“Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa Vít, tổ tiên Người” – SN Chúa Nhật IV Mùa Vọng, năm B

0

Suy niệm: Lc 1,26-38

Sắp sửa Giáng Sinh rồi! Suy nghĩ đó có thể phủ đầy tâm hồn chúng ta với sự chờ mong. Chúng ta có thể mong gặp các bạn hữu hay gia đình của mình. Chúng ta không thể chờ đợi để nhìn thấy khuôn mặt của một người thân yêu khi họ mở món quà mà chúng ta đã lựa chọn cẩn thận. Hoặc chúng ta chỉ muốn đón mừng sinh nhật của Chúa Giêsu với các anh chị em của mình trong Chúa Kitô.

Nhưng hãy suy nghĩ về sự chờ mong mà người Do Thái đã trải nghiệm khi họ chờ đợi Đấng Mêsia xuất hiện. Niềm hy vọng của họ đã nhen nhúm cả gần một ngàn năm trước Chúa Kitô, khi Thiên Chúa hứa ban cho Đa Vít một dòng dõi vua. Hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên của Maria khi sứ thần dùng những lời lẽ gần giống những lời mà Thiên Chúa đã nói với vua Đa Vít trước đó từ lâu để diễn tả người con bà sẽ hạ sinh. Người sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao, Người sẽ ngồi trên ngai vàng của cha Người, vua Đa Vít và Người sẽ trị vì một vương quốc vĩnh cửu (Lc 1,26-38). Sự chờ đợi từ lâu của dân Ítraen sẽ kết thúc – sự ra đời của Chúa Giêsu sẽ mang lại mọi điều mà họ hy vọng.

Như các Kitô hữu hiện đại ngày nay, chúng ta không trải nghiệm lòng khát khao của người Do Thái về một Đấng Mêsia, nhưng chúng ta vẫn cảm thấy nỗi thao thức của sự chờ mong. Cho sự bình an. Cho sự công bình. Cho sự yên ổn. Chúa Giêsu cũng là sự thành toàn cho những nỗi khát khao mong mỏi này. Khi sự xung đột – trên bình diện lớn hay nhỏ – đe dọa chia cách chúng ta, Chúa Giêsu ban cho chúng ta sự hòa giải và cơ hội để chúng ta tiếp tục sống trong bình an với Thiên Chúa và tha nhân. Khi sự bất công làm tan nát tâm hồn chúng ta, Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng Người đã đến để làm cho mọi sự nên tốt lành và ban cho chúng ta sức mạnh để làm cho mọi sự nên tốt hơn trong góc thế giới nội tâm của chúng ta. Khi sự bất an khiến chúng ta cảm thấy như thể không có gì tồn tại nguyên vẹn, Chúa Giêsu nhắc nhớ chúng ta rằng vương quốc của Người sẽ vững bền mãi mãi; Người sẽ ban cho chúng ta một nền móng chắc chắn để xây dựng cuộc đời chúng ta trên đó.

Đó là sự thành toàn mà vương quyền của Chúa Giêsu có thể mang lại. Đó là những gì Người đã hứa. Và đó là quà tặng mà tất cả chúng ta có thể lãnh nhận trong mùa Giáng Sinh này.

“Lạy Chúa Giêsu, Chúa là sự thành toàn cho tất cả những nỗi khát khao của con! Lạy Chúa, con yêu mến Chúa!”

Theo the Word Among us
Nguồn: https://wau.org/meditations/2020/12/20/177608/
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon