Các Thánh Anh Hài

0

Các Thánh Anh Hài

Những vị tử đạo sơ sinh này đã dâng lời ngợi khen lên Thiên Chúa bằng cái chết mà họ phải chịu vì Chúa Kitô.

Các thế lực trần gian không mất nhiều thời gian để chống lại Chúa Giêsu! Mẹ Maria và Thánh Giuse đang vui mừng vì đứa con trai mới chào đời của mình thì bất ngờ, các ngài buộc phải chạy trốn trong đêm đến một vùng đất xa lạ để bảo vệ trẻ thơ sẽ cứu thế giới.

Các học giả tin rằng khoảng hai mươi em bé nam đã bị tàn sát bởi các quân lính của Vua Hêrôđê. Những đứa trẻ này là một trong những người đầu tiên được vào thiên đàng. Như lời cầu nguyện mở đầu dâng lên Thiên Chúa Cha cho ngày Lễ này: “Các Thánh Anh Hài đã dâng lên Chúa lời ca ngợi bằng cái chết mà họ phải chịu vì Chúa Kitô”.

Ngày Lễ các Thánh Anh Hài này nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù sức mạnh của bóng tối nổi giận chống lại ánh sáng của Chúa Kitô, Chúa Giêsu luôn là người chiến thắng. Nhờ giấc mơ được ban cho Giuse, Gia đình Thánh đã có thể giữ cho trẻ Giêsu được an toàn. Các trẻ em đã chết được Hội Thánh tôn vinh là các vị tử đạo, và hôm nay các ngài đang ca hát trên thiên đàng những lời ca ngợi về vị Vua chính nghĩa của mình. “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và bóng tối đã không diệt được ánh sáng” (Ga 1,5).

Trong nhiều thế kỷ, các vị thánh và các học giả đã so sánh cơn thịnh nộ của Hêrôđê chống lại các trẻ em ở Bêlem với cơn thịnh nộ của ma quỷ chống lại con cái của Thiên Chúa. Giống như Hêrôđê nhận thấy Chúa Giêsu là đối thủ của vương quyền của mình, nên Satan coi chúng ta là mối đe dọa đối với ảnh hưởng của chúng trên thế giới. Điều gì có thể đáng sợ hơn với Satan so với tư tưởng của những người nam và người nữ ở mọi đất nước chứa chan đầy ân sủng và quyền năng của Chúa Thánh Thần? Không có gì ngạc nhiên khi Satan tìm cách phá hủy niềm tin và lòng tin thác của chúng ta vào Chúa Giêsu!

Thánh Kinh mời gọi chúng ta mang vũ khí của Thiên Chúa và tham gia vào cuộc chiến đấu thiêng liêng mỗi ngày (x. Ep 6,10-17). Chúng ta có lời của Thiên Chúa như một thanh kiếm có khả năng cắt đứt sự dối trá của ma quỷ, và niềm tin vào Chúa Giêsu như một lá chắn chống lại những nọc độc rực lửa của ma quỷ. Bằng cách bảo vệ tâm trí của chúng ta với sự thật về ơn cứu độ của chúng ta trong Chúa Kitô, chúng ta có thể mang những suy nghĩ và hành động của mình vào sự vâng phục với Chúa Giêsu. Chúng ta đừng bao giờ sợ ma quỷ. Cho dù nó xảo quyệt đến mức nào, Chúa Giêsu vẫn mạnh mẽ hơn nhiều. Chúng ta hãy nghỉ ngơi trong Chúa Kitô và để Người ở trong tâm hồn của chúng ta.

Những Điểm để Suy Niệm

  • Satan thường hoạt động bằng cách gieo rắc sự nghi ngờ trong tâm trí của chúng ta về lời của Thiên Chúa, satan hy vọng rằng chúng ta sẽ coi thường Phúc Âm. Bạn có nghĩ rằng những tội lỗi của bạn thực sự gây ra tất cả những điều tồi tệ đó không, hay nó có bình an không khi chịu thua một chút cám dỗ? Nếu bạn đang nuôi dưỡng những suy nghĩ như vậy bây giờ, hãy xem chúng là thủ đoạn của ma quỷ. Hãy chống lại mọi cám dỗ để giữ được linh hồn của chính mình.
  • Vua Hêrôđê cảm thấy bị đe dọa bởi sự ra đời của một người được đồn là vua mới của người Do Thái vì ông sợ mất vương quốc của mình. Vì thế, ông không thể nhận được những gì Chúa muốn ban cho ông vì ông không thể chịu đựng nổi suy nghĩ về việc mất đi những gì mình có. Để lãnh nhận vương quốc thiên đàng, chúng ta phải từ bỏ bất cứ thứ gì ngăn cản chúng ta đến với Chúa Giêsu, vị Vua đích thực của chúng ta. Hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn thấy bất kỳ mối tình nhỏ nhặt nào đó nơi bạn đang có thể cản trở bạn tự do hiến dâng cuộc sống của bạn cho Chúa.
  • The feast of the Holy Innocents points to the truth that Christians will suffer in this life just as Jesus did. If you are undergoing suffering right now, ask God to help you see the fruit your suffering will bear, for yourself and for others. Ask God to help you persevere with joy, knowing that he will never abandon you.
  • Lễ các Thánh Anh Hài chỉ ra sự thật rằng các Kitô hữu sẽ phải chịu đau khổ trong cuộc đời này giống như Chúa Giêsu đã chịu. Ngay bây giờ, nếu bạn đang trải qua đau khổ, bạn hãy cầu xin Chúa giúp bạn nhìn thấy hoa trái mà sự đau khổ của bạn sẽ mang lại, cho chính bạn và cho những người khác. Hãy cầu xin Chúa giúp bạn kiên trì với niềm vui, vì biết rằng Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

Cầu Nguyện

Father, thank you for the gift of salvation. Help me to stay close to you and obey you. Let me hear your Holy Spirit speaking to me and directing my paths, so that I may always walk in your light. Thank you for your love and protection.

Lạy Cha, con cảm tạ Cha vì hồng ân ơn cứu độ. Xin giúp con ở gần Cha và vâng lời Cha. Xin hãy để con lắng nghe Chúa Thánh Thần của Cha đang nói với con và đang hướng dẫn con đường của con, để con luôn luôn bước đi trong ánh sáng của Cha. Cảm ơn Cha đã yêu thương và bảo vệ con.

Đây là một bài tuyển chọn từ Một Năm Kỷ niệm: Trải nghiệm Thiên Chúa qua các Ngày Lễ của Giáo Hội, ed. Patricia Mitchell (The Word Among Us Press, 2001).

This is a selection from A Year of Celebration: Experiencing God through the Feast Days of the Church, ed. Patricia Mitchell (The Word Among Us Press, 2001).

Theo The Word Among Us
Saints & Heroes Resources
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Comments are closed.

phone-icon