Gia đình Thỉnh viện mừng lễ Bổn mạng Emmanuel

0

Mỗi năm, khi mùa Vọng đến cũng là lúc các em Thỉnh Sinh bắt đầu chuẩn bị cho ngày mừng lễ Bổn mạng Emmanuel vào đúng ngày lễ Giáng Sinh. Không chỉ chuẩn bị về tinh thần như tìm kiếm những hy sinh trong cuộc sống hằng ngày làm cọng rơm êm cho Chúa Hài đồng nơi máng cỏ của Hang đá Bêlem và cố gắng trong tất cả mọi việc để có một lễ Giáng Sinh thật ý nghĩa, các em còn chuẩn bị về vật chất để có một đêm lễ hội Emmanuel thật vui và đem niềm vui đến cho quý Dì, ba mẹ, thân nhân, ân nhân và các khách mời của các em.

 Ngày lễ Giáng Sinh đã đến sau những ngày dài đợi trông, tối 24.12.2014, các em có một đêm vui bên chị bên em mừng Sinh Nhật Chúa và nhận quà Giáng Sinh. Và sáng ngày 25.12, các em hiệp dâng một thánh lễ Bổn mạng long trọng cùng với Hội Dòng.  Sau giờ lễ, chị em nhanh nhẹn tập trung ở sân thể thao để chào đón quý Dì Bề trên, quý Dì nhà An dưỡng, cùng các chị Học viện và Tập sinh đến viếng Hang đá và rút lộc Giáng Sinh. Bầu khí của Thỉnh viện thật vui tươi và ấm áp. Những nụ cười rạng rỡ, những lời chúc mừng Giáng Sinh được trao gửi cho nhau trong tình thân mật của gia đình.

Lúc 19g00, gia đình Thỉnh Viện tổ chức “Lễ hội Emmanuel” gồm 3 khu vực : ấm  thực, lưu niệm và trò chơi. Với 11 món ăn: chè thưng, trái cây, sâm dứa, súp gà, cá viên chiên, bánh tráng trộn, bắp xào, bò bía, bún riêu, gỏi đu đủ, bánh xèo; các gian hàng trò chơi: ném rổ, ném lon, rút que; quầy hàng lưu niệm và thư pháp. Các em được đón tiếp một lượng khách rất đông đến từ các Tu viện, tu xá của Hội dòng, các Bà trong Viện dưỡng lão Suối Tiên, cha mẹ, thân nhân và các vị ân nhân của Thỉnh Viện. Ngoài ra, còn có một số khách đặc biệt là các em cựu Tu sinh đã một thời sống dưới mái nhà Thỉnh viện, nay tuy đã đi con đường khác nhưng vẫn hân hoan trở về chia sẻ niềm vui với các bạn trong ngày mừng Bổn Mạng.

 Lễ hội được bắt đầu với lời cầu xin ơn Chúa Thánh hóa và hai bài múa chào mừng, tiếp đến là phần tuyên bố lý do của Ban giám đốc Thỉnh viện cùng với lời khai mạc đêm hội Emmanuel của chị Bề trên Tổng quyền Maria Nguyễn Thị Hùy. Sau phần khai mạc, quý khách tham dự lễ hội tìm đến các quầy hàng để thưởng thức các món ăn, các trò chơi và mua quà lưu niệm. Những khách hàng nhanh chân còn được nhận vé may mắn dành cho 99 vị khách đầu tiên để tham dự sổ xố vào cuối chương trình.

Khi sương đêm đã rơi nhiều, chương trình quay số may mắn đã quy tụ mọi người từ các gian hàng trở về ghế ngồi để chia vui với những người có “số hên”. Và cũng từ trong bầu khí chuyển dần sang tĩnh lặng ấy, vũ khúc “đêm thánh vô cùng” trầm trầm sâu lắng đưa hồn người tham dự vào tâm tình tạ ơn vì tình yêu thương mà Thiên Chúa dành cho con người qua việc trao ban Người Con một yêu dấu. Trong bóng đêm, với cây nến sáng trên tay, mọi người hướng về hang đá và cùng dâng lên Chúa Hài Đồng tâm tình cầu nguyện của mình.

Kết thúc chương trình, chị Giám đốc Thỉnh viện Lucia Vũ Thị Hiền thay mặt cho Gia đình Thỉnh viện cám ơn đến Bề trên Tổng quyền, quý chị em trong Hội dòng cùng các thân nhân, ân nhân đã đến tham dự lễ hội cũng như đã trợ giúp, nâng đỡ cho các em Thỉnh sinh từ tinh thần đến vật chất trong thời gian qua, đặc biệt trong dịp lễ Bổn Mạng này.

 Tạ ơn Chúa cho các em Thỉnh sinh vì một ngày lễ Bổn mạng thật vui tươi, ấm áp và tràn đầy ý nghĩa, đặc biệt là với các em mới nhập tu năm nay được đón lễ Giáng Sinh đầu tiên tại Hội dòng. Mong sao những cảm nghiệm linh thiêng, trầm lắng và hạnh phúc mà các em có được trong dịp lễ này sẽ theo các em trong hành trình dâng hiến, nâng đỡ các em trong những lúc gặp khó khăn thử thách hay những khi chán nản vì những chướng ngại trong lúc lội ngược dòng đời. Xin thêm lời cầu nguyện cho các em được ơn can đảm và bền đỗ để hân hoan bước tiếp “con đường chẳng mấy ai đi”.

Xin mời xem hình ảnh mừng lễ Bổn mạng của các em dưới đây:

Ban Truyền Thông

Comments are closed.

phone-icon