Video và hình ảnh: Hội Dòng đón tiếp hai cha Bề trên Dòng Đa Minh

0

HỘI DÒNG HÂN HOAN CHÀO ĐÓN
HAI CHA BỀ TRÊN DÒNG ĐA MINH

73

Chiều thứ Năm, ngày 29/9/2016, Hội dòng đã đón tiếp cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự, O.P, Phụ tá Bề trên Tổng quyền – Đặc trách Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và cha Giuse Nguyễn Đức Hòa, O.P, Giám tỉnh Tỉnh dòng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Hai Cha đã đến thăm và chia sẻ với Hội dòng về Tổng hội Bologna đã diễn ra trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua tại Roma. 

Sau khi chị Bề trên Tổng quyền chào mừng Quý Cha và giới thiệu đôi nét về lược sử Hội dòng, nhân sự và sứ vụ chị em đang đảm nhận, cha Phụ tá BTTQ Vinh Sơn Hà Viễn Lự đã chia sẻ với chị em đề tài: “Nữ tu Đa Minh và sứ vụ Giảng Thuyết”. Cha cũng có vài nhận định như sau: Cha nhận thấy chị em trong Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp đã và đang giảng thuyết bằng sự hiện diện, bằng công việc chị em đang làm, và bằng niềm vui sống đời dâng hiến. Chị em khá thành công trong sứ vụ là vì các chị biết người biết ta, biết chung tay cộng tác, biết liên đới và cùng làm việc với nhau. Liên quan đến vấn đề này, một Sơ thuộc Gia đình Nữ Đa Minh Thế Giới cũng đã thắc mắc: Các dòng Đa Minh ở Việt Nam rất có khả năng, tại sao họ không phải là dòng trực thuộc Giáo hoàng mà cứ mãi là dòng Giáo phận? Bản thân cha Phụ tá Bề trên Tổng quyền Vinh Sơn Hà Viễn Lự cũng rất tâm đắc với ý tưởng này và ước mong ý tưởng ấy sớm thành hiện thực.

Trong phần chia sẻ về Tổng hội Bologna, cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Đức Hòa đã nhắc lại những sự kiện trong cuộc đời Thánh Đa Minh và trong lịch sử dòng gắn liền với Tu viện Bologna. Cha Giám tỉnh Giuse Hòa cũng chia sẻ về khâu tổ chức, thành phần đại biểu, chương trình Tổng hội … và báo tin: Nếu không có gì thay đổi, Tổng hội lần tới của Dòng Đa Minh thế giới sẽ họp tại Việt Nam vào năm 2019. Nhân tiện, cha Bề trên cũng mời gọi Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp chúng ta cùng cộng tác với Tỉnh Dòng trong việc tổ chức Tổng hội của Dòng Đa Minh thế giới sắp tới.        

Quí Cha giải đáp thắc mắc của chị em

Cuối buổi gặp gỡ, chị BTTQ Maria Đinh Thị Sáng đã cám ơn Quý Cha đã đến thăm, đã gợi lên nhưng ý tưởng để chị em biết làm cho lời rao giảng chạm đến lòng người. Cám ơn Quý Cha đã khắc họa chân dung Bề trên Tổng quyền của dòng Thuyết giáo và đã nói đến sự liên đới, hợp tác để trở thành dòng Giáo hoàng. Sau khi tham quan Thỉnh viện, nhà Tập, nhà An dưỡng, nhà nguyện và phòng truyền thống, quý Cha đã dùng cơm tối với chị em tại nhà cơm Tu viện Trung ương.

Và khoảng 7g00 tối, quý Cha đã tạm biệt chị em để trở về trụ sở Tỉnh dòng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Xin nhấn vào đây để xem file hinh đầy đủ

VIDEO: CUỘC ĐÓN TIẾP HAI CHA BỀ TRÊN

1. Sơ BTTQ Maria Đinh Thị Sáng chào mừng hai Cha và giới thiệu về Hội Dòng

2. Cha Vinh Sơn Hà Viễn Lự, O.P chia sẻ: “Nữ tu Đa Minh và sứ vụ Giảng Thuyết”

3. Cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Đức Hòa chia sẻ về: “Tổng hội Bologna”

4. Hai Cha Bề trên giải đáp thắc mắc

5. Sơ BTTQ Maria Đinh Thị Sáng cám ơn hai Cha Bề trên


6. Quí Cha tham quan nhà truyền thống

7. Quí Cha dùng bữa tối với chị em tại Tu Viện Truyền Tin

Ban Truyền thông

Comments are closed.

phone-icon