực bên trong từ vô thức. Đây quả là một tiến trình và công việc đầy khó khăn. Đây là một hành trình trở về quá khứ, hiểu biết và trắc ẩn đòi hỏi nối kết quá khứ và hiện tại, đưa tới sự thứ tha. Sự  tha thứ tái tạo sống hiện tại với một tầm nhìn mới về cuộc đời mình giúp ta sống hạnh phúc. Nói cách khác hành trình tự do là con đường của lòng tự trọng. Lòng tự trọng là trung tâm của đời sống tinh thần, là chìa khóa mở kho báu trong hệ thống thế giới của tôi, và là một hành trình của đức tin.

Đây là một cuốn sách rất hay về tâm lý trị liệu của tác giả James E. Sullivan, một nhà tư vấn Kitô giáo đầy kinh nghiệm trong lãnh vực hướng dẫn các tu sĩ và linh mục khám phá tự do và lấy lại lòng tự trọng để sống một cuộc đời phục vụ sung mãn. Tác phẩm đã kết hợp học thuyết Sigmund Freud và những khám phá mới nhất của khoa tâm lý học nhận thức và thần kinh học hiện đại. Với kinh nghiệm tư vấn lâu năm, bạn đọc sẽ nhận ra chính mình đâu đó trong những ca tư vấn. Qua đó giúp bạn đọc suy gẫm về trường hợp của mình và tự tìm cách giải thoát cho mình.

Tác phẩm gồn 7 chương:

Chương 1: Chướng ngại vật trên đường tự do

Chương 2: Hệ thống thế giới của tôi

Chương 3: Hệ thống bản ngã

Chương 4: Hệ thống nhận thức

Chương 5 : Bộ máy sản sinh cảm xúc có lỗi: phản xạ khiển trách

Chương 6: Tháo dỡ bộ máy sản sinh cảm xúc có lỗi: con đường tự do

Chương 7: Tái lập lòng tự trọng: Cuối cùng là tự do.

Bạn thân mến, Khi gặp những khó khăn, nếu bạn gặp được người lắng nghe và giúp bạn vượt qua nó thì bạn là người hạnh phúc, và người bạn kia không phải là tâm phúc sao. Ở nơi tác phẩm này bạn sẽ bắt gặp tiếng lòng mình vang lên và đồng thời tìm ra cho mình giải pháp để tự đứng lên. Vậy đây không phải là người bạn tốt cho ta sao? Chính tôi đã và đang đọc. tôi thấy nó giúp cho tôi rất nhiều. Xin giới thiệu cùng bạn đọc đến với tác phẩm. “HÀNH TRÌNH TỰ DO, CON ĐƯỜNG TỰ TRỌNG CỦA LINH MỤC VÀ TU SĨ “

Sr. Bích Mai

Comments are closed.

phone-icon