Nếu nó chậm tới, thì cứ đợi chờ – Suy niệm theo “The Word Among Us” Chúa Nhật 27 TN, Năm C

0

Suy niệm: Kb 1,2-3; 2,2-4

Không ai thích đợi chờ. Cho dù chúng ta đang chờ đèn giao thông chuyển sang màu xanh lá cây hoặc chờ sinh con, thời gian dường như kéo dài. Ngay cả khi chúng ta nói với bản thân mình rằng sự chờ đợi của chúng ta sẽ sớm kết thúc, chúng ta vẫn cảm thấy háo hức với mọi thứ để làm cho nhanh lên.

Đây hẳn là cách mà ngôn sứ Khabacúc cảm thấy khi nhìn về Giêrusalem, thành phố yêu dấu của mình. Quân đội Babylon đã chiến thắng quân Ai Cập và dân Ítraen biết họ là người tiếp theo trong danh sách. Bên cạnh mối đe dọa chiến tranh là tình trạng đạo đức và tôn giáo của thành phố. Các vị vua yếu đuối tiếp tục lập và phá vỡ các giao ước với các quốc gia ngoại giáo, việc thờ phụng các vị thần giả đang gia tăng, những người giàu có và quyền lực tiếp tục khai thác, bóc lột những người nghèo và yếu thế. “Cho đến bao giờ, lạy Đức Chúa”. Ngôn sứ Khabacúc đã cầu xin. Ông cảm thấy bị bao quanh bởi toàn “cảnh phá phách và bạo tàn…; tranh chấp, cãi cọ” (Bk 1, 2.3). Và dường như không thấy Thiên Chúa ở đâu cả.

Bạn biết cảm giác đó thế nào chứ, đúng không? Một người con đã quay lưng lại với Giáo Hội, và bạn mong mỏi nhìn thấy cô ấy tìm đường về nhà. Một người bạn không gọi lại các cuộc gọi của bạn và bạn tự hỏi mình đã làm gì sai. Bạo lực đàn áo những người yếu thế, trẻ chưa sinh và người nước ngoài đang gia tăng, và bạn không biết liệu Thiên Chúa sẽ chấm dứt chuyện đó hay không. Đôi khi thật phiền phức khi phải chờ đợi một giải pháp.

Nếu điều này diễn tả về bạn, thì hãy biết rằng Thiên Chúa có một từ dành cho bạn, cùng một từ mà Chúa đã dành cho ngôn sứ Khabacúc: “Một thị kiến sẽ xảy ra vào thời ấn định” (Kb 2,3). Thị kiến của Thiên Chúa và kế hoạch của Người vẫn đang được mở ra. Người không đứng bên cạnh bạn bất lực, nhìn xem bạn chiến đấu, vùng vẫy. Bạn hãy cố gắng hết sức để luôn vững vàng; hãy đặt niềm tin của bạn vào tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Ngay cả khi nó dường như bị lấy đi mãi mãi, thì đừng bỏ cuộc. Thiên Chúa vẫn yêu thương bạn. Người sẽ luôn luôn yêu thương bạn.

Thiên Chúa hứa với ngôn sứ Khabacúc rằng những ai giữ vững niềm tin vào Người “sẽ sống” (x. Kb 2,4). Điều đó áp dụng cho cả bạn.

Lạy Chúa Giêsu, con tin vào tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa hãy đến và dạy con cách chờ đợi trong đức tin!”

Theo The Word Among Us [wau.org]
Chuyển ngữ:  Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon