Dấu ấn hành trình: “Con đường thánh Đa Minh” – (Trang 11 – Roma – Vatican)

0

DẤU ẤN HÀNH TRÌNH
“The Path of saint Dominic”
Khai mạc – (Sat, 01/10/2016)

Suốt một tuần lễ giông bão, cùng với triều cường và những cơn mưa lịch sử, kèm theo tin tức dự báo của Đài khí tượng: “Thời tiết xấu, khu vực phía Nam có mưa giông” không ngăn nổi bước chân rộn rã của những thành viên “The Path of Saint Dominic” từ khắp miền xa xôi về họp đoàn. Mọi người nhận ra nhau qua tín hiệu của nụ cười cùng rẽ vào cánh cổng của số nhà 226 Võ Thị Sáu.

Sự quyết tâm, niềm vui của con người làm cho thiên giới cũng vui lây, và như một phép lạ: Bầu trời chiều nay trong xanh quang đãng, không một gợn mây đen.Trong khoảng sân rộng của trụ sở tỉnh dòng đã có nhiều chiếc xe lớn nhỏ mang biển số vùng khác nhau, tiếng cười nói chào hỏi mỗi lúc một rộn ràng. Vui nhất là lúc “tìm phe của mình” qua việc nhận tổ. Tiếp theo là khâu “nhận hàng”, mỗi người nhận được chiếc giỏ “lữ hành” với đủ bửu bối: Áo, mũ đồng phục, túi đựng điện thoại, visa, và cả cái ví nhỏ xíu đựng tiền cắc cho gọn gàng khỏi rớt.

Đúng 15g00, Cha Vinh Sơn Phạm Đình Chiến- Trưởng Ban tổ chức bắt đầu sinh hoạt với đoàn. Sau phần thăm hỏi, cha hướng dẫn mọi người sử dụng cuốn cẩm nang của đoàn bao gồm đầy đủ chương trình, danh sách, phần giới thiệu về cha thánh Đaminh và các điểm đến. Có cả phần phụng vụ thánh lễ và ý cầu nguyện mỗi ngày.

Đến 15g30, phái đoàn đón chào Cha phụ tá giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng – đặc trách chương trình Năm Thánh. Cha bày tỏ niềm vui, vì sự hưởng ứng tích cực quá lòng mong ước của anh chị em. Cha cũng cầu chúc đoàn chuyến đi bình an, với phúc lành dồi dào của Cha thánh Đaminh tổ phụ. Tiếp theo đó là khoảnh khắc của “duyên kỳ ngộ”, nhóm có cơ hội được gặp gỡ đôi phút với Cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự – phụ tá Bề trên Cả, đặc trách vùng Châu Á Thái Bình Dương. Cha vui vẻ, chân tình khích lệ anh chị em vui bước lên đường theo dấu chân Cha Đaminh, như lời mời gọi đặc biệt của Năm Thánh Dòng.

Buổi họp mặt đi đến phút trang trọng nhất là Thánh lễ, đỉnh cao của mọi gặp gỡ, hiệp thông, cũng là nguồn để các thành viên kín múc sức mạnh cho cuộc hành trình dài phía trước. Thánh lễ được cha Giuse Nguyễn Đức Hòa, Giám tỉnh Tỉnh dòng các thánh Tử đạo Việt Nam cử hành, như một xác định rõ hơn nữa: “chuyến đi của chúng tôi là một trong những hoạt động của Dòng trong Năm thánh”  và vì thế chúng tôi không đi một mình, mà đâu đó bên chúng tôi luôn lời cầu nguyện, có ánh mắt dõi theo, và có cả những khích lệ của các vị đang có trách nhiệm lãnh đạo tối cao trong Dòng. Chúng tôi đọc được điều này qua bài giảng thật hay và thật dài của Cha. Cha lược qua cuộc hành trình với những điểm đến của đoàn, diễn giải ý nghĩa, chia sẻ từng cảm nghiệm của Cha với những dặn dò hết sức dễ thương.

Sau Thánh lễ, Cha Vinh Sơn Phạm Đình Chiến- Trưởng Ban tổ chức thay mặt cho toàn thể anh chị em trong đoàn cám ơn Cha, đồng thời xin Cha làm phép cho những tràng chuỗi Mân côi và trao gởi đến tận tay mỗi người như món quà tặng của Dòng. Chắc chắn với chuỗi ngọc Mân côi như  “lá bùa hộ mệnh” , chúng con sẽ  cảm thấy sốt sắng hơn, an lòng hơn khi có Mẹ Maria Mân côi cùng đồng hành.

Hinh

Chia tay nhau lúc này, khi tâm hồn rạo rực niềm vui hướng tới chân trời Châu Âu rực sáng, nơi đó có cả một “di sản của cha tôi” đang thúc đẩy bước chân của từng thế hệ con cái tìm về. Vâng! Tất cả niềm khao khát đang ở đây, nơi cuộc hành trình của chúng tôi ngày mai.

Nt. Lucia Xuân Trang

(Tiếp theo trang 2)

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

Comments are closed.

phone-icon